Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson cảm thấy bất an sau trận thua "định mệnh"

Thứ Hai 02/05/2011 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều CĐV Premier League theo trường phái "trung lập" rất chờ đợi vào khả năng MU gục ngã tại Emirates để cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trong những vòng còn lại và điều đó đã xảy ra. Tất nhiên, chỉ có "Quỷ đỏ" thành Manchester không mong đợi kết cục này bởi giờ đây, họ phải cảm nhận rõ rệt hơn bao giờ hết hơi thở gấp gáp của đối thủ Chelsea.

>>> MU thua đau trên sân Arsenal, Premier League trở nên cực kỳ nóng bỏng

Khi đánh giá về cục diện của giải Ngoại hạng trước vòng 35, hầu hết chuyên gia đều cùng chung quan điểm: lợi thế duy nhất mà MU có được chỉ là khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 2 chứ mọi yếu tố khác, MU đều bất lợi: lịch thi đấu nặng hơn rồi lại phải phân phối sức cho đấu trường Champions League. Ngoài ra, mấy trận gần đây, sự quá tải bắt đầu lộ diện ở nhiều cầu thủ. Song lợi thế đó sẽ biến mất hoàn toàn nếu MU trắng tay ở hai trận "chung kết" của mùa giải gặp Arsenal và Chelsea. Và tối qua, cái kết cục tồi tệ mà chẳng Manucians nào mong muốn đã xảy ra được 50% khi đội bóng thành Manchester bại trận ở Emirates. Thế là, MU chỉ còn hơn Chelsea 3 điểm nhưng ngang bằng hiệu số bàn thắng - bại. Nếu MU tiếp tục gục ngã trên sân nhà Old Trafford trong cuộc đối đầu trực tiếp với The Blues vào cuối tuần này thì họ sẽ chính thức mất vị trí số 1 và không dễ đòi lại nó trong 2 trận còn lại. Vào thời điểm này, ai dám bảo Chelsea không thể đánh bại MU, nhất là khi binh đoàn "Quỷ đỏ" sẽ ra trận với tình trạng thể lực chắc chắn suy kiệt sau cuộc chạm trán Schalke tại bán kết lượt về Champions League (đừng mơ, đội bóng Đức buông xuôi mà họ sẽ chiến đấu mãnh liệt, buộc MU phải dốc hết sức nếu không muốn nhận lấy bi kịch đau đớn).

Alex Ferguson bắt đầu lo sợ về khả năng bị Chelsea cướp ngôi

Điểm lại một chút diễn biến của trận đấu. Như mọi khi, MU luôn chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công đậm chất thực dụng trong các trận đấu lớn song chiến thuật này đã không phát huy hiệu quả. Dường như sự thiếu vắng đội trưởng Cesc Fabregas, càng khiến cho những gương mặt còn lại của Arsenal thi đấu quyết tâm hơn. Hàng công thể hiện được bản sắc truyền thống của đội bóng (phối hợp nhỏ, bật tường nhanh, chuyền ban ngắn ăn ý) còn hàng thủ vốn không được đánh giá cao đã đột nhiên chơi một trận như lên đồng và gần như không mắc phải sai sót nào. Vinh dự kết liễu số phận "Quỷ đỏ" thuộc về chàng "Pháo thủ" trẻ tuổi tài cao Aaron Ramsey, người bất ngờ được đá chính do Cesc vắng mặt. Nên nhớ rằng, đây mới là trận đầu tiên trong mùa giải năm nay, Ramsey được ra sân ngay từ đầu và ngay lập tức anh toả sáng (trước đó thần đồng 9x này mất gần một năm điều trị chấn thương gãy chân kinh hoàng và vừa trở lại Arsenal từ đầu tháng 3 sau khi phải thi đấu ở giải Hạng nhất theo diện cho mượn).

Giống như mọi trận đấu lớn khác, kiểu gì cũng phải xuất hiện vài ba tình huống gây tranh cãi và cuộc gặp gỡ thượng đỉnh vừa rồi cũng không phải ngoại lệ. Trong buổi họp báo sau trận, Sir Alex đã đề cập đến vấn đề này: "Tôi thấy có hai pha bóng đáng phải bàn. Đầu tiên là tình huống Vidic để bóng chạm tay vào đầu hiệp 1 nhưng cần phải thừa nhận, cả tôi lẫn tổ trọng tài đều không thể phát hiện ra nếu không xem lại băng quay chậm. Bên cạnh đó, kể cả có nhìn thấy, hiếm "ông vua sân cỏ" nào lại dám thổi còi bởi nó nhạy cảm, đặc biệt lại xuất hiện trong một trận đấu lớn. Còn hành động cản phá trái phép của Clichy nhằm vào Owen trong vòng cấm ở cuối trận thì hẳn đã quá rõ ràng, đập thẳng vào mắt mọi người. Thậm chí, nhìn vào nét mặt của Clichy, có thể nhận ra cậu ta đã lo sợ đến thế nào về khả năng trọng tài sẽ phạt. Thế nhưng, rốt cục chúng tôi lại không được hưởng 11m. Lẽ ra, MU phải có được một kết quả xứng đáng hơn, nhất là khi chúng tôi đã chiến đấu hết mình, áp đảo hoàn toàn sau bàn thua".

Chiến lược gia người Scotland thẳng thắn thừa nhận hiểm hoạ tiềm ẩn đang chờ MU ở phía trước: "Rõ ràng, trận thua của chúng tôi đã mang đến cho Chelsea cơ hội lật đổ. Hôm qua, họ đã được hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài nên mới đánh bại được Tottenham trong khi có vẻ chúng tôi lại không được ưu ái. Ngoài ra, trong mấy trận gần đây tại Old Trafford, chẳng hiểu sao Chelsea toàn được thiên vị. Đó thực sự là một mối lo ngại lớn song MU sẽ cực kỳ sẵn sàng cho trận đánh cuối cùng mang tính quyết định. Phương châm của chúng tôi: thi đấu và giành chiến thắng bởi dẫu sao MU luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Tôi sẽ có không ít sự điều chỉnh trong trận đấu vào ngày thứ 4 ở Champions League để có thể sắp xếp một đội hình mạnh nhất, hoàn hảo nhất cho cuộc đấu vào cuối tuần".

Dường như trong giai đoạn cuối mùa giải, may mắn đang không đứng về phía MU nhưng càng như vậy, thầy trò Alex Ferguson càng phải thể hiện cho đúng chất "đội bóng số 1 nước Anh" bao năm qua. Hãy chờ xem, MU có làm được điều đó hay tấn bi kịch "trắng tay trên mọi giải đấu" sẽ xảy đến với họ.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X