Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson chắc chắn sẽ không rời M.U sau khi giải nghệ

Thứ Hai 20/02/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV lão làng Alex Ferguson tin rằng sẽ luôn có một vị trí cho ông ở Manchester United sau khi ông kết thúc sự nghiệp HLV trưởng ở đội bóng.

Theo kế hoạch, Ferguson sẽ tiếp tục dẫn dắt M.U thêm "2 hoặc 3 năm nữa". Sau đó, ông sẽ chính thức giải nghệ. Nhưng mối tình Ferguson-M.U sẽ không vì thế mà kết thúc. Vị HLV 70 tuổi muốn được nắm giữ một vai trò mới trong đội bóng, có thể là đại sứ, tương tự vai trò của HLV Bobby Charlton.

Không bao giờ Alex Ferguson chia tay Man Utd

"Tôi sẽ tiếp tục làm việc cho đội bóng (sau khi giải nghệ)", Ferguson phát biểu trên đài BBC Radio 5. "Tôi nghĩ rằng sẽ có một công việc phù hợp với tôi ở United sau khi tôi kết thúc nghiệp huấn luyện".

Dưới sự dẫn dắt của Ferguson, M.U đã lớn mạnh không ngừng để trở thành một trong những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới, với những thành tích nổi bật là 12 chức vô địch quốc gia và 2 chức vô địch Champions League. Trong số những danh hiệu Premier League mà M.U thời Ferguson đoạt được, có một danh hiệu đến vào mùa 01-02, mùa giải lẽ ra đã là cuối cùng của ông ở Old Trafford.

Tuy nhiên, sau đó Ferguson đã đổi ý, và M.U lại giành thêm một loạt danh hiệu khác, đáng chú ý là chức vô địch Champions League thứ 2. Lúc này, với sự nổi lên của kình địch cùng thành phố Manchester City, vị HLV già lại có thêm cảm hứng để tiếp tục gắn bó và tạo nên một thế hệ vĩ đại mới cho United.

"Tôi cho rằng tất cả chúng ta đều muốn ra đi trong tư thế người chiến thắng", ông nói tiếp. "Hi vọng chúng tôi có thể làm được điều đó. Tôi không biết mình có thể trụ được đến bao giờ, nhưng nếu sức khỏe cho phép, thêm hai hay ba năm nữa có lẽ sẽ không làm hại tôi được".

Ferguson cũng cho biết vợ ông, người mà Ferguson luôn cảm thấy mang nợ, muốn ông tiếp tục làm việc sau khi nghỉ hưu. Vị HLV già người Scotland còn đùa rằng bà muốn ông trở thành một người... giao sữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X