Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Không làm việc này, Liverpool có thể tạm biệt ngôi vương Premier League…

Thứ Tư 30/12/2020 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo John Aldridge, Liverpool cần ký hợp đồng với một trung vệ trong tháng 1 này nếu không muốn chia tay chức vô địch Premier League.

Liverpool gặp nhiều chấn thương


Liverpool đã đăng quang lần đầu tiên tại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 3 thập kỷ vào mùa giải 2019-20. Họ lập một loạt kỷ lục bao gồm đội vô địch sớm chưa từng có: trước 7 vòng cuối.

Không làm việc này, Liverpool có thể tạm biệt ngôi vương NHA hình ảnh
Liverpool liên tục hứng chịu chấn thương

Jurgen Klopp vẫn đang làm rất tốt công việc tại Liverpool dù khó khăn là điều ông đang trải qua. Sau 15 trận đã đấu, The Kop bỏ cách đội xếp thứ 2 là Manchester United 2 điểm.

Mùa này, Liverpool đánh rơi nhiều điểm không đáng có như những trận hòa West Brom, Fulham và Brighton trong khi thua mất mặt 7-2 trước Aston Villa vào ngày 10 tháng 10. Nguyên nhân chính tới từ việc Lữ đoàn đỏ trải qua cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ.

Liverpool đã mất đi Virgil van Dijk và Joe Gomez bởi phẫu thuật đầu gối và nghỉ dài hạn. Một trung vệ khác là Joel Matip liên tục phải nghỉ thi đấu bởi thể trạng không đảm bảo, mới nhất là chấn thương háng ở trận hòa West Brom.

Aldridge khuyên mua người


Có những thông tin về việc Liverpool sẽ tiếp tục tin tưởng đội hình hiện tại thay vì chi tiền cho các bản hợp đồng mới. Nhưng John Aldridge cho rằng CLB cũ của mình không nên hài lòng với những gì đang có.

Jurgen Klopp
Aldridge khuyên Klopp chiêu mộ trung vệ

Huyền thoại Liverpool nói với Sunday World: “Thông tin xuất hiện từ Anfield cho biết Liverpool không muốn ký hợp đồng với bất kỳ ai vào tháng 1 tới. Nhưng đó nên chỉ là tin đồn bởi tôi nghĩ họ buộc phải chiêu mộ một trung vệ nếu nghiêm túc nghĩ về việc bảo vệ chức vô địch Premier League.”

“Chấn thương của Joel Matip trong trận hòa 1-1 hôm chủ nhật trước West Bromwich Albion đã khẳng định điều mà nhiều người đồng thuận: Liverpool phải chi tiền cho một hậu vệ chất lượng.”

“Tôi thích Matip và nếu cậu ấy có thể được tin tưởng trong phần lớn các trận nửa sau của mùa giải, HLV Jurgen Klopp có thể vượt qua thử thách với đội hình hiện tại. Tuy nhiên, thực tế là trước trận với Newcastle, nhu cầu cần trung vệ tốt của Liverpool là rất lớn.”

“Họ đang phải kéo một tiền vệ là Fabinho xuống vị trí đó. Chấn thương của Virgil van Dijk và Joe Gomez đã xé toạc hàng phòng ngự của Liverpool và với việc Matip vẫn đang gặp khó khăn về thể trạng, trung tâm hàng thủ là hiểm họa của họ.”

Aldridge nói thêm về việc Klopp đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ: “Fabinho đã lấp đầy tương đối tốt ở vị trí trung vệ, nhưng phương án đội trưởng Jordan Henderson hoặc Gini Wijnaldum xuống chơi ở đó là thiếu hợp lý.”

“Liverpool cần 3 tiền vệ tốt nhất để chơi ở vị trí sở trường. Trong khi Rhys Williams và Nat Phillips đã chơi tốt ở vị trí trung vệ, việc sử dụng những cầu thủ trẻ ở vị trí quan trọng như vậy là tiền đề cho thảm họa.”

“Đối đầu với các đội bóng lớn tại Champions League, các cầu thủ trẻ có thể bị khai thác. Thậm chí, ở Premier League cũng tương tự.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X