Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson "bán" Jaap Stam ở ... trạm xăng

Thứ Hai 12/11/2012 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ lừng danh của Man Utd gây sốc khi tiết lộ về cách anh bị ông thầy cũ Alex Ferguson đem bán.

Sự kiện Stam chia tay Man Utd giữa thời đỉnh cao cho đến nay vẫn được xem là một trong những câu chuyện được bàn tán nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Anh khi đó được xem là một trong những trung vệ hay nhất của Man Utd và thế giới, nhưng chỉ vì xuất bản cuốn tự truyện - trong đó có những chi tiết bêu xấu đội bóng, mà ngôi sao người Hà Lan lập tức bị tống sang Lazio với giá 16,5 triệu bảng năm 2001.

Stam
Stam (trái) và Ferguson thuở còn "mặn nồng"

Năm nay 40 tuổi, đã xa rời sân cỏ khá lâu, nhưng quá khứ thỉnh thoảng vẫn vọng về trong miền ký ức của anh, trong đó có cuộc chia tay ồn ào nhưng chóng vánh với đội chủ sân Man Utd năm nào.

"Có một ngày tôi nhận ra rằng câu lạc bộ hình như đang muốn tống tôi đi. Họ lúc đó đang cần tiền. Và khi cuốn sách ra lò, nó được xem như một cái cớ nữa. Cuốn sách đó đã gây ra những xung đột giữa tôi và Ferguson", Stam nhớ lại.

"Một buổi sáng tôi đã gặp và nói với ông ấy những gì mình nghĩ và rời sân tập ra về. Trên đường về nhà tôi nhận được điện thoại từ thư ký của Ferguson. Cô ấy nói huấn luyện viên muốn nói chuyện, rồi ở đầu dây bên kia tôi nghe thấy tiếng của ông ấy".

"Ferguson hỏi: 'Cậu đang ở đâu?'. Tôi đáp: 'Gần đến nhà rồi ạ, ở một trạm xăng'. Ông ấy nói như ra lệnh: 'Đợi ở đó!', rồi nhảy lên xe và đến thẳng chỗ tôi đang đợi. Ở trạm xăng đó, Ferguson đỗ xe và tiến lại chỗ tôi. Ông ấy nói tôi phải ra đi, sau đó hỏi: 'Cậu có hài lòng không nếu chuyển đến Lazio ngay lập tức?'. Tôi gật đầu. Ngay tại đó và ngay lúc đó. Vậy đấy, một cuộc nói chuyện chóng vánh trong xe của tôi ở một trạm xăng tại Manchester là đủ để tôi chia tay câu lạc bộ khổng lồ ấy".

"Bây giờ, tôi cứ nghĩ mãi về câu chuyện đó - điều trước nay tôi chưa từng tiết lộ, và cảm thấy thật khó tin với cái cách mình để chuyện như vậy xảy ra với mình - khi còn là một cầu thủ".

Sau khi sang Lazio, ngôi sao sinh năm 1972 thi đấu được 3 năm rồi chuyển sang Milan, Ajax và nghỉ hưu năm 2007. Hiện giờ anh đang nỗ lực chuẩn bị cho sự nghiệp huấn luyện và nước Anh chính là đích đến. "Trên tất cả, tôi muốn đến và làm việc ở đó", anh nói.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X