Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alberto Moreno bùng nổ dưới bàn tay của Klopp!

Chủ Nhật 06/12/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Alberto Moreno đang chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây, sự hồi sinh của cầu thủ 23 tuổi có dấu ấn từ HLV Jurgen Klopp.


Hè 2014, Liverpool bỏ ra 12 triệu bảng để đưa về hậu vệ Alberto Moreno từ Sevilla. Ngay khi cập bến Anfield cầu thủ sinh năm 1992 đã được HLV Brendan Rodgers sử dụng khá nhiều (28 lần ra sân tại Premier League 2014/15). Trong màu áo The Kop cầu thủ 23 tuổi đã thể hiện rất tốt khả năng hỗ trợ tấn công, cụ thể là 2 bàn thắng có được. Nhưng khả năng phòng ngự vẫn là một vấn đề nan giải với cầu thủ sinh năm 1992. Rất nhiều lần cầu thủ người Tây Ban Nha quá ham công mà bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự hoặc để đối phương dễ dàng qua mặt. Không đảm bảo được khả năng phòng ngự khiến Moreno mất vị trí vào tay sao trẻ Joe Gomez ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16.
Hau ve Alberto Moreno bung no duoi ban tay cua Klopp! hinh anh
Moreno phòng ngự không tốt dưới thời Rodgers
Nhưng khi HLV Klopp tới Anfield ông đã ngay lập tức trọng dụng Alberto Moreno. Vị chiến lược gia người Đức ưa thích sử dụng những hậu vệ biên có tốc độ tốt, ở khoản này cầu thủ người Tây Ban Nha ăn đứt Joe Gomez. Dưới sự dẫn dắt của Klopp, Moreno đã hoàn thiện rất nhiều khả năng phòng ngự. Nói chính xác hơn thì Jurgen Klopp đã mang đến đây một hệ thống phòng ngự hoàn toàn phù hợp và giúp cho cựu hậu vệ của Sevilla có thể tỏa sáng.
Jurgen Klopp: Mang kim cương đến với The Kop
(Bongda24h.vn) – Lần đầu tiên kể từ khi cập bến Liverpool, HLV Jurgen Klopp mới có cơ hội sử dụng sơ đồ chiến thuật hình kim cương, một trong những chiến thuật...
Khả năng phòng ngự của Moreno dưới thời Klopp là tốt hơn hẳn so với sự dẫn dắt của HLV Rodgers. Cụ thể, dưới thời nhà cầm quân người Bắc Ireland trung bình mỗi trận cầu thủ sinh năm 1992 chỉ có 1,6 lần tắc bóng nhưng con số này tăng lên 4,7 lần dưới thời vị chiến lược gia người Đức. Chỉ số đánh chặn của moreno thời Klopp lên tới 3,2 lần mỗi trận còn dưới thời Rodgers chỉ là 0,7. Trong chiến thắng 1-0 trước Swansea ở vòng 14 Premier League, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình. Ở trận này, Moreno đã có tới 6 tình huống tắc bóng và 5 lần đánh chặn thành công. Ở khía cạnh tấn công anh sở hữu 2 đường chuyền quyết định, không những vậy cả 3 quả tạt của cầu thủ này đều đi trúng đích.
Hau ve Alberto Moreno bung no duoi ban tay cua Klopp! hinh anh 2
Moreno đang chơi cực tốt dưới thời HLV Klopp
Việc Moreno cải thiện kỹ năng phòng ngự là một trong những nguyên nhân giúp hàng thủ Liverpool trở nên vững chắc hơn. Theo đó, hàng phòng ngự của The Kop đã giữ sạch lưới trong 4/10 trận dưới triều đại của Klopp. Không chỉ cải thiện những kỹ năng phòng ngự, lối chơi mà cựu HLV Dortmund đang xây dựng còn là bệ phóng giúp cầu thủ 23 tuổi thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng nhanh dưới thời của Brendan Rodgers. Họ có vẻ thiếu không gian và sự linh hoạt khi xuống bóng ở hai cánh. Điều đó hạn chế tốc độ và khả năng tấn công của cầu thủ sinh năm 1992. Tuy nhiên Klopp đã nhanh chóng thay đổi điều đó, ông khuyến khích Alberto Moreno lên tham gia tấn công nhiều hơn. Cựu HLV Dortmund cùng Lữ đoàn đỏ đã trải qua 6 trận tại giải Ngoại hạng, ông đã sử dụng Moreno trong tất cả những trận đấu đó.
Hậu vệ Moreno chỉ ra nguyên nhân giúp Liverpool thăng hoa dưới bàn tay Klopp
(Bongda24h.vn) – Kể từ khi chiến lược gia người Đức đặt chân đến sân Anfield, kết quả của đội bóng thành phố cảng đã được cải thiện đáng kể. Và mới đây, hậu vệ...
Hai cánh của Liverpool đã trở lên linh hoạt hơn nhờ sức trẻ và sự sắc bén của Moreno. Tốc độ của cầu thủ 23 tuổi giúp HLV Klopp dễ dàng thi triển chiến thuật Gegenpresing sở trường. Khi cần tấn công, cầu thủ sinh năm 1992 thường xuyên băng lên và thực hiện những quả tạt còn khi đối phương phản công với tốc độ của mình anh nhanh chóng lui về hỗ trợ phòng ngự. Theo một thống kê mới đây, Moreno chính là ngôi sao hỗ trợ tấn công tốt nhất tại Premier League 2015/16.
Hau ve Alberto Moreno bung no duoi ban tay cua Klopp! hinh anh 3
Jurgen Klopp là chất xúc tác giúp Moreno bùng nổ
Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 24 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội tức chỉ kém James Milner tại Liverpool. Nếu các chân sút của Lữ đoàn đỏ tận dụng tốt hơn, vai trò của Moreno sẽ còn được nói đến nhiều hơn nữa. Trong chiến thắng 6-1 trước Southamptom tại tứ kết League Cup, Moreno đã có một trận đấu bùng nổ. Cầu thủ 23 tuổi đã hai lần kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn, 3/5 tình huống tạt bóng của cầu thủ này đi trúng đích. Thế mới thấy khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ người Tây Ban Nha tốt như thế nào.

Liverpool đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp tại Europa League, giành vé vào bán kết League Cup và chỉ còn cách ngôi đầu của Man City 6 điểm. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Anfield hoàn toàn có thể nghĩ tới ngôi vị cao nhất ở những đấu trường mà họ tham dự. Để làm được điều đó những trụ cột cần giữ được phong độ tốt và Moreno phải là một trong số đó. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang chơi rất tốt và anh cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để hy vọng vào một vị trí trong đội hình tuyển TBN tại VCK Euro 2016 tại Pháp vào mùa hè năm tới.

Southampton 1-6 Liverpool (Tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X