Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson: Ba tuần tới sẽ quyết định cả mùa giải

Thứ Bảy 21/01/2012 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước giai đoạn quan trọng sắp tới của Man United, HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng mùa giải của đội nhà có thể sẽ sớm được định đoạt trong ba tuần sắp đến.

Ba trong bốn trận đấu ở giải ngoại hạng Anh sắp tới của Man United sẽ là những cuộc chạm trán với các đội bóng lớn. Đầu tiên là chuyến làm khách trên sân của Arsenal vào Chủ Nhật này, sau đó là những cuộc đối đầu với Liverpool và Chelsea. Ngoài ra, Man United cũng sẽ còn gặp Liverpool ở Cúp FA vào tuần sau. Chính vì vậy, nếu không giữ được sự tập trung cho ba tuần tới, cả mùa giải của Man United có thể sẽ sớm chấm dứt khi Man City có được một lịch thi đấu thuận lợi hơn trông thấy.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Arsenal, HLV Ferguson đã bày tỏ nỗi lo ngại của ông trước lịch thi đấu của đội nhà: “Trận đấu với Arsenal sắp tới sẽ khởi đầu cho chuỗi trận khó khăn của chúng tôi trong thời gian tới. Những trận đấu với Arsenal, Chelsea và Liverpool sẽ là giai đoạn mà chúng tôi hy vọng có thể vượt qua vì nó có thể quyết định rất nhiều tới cuộc đua năm nay. Thông thường những trận đấu lớn thường diễn ra vào cuối mùa giải song lần này chúng tôi gặp hầu hết các đội bóng lớn trong tháng Hai. Hy vọng rằng chúng tôi có thể đương đầu được với giai đoạn tới. Đó sẽ không phải những trận đấu dễ dàng."

 

Theo chiến lược gia người Scotland, niềm tin của ông vào việc Man United có thể vượt qua được những trận đấu khó khăn sắp tới chính là sự trở lại của những cầu thủ đã phải nghỉ một thời gian vì chấn thương như Tom Cleverley, Ashley Young, Chris Smalling và anh em nhà Da Silva. Với ông, đây sẽ là sự bổ sung hợp lý nhất cho giai đoạn lượt về cùng với “tân binh” Paul Scholes.

HLV Alex Ferguson cho hay: “Chúng tôi đã làm rất tốt trong bối cảnh đội có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương. Rõ ràng là tôi không hy vọng Darren Fletcher có thể trở lại. Cậu ấy và Vidic sẽ nghỉ hết mùa song nếu những cầu thủ khác trở lại, Man United sẽ lại có một đội hình có chiều sâu. Tình trạng thể lực luôn là yếu tố quan trọng trong giai đoạn nước rút. Nếu bạn có thể vượt qua sáu trận đấu tới và có được một vị trí khả quan thì tôi tin rằng sự trở lại của những cầu thủ bị chấn thương trong tháng Ba và Tư sẽ tạo ra tác động không nhỏ”.

Dĩ nhiên, với những cầu thủ đang có trong tay, HLV Ferguson cũng nêu tên cụ thể những người mà ông hy vọng có thể gánh vác được trách nhiệm vào lúc này, như Javier Hernandez, cầu thủ từng bùng nổ trong mùa bóng năm ngoái nhưng lại “biến mất” trong mùa giải năm nay.

HLV Ferguson cho biết: “Chicharito đã gặp không ít vấn đề trong mùa giải năm nay song cậu ấy đang cải thiện được phong độ. Cậu ấy bị chấn động não và sau đó là chấn thương gặp phải trong trận đấu với Aston Villa. Tuy vậy, mùa giải vẫn chưa kết thúc và cậu ấy đang rất khát khao thi đấu."

"Chicharito là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy là mẫu tiền đạo giúp cho hàng công của chúng tôi trở nên đa dạng hơn. Như Danny Welbeck, cậu ấy cũng đã gặp vấn đề với chấn thương song cậu ấy còn trẻ nên đã sớm lấy lại được cảm giác thi đấu. Do vậy, nếu chúng tôi có thể giúp Hernandez lấy lại được phong độ, đó sẽ là một sự bổ sung quý giá. Chúng tôi biết những bàn thắng mà cậu ấy ghi được trong giai đoạn tới sẽ giúp đội bóng rất nhiều”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X