Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Alan Shearer chỉ trích Arsenal quá “ngây thơ”

Thứ Hai 10/11/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Anh tỏ ra thất vọng khi Pháo Thủ để “chiếu dưới” Swansea lội ngược dòng chỉ trong có 3 phút ngắn ngủi.

Sau hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League, Arsenal lại quay trở về mạch trận… bất ổn. Trên sân Liberty đêm qua, Pháo Thủ đã chịu thất bại 1-2 trước chủ nhà Swansea. Điều đáng nói là Arsenal chỉ trong vòng ít ngày lại bị lội ngược dòng khi lần lượt để cho Sigurdsson và Gomis liên tiếp lập công chỉ trong có 3 phút, dù trước đó siêu sao Alexis Sanchez đã mở tỷ số. Hàng phòng ngự một lần nữa lại đem đến cơn đau đầu không hề dễ chịu cho Arsene Wenger

Arsenal da thi dau bac nhuoc tren san cua Swansea
Arsenal đã thi đấu bạc nhược trên sân của Swansea

Dĩ nhiên là Arsenal không thể tránh khỏi những lời chỉ trích nặng nề sau thất bại muối mặt này. Phát biểu trên truyền hình, cựu danh thủ Alan Shearer công kịch mạnh mẽ Pháo Thủ khi quá mải mê tấn công dù đã dẫn trước đối thủ.

“Theo tôi, Arsenal chơi bóng quá ngây thơ và chính họ mới tự tay tước đi chiến thắng của mình. Các cầu thủ đã phải rất vất vả mới có thể vươn lên dẫn trước nhưng lại không hề biết trân trọng thành quả đã tạo ra khi quá ham tấn công. Nhìn lại pha đột phá dẫn đến tình huống phạm lỗi và cú sút phạt thành bàn của Sigurdsson mà xem, có đến 8 cầu thủ Arsenal ở phần sân đối phương và rồi chẳng biết làm gì ngoài việc đuổi theo cầu thủ của Swansea cả.”

“Một phần lỗi cũng phải thuộc về hậu vệ Per Mertesacker. Đáng lẽ khi trông thấy đồng đội quá mải mê tấn công, cậu ta nên quát 2-3 người: “Lùi bớt về ngay, tôi cần chút ít sự bảo vệ của các cậu. Chúng ta đang dẫn 1-0, đây không phải là lúc để tìm kiếm thêm bàn thắng đâu.” Ngoài việc quá chậm chạp, cậu ta cũng hoàn toàn không có tố chất lãnh đạo hàng thủ.”

Như vậy Arsenal vẫn chưa thể rút ra được bài học từ giữa tuần khi tiếp đón Anderlecht trong khuôn khổ Champions League. Dù không thua nhưng các CĐV còn thất vọng hơn Pháo Thủ thậm chí còn bị các vị khách từ Bỉ gỡ hòa sau khi đã dẫn trước đến 3-0. Lối đá “ngây thơ” quá ham tấn công lại được thể hiện rõ qua bàn thua thứ ba, khi có đến… nửa đội hình Arsenal vẫn ở phần sân của đối phương khi Anderlecht thực hiện pha phản công.

Trận thua ngược 1-2 này khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League, xếp ngay sau chính Swansea, đối thủ vừa đả bại họ. Hai tuần tới, Pháo Thủ sẽ có trận cầu siêu khó khăn với kình địch Man United trên sân nhà Emirates.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X