Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson bình thản đón nhận tin xấu liên quan đến Anderson

Thứ Bảy 26/11/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Brazil, một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất đội bóng thành Manchester hồi đầu mùa, đã gặp phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng và dự kiến không thể kịp bình phục trước tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, Sir Alex đã tuyên bố, ông sẽ không bổ sung tiền vệ trung tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, mặc cho MU đang rất xung yếu ở vị trí này.

Thực tế trên sân đã chứng minh Anderson không phải là một cầu thủ kém tài (MU đã phải tiêu tốn đến gần 20 triệu bảng để mang anh về từ Porto hồi năm 2007). Chỉ có điều tiền vệ 23 tuổi này thăng tiến hơi chậm chạp chứ không mạnh mẽ như mong đợi. Thêm vào đó, Anderson rõ ràng không phải mẫu cầu thủ sở hữu nền tảng thể lực thật tốt để có thể ra sân thi đấu lâu dài. Mùa này, Anderson từng để lại nhiều ấn tượng và trở thành một trụ cột quan trọng nơi tuyến giữa song đến đầu tháng 11 vừa qua, anh đã bị tái phát chấn thương đầu gối và tình hình của anh đã nặng hơn dự kiến ban đầu.

Sir Alex không quá lo lắng dù thiếu Anderson

Đích thân Alex Ferguson lên tiếng khẳng định: "Anderson sẽ vắng mặt cho đến tận tháng 2 vì vấn đề nghiêm trọng nơi đầu gối. Cậu ấy sẽ được gửi về BĐN để tham khảo ý kiến chuyên gia từng điều trị chấn thương này cho cậu ấy trước đó. Thực sự đây không phải là tin tốt với MU". Như vậy, đến đầu năm sau, MU sẽ không thể có được sự phục vụ của hai tiền vệ đáng tin cậy bởi trước đó, Tom Cleverley, một phát hiện mới của mùa giải năm nay cũng dính chấn thương khá nặng tại mắt cá chân. Ai cũng biết, giai đoạn Giáng sinh và năm mới đóng vai trò như thế nào với các đội bóng ở Premier League trong khi những tiền vệ trung tâm còn lại trong tay Sir Alex không thật sự đáng tin. Fletcher chưa tìm lại cảm giác bóng tốt nhất sau vấn đề dạ dày nghiêm trọng khiến anh nghỉ thi đấu hơn 6 tháng trời, Carrick không còn là chính mình và Gibson thì mãi vẫn chưa "trưởng thành".

Tuy nhiên, có vẻ, nhà cầm quân người Scotland không hề lo lắng chút nào về tuyến giữa: "Mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông chẳng phải quá khó nhưng để tìm được người đúng ý mình đâu có đơn giản. Tôi không tìm thấy ai thực sự phù hợp để có thể nâng cao năng lực của MU. Tôi cũng nhắm đến 2-3 người nhưng chắc chắn, họ sẽ chẳng bao giờ được phép ra đi nên tôi sẽ không mua thêm tiền vệ".

Phải chăng, "ông già gân" đã tính sẵn các phương án dự phòng khẩn cấp, chẳng hạn những "nhân vật đóng thế" chuyên nghiệp dạng Ryan Giggs, Park Ji Sung hay mạnh dạn thử nghiệm "nhân tố mới" dạng Phil Jones và cả Wayne Rooney. Há chẳng phải, mấy trận gần đây, ngôi sao sáng nhất đội đã thi đấu không đến nỗi tồi ở vị trí "sở đoản" này.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X