Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh Tottenham chuẩn bị tới châu Á thi đấu

Thứ Ba 27/07/2021 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Toby Alderweireld của Tottenham chuẩn bị hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 13 triệu bảng tới Al-Duhail SC (Qatar).

Al-Duhail đã đạt được thỏa thuận mua đứt Toby Alderweireld từ Tottenham với giá 13 triệu bảng. Thời gian 6 năm gắn bó của trung vệ 32 tuổi với Spurs chuẩn bị khép lại.

Alderweireld
Alderweireld sắp sang Qatar thi đấu

Mùa trước, Alderweireld đã có dấu hiệu sa sút và không còn là lựa chọn bất khả xâm phạm ở vị trí trung vệ của Tottenham. Sau sự xuất hiện của tân HLV Nuno Santo, nhiều sự thay đổi về nhân sự đã được thực hiện.

Alderweireld đã quyết định tìm kiếm một thử thách mới tại châu Á thay vì tiếp tục gắn bó với Tottenham đến lúc giao kèo đáo hạn năm 2023. Năm ngoái, tương lai của lão tướng sinh năm 1989 đã bị đặt dấu hỏi song với sự thuyết phục của HLV Jose Mourinho, anh đã chọn ở lại.

Nhưng giờ Mourinho đã ra đi và Alderweireld bớt đi phần nào sự thiết tha. Trung vệ này đã nói lời tạm biệt với người hâm mộ Tottenham trong một bài đăng trên mạng xã hội với nội dung:

“6 năm, 2 ngôi nhà, 1 trận chung kết Champions League và rất nhiều kỷ niệm. Các bạn đã khiến tôi cảm thấy mình là một phần của CLB ngay từ khi mới bước ra sân. Từ White Hart Lane cho đến khi chúng tôi tới sân vận động mới.”

“Trước tiên, xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ, sau đó là các đồng đội của tôi, và mọi thành viên đáng kính của đội ngũ nhân viên Spurs, hậu trường và hơn thế nữa. CLB sẽ luôn ở trong trái tim tôi và gia đình tôi. Toby yêu tất cả!”

Toby Alderwireld
Trung vệ người Bỉ mới nói lời chia tay Spurs

Tottenham cũng ra tuyên bố riêng về sự ra đi của Alderweireld và gửi lời chúc may mắn tới anh qua một thông cáo báo chí: “Tottenham đã đạt được thỏa thuận với Al-Duhail SC ở Qatar về việc chuyển nhượng Toby Alderweireld. Chúng tôi chúc Toby những điều tốt đẹp nhất cho tương lai.”

Spurs đã đầu tư 14 triệu bảng để chiêu mộ Alderweireld vào năm 2015 từ Atletico Madrid. Trung vệ sinh năm 1989 đã có tổng cộng 236 lần ra sân cho đội bóng bắc London trên mọi đấu trường, đóng góp 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Alderweireld cùng đồng đội trên tuyển Bỉ là Jan Vertonghen hợp thành cặp trung vệ vững chắc ở hàng thủ Tottenham trong nhiều năm. Đỉnh cao của họ tới ở mùa giải 2016-17 khi Spurs chỉ lọt lưới 26 bàn, giành ngôi á quân Premier League.

Alderweireld cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc Tottenham vào chung kết Champions League mùa 2018-19, nơi họ thua Liverpool 0-2. Trên trường quốc tế, anh đã có 113 lần khoác áo tuyển Bỉ, ghi 5 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X