Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson & bài toán hàng công của MU

Thứ Năm 14/07/2011 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù mùa giải 2011/12 còn khoảng một tháng nữa mới chính thức khởi tranh, nhưng HLV Ferguson đang cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự cho hàng công, bởi Sir Alex có trong tay tới 6 tiền đạo. Thế nên, chọn và loại ai khỏi đội hình chính đều làm “ông già gân” cảm thấy khó xử.

Ở mùa giải 2010/11, hàng tiền đạo góp công lớn vào chức vô địch lần thứ 19 của MU. Việc các chân sút của “quỷ đỏ” thay nhau nổ sung chính là yếu tố quan trọng làm nên thành tích ấn tượng của đội chủ sân Old Trafford. Đầu tiên phải kể đến phong độ chói sáng của Berbatov hồi đầu mùa giải. Khi đó, Rooney dính chấn thường, còn Hernadez đang trong thời gian làm quen với đội bóng, thì cựu cầu thủ Tottenham lĩnh trách nhiệm xuyên thủng hàng thủ đối phương. Thế nhưng, phong độ phập phù ở giai đoạn cuối mùa giải khiến tuyển thủ người Bulgaria đánh mất niềm tin của HLV Ferguson. Tuy nhiên, 20 bàn thắng ở mùa giải vừa qua giúp Berbatov trở thành Vua phá lưới ở giải ngoại hạng Anh khiến Sir Alex không thể dễ dàng loại anh ra khỏi đội hình của MU.

Alex Ferguson hi vọng sẽ giải quyết tốt vấn đề hàng công để giúp MU tiếp tục thống trị Premier League

Thực tế, để lựa chọn cặp song sát cho đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League ở mùa giải tới, HLV Ferguson chắc hẳn sẽ có lựa chọn nghiêng về cặp Rooney-Chicharito. Dù mới chỉ trải qua mùa giải đầu tiên chơi cùng nhau, nhưng Ro10 và “hạt đậu nhỏ” dường như sinh ra là để trở thành bạn diễn của nhau. Thực tế, tầm hoạt động của Hernandez là xung quanh khu vực 16m50, thì Rooney cho thấy sự nguy hiểm khi chơi ngay phía sau Hernadez. Ở mùa giải vừa qua, Chicharito đã thể hiện khả năng chọn chỗ và chớp thời cơ khá tốt. Trong khi đó, Ro10 ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm của mình (bằng đầu, sút xa, đá bóng sống). Không những thế, chân sút người Anh còn tạo ra những pha làm bàn để đời. Trong trận gặp Man City, Rooney đã ghi bàn theo kiểu xe đạp chổng ngược vào góc cao khung thành của đội bóng cùng thành phố. Và đó là một trong những bàn thắng được bình chọn đẹp nhất mùa giải 2010/11.

Ngoài Rooney, Berbatov, Chicharito, HLV Ferguson còn trong tay 3 tiền đạo khác gồm: Lão tướng Michael Owen, hai chân sút mới được gọi về sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn Dany Welbeck và Macheda. Với việc Sir Alex gia hạn hợp đồng với quả bóng vàng châu Âu 2002, Michael Owen, điều đó cho thấy HLV Ferguson cần kinh nghiệm và khả năng bùng nổ của cựu cầu thủ Liverpool ở thời điểm MU gặp bế tắc trong trận đấu. Sau khi được “ông già gân” gia hạn hợp đồng, Michael Owen đã chứng tỏ giá trị của mình bằng bàn thắng mở tỉ số trong trận giao hữu đầu tiên trên nước Mỹ của MU. Ở trận gặp New England, tiền đạo 31 tuổi này ghi bàn thắng mở tỉ số cho “quỷ đỏ”.

Theo đó, dù Michael Owen không được HLV Ferguson xếp đá chính, nhưng cựu tiền đạo Real sẽ được xem là vũ khí bí mật của Sir Alex ở những trận đánh lớn. Còn với Dany Welbeck và Macheda, HLV Ferguson thông báo sẽ giữ chân hai tiền đạo mới được gọi về này ở lại Old Trafford. Trong đó, “ông già gân” hứa sẽ kí hợp đồng mới với tuyển thủ người Anh, Dany Welbeck trong thời gian tới. Còn với Macheda, tiền đạo người Italia thường mang may mắn đến cho MU ở những thời khắc quan trọng của trận đấu. Mới đây, trong trận gặp New England, “thần tài” Macheda đã lập cú đúp góp công lớn trong chiến thắng 4-1 của đội chủ sân Old Trafford trước đối thủ.

Trước tình hình như vậy, HLV Ferguson đã phải thừa nhận ông đang ở trong tình huống khó xử khi phải lựa chọn nhân sự cho hàng công của MU. Tuy nhiên, theo dự đoán của nhiều người, cái khó của Sir Alex là tìm cầu thủ đá cặp phù hợp nhất với Rooney. Nếu như vậy, Chicharito sẽ là ƯCV ưu tiên số 1. Theo đó, 4 tiền đạo còn lại sẽ đóng vai kép phụ mỗi khi song sát Rooney-Chicharito phải nghỉ thi đấu vì lí do bất khả kháng. Có lẽ, chỉ có Berbatov là khó chấp nhận điều này, bởi dù sao cựu cầu thủ Tottenham cũng là Vua phá lưới ở Premier League. Xem ra đó cũng là vấn đề khiến HLV Ferguson chưa thể dứt khoát đưa ra lựa chọn nhân sự cho hàng công ở mùa giải tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X