Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson bảo lưu quan điểm "chuyển nhượng thận trọng"

Thứ Năm 29/12/2011 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỏ ngoài tai mọi lời khuyên can rằng MU cần phải bổ sung thêm nhân lực cho giai đoạn hai của mùa giải, Sir Alex vẫn nhất mực khẳng định, ông chỉ vung tiền một khi gương mặt ông đang nhắm đến rơi vào diện "có thể mua được".

Không thể nói, đội hình hiện tại của nhà ĐKVĐ Premier League đã ở mức hoàn hảo. Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy nhất: trung tuyến. Không chỉ thiếu một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp mà Man Utd cũng không có ai đủ xứng đáng để đảm trách vai trò tổ chức lối chơi. Ngoài ra, đội bóng thành Manchester còn đang lâm vào cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng (mât đến nguyên một đội hình, trong đó rất nhiều trụ cột quan trọng) mà chắc chắn không thể chấm dứt trong tương lai gần. Bởi thế, nếu MU rơi vào cảnh bận rộn với kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ trong tháng tới thì cũng là chuyện bình thường.

Alex Ferguson sẽ "bảo thủ" trong chính sách chuyển nhượng?

Tuy nhiên, Sir Alex lại có vẻ cực kỳ bình thản chứ không đến mức cuống cuồng tìm người phù hợp với đội bóng như báo chí đồn đại. Mới đây, trên kênh truyền hình chính thúc của Man Utd (MUTV), chiến lược gia người Scotland một lần nữa khẳng định lại triết lý của mình: "Tôi không hề có ý định thay đổi nguyên tắc mà tôi đã theo đuổi từ lâu: không mua cầu thủ bằng bất cứ giá nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trừ phi tự dưng xuất hiện một gương mặt nào tôi rất kết mà lại đã được đội bóng chủ quản bật đèn xanh cho phép ra đi, lúc đó tôi mới nhảy vào cuộc để đưa anh ta về Old Trafford. Song tôi tin điều đó sẽ chẳng thể xảy ra bởi trên thực tế, hiếm đội nào muốn mất trụ cột vào giữa mùa. Ngoài ra, cầu thủ mà MU mang về (không cần quan tâm là sao lớn hay sao bé) kiểu gì cũng đã được chúng tôi theo dõi từ rất lâu, với những bản báo cáo chi tiết chứ không thể có chuyện chúng tôi "mua vội", ngay cả trong trường hợp, đội bóng rất cần người. Thời điểm này, chưa hề có một ai đáp ứng đầy đủ những tiêu chí mà tôi vừa đưa ra".

Theo Fergie, thay vì lao vào TTCN, ông sẽ mạnh dạn trao cơ hội cho lớp trẻ kế cận của đội bóng nhằm giải quyết sự thiếu hụt trước mắt do nạn chấn thương: "Những gương mặt sáng giá trong tay tôi đang ngày một mạnh mẽ, chín chắn hơn khi mà tuổi đời không còn quá trẻ nữa (đều ngấp nghé ở tuổi 20). Hãy nhớ rằng, Ryan Giggs, Darren Fletcher, Lee Sharpe từng rất chững chạc và tự tin khoác áo MU khi mới 17, 18 tuổi, vậy thì tại sao lớp đàn em lại không thể làm được như vậy. Thời gian tới, Paul Pogba, Ezekiel Fryers, Larnell Cole, Jesse Lingard hay Ravel Morrison sẽ được ra sân thi đấu nhiều hơn trong thành phần đội 1. Tất cả họ đều rất giỏi, đầy tài năng, không hề thua kém những cầu thủ cùng thời, lại nhiều khát khao cống hiến. Để tạo điều kiện cho họ có thể toả sáng, ban đầu, tôi sẽ cho họ thử sức ở các trận trên sân nhà trong vai trò vào sân thay người. Dần dần, tôi sẽ tiến hành điều chỉnh cho phù hợp, tuỳ thuộc vào sự thể hiện của từng người. Chắc chắn, từ giờ đến cuối mùa, tôi sẽ cố gắng cho họ thi đấu càng nhiều càng tốt".

Kể ra, chính sách "tin dùng cầu thủ trẻ chưa thành danh" trong giai đoạn 2 mang tính quyết định của mùa giải là khá mạo hiểm nhưng nếu thành công, thì chính MU sẽ được hưởng lợi bởi chỉ có được thi đấu thực tế trong đội hình một CLB lớn, họ mới có thể "phát tiết" năng lực và thăng tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp để một vài năm nữa, sẽ trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X