Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alan Curbishley chính thức từ chức

Thứ Năm 04/09/2008 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alan Curbishley đã tuyên bố ông chính thức rút lui khỏi chiếc ghế HLV trưởng tại West Ham

Đây thực sự là một thông tin gây sốc với phần lớn cổ động viên của đội chủ sân Upton Park. Trong những mùa bóng gần đây, thành công của West Ham gắn liền với tài năng của người đàn ông 50 tuổi này. Còn nhớ ở mùa giải 2006/2007, chính Curbishley là người đã đứng ra chèo lại "con tàu" West Ham đang chòng chành giữa cơn sóng dữ. Mùa giải đó, dưới bàn tay dẫn dắt của nhà cầm quân này, The Hammers đã làm nên cú đào tẩu vĩ đại nhất trong lịch sử. Tất cả người hâm mộ biết ơn ông, thậm chí ngay cả ban lãnh đạo của CLB cũng đã dành hết lời ca ngợi cho Curbishley. Vậy tại sao lại dẫn đến sự ra đi đột ngột này.?

 

Thực ra, lý do chính dẫn đến quyết định gây sốc chính là việc Curbishley cảm thấy mình không có vai trò gì trong chính sách chuyển nhượng của CLB. Nhà cầm quân này cho biết." Việc chọn lựa hay ban đi cầu thủ phải được thông qua ý kiến của HLV, tuy nhiên ban lãnh đạo của CLB đã không có một động thái nào để bàn bàn hay nói chuyện với tôi. Họ làm mà không cần biết suy nghĩ của tôi thế nào."

Sở dĩ Curbishley tức giận là hoàn toàn chính xác. Đúng vào ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè, West Ham đột ngột bán đi đi hai cầu thủ Anton Ferdinand và George McCartney. Đây là hai cậu học trò "cưng" của Curbishley và được đánh giá là sẽ nằm trong chiến lược lâu dài của nhà cầm quân này. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là quyết định để cho bộ đôi cầu thủ này chuyển tới Sunderland của BLĐ West Ham lại không thông qua Curbishley. Quá tức giận trước điều này, Curbishley đã tuyên bố xin từ chức.

" Tôi đã bắt đầu chơi bóng cho West Ham vào năm 1974 và đến hiện tại vẫn là một cổ động viên trung thành của CLB. Tôi đã rất tự hào khi được trở thành HLV cho đội bóng mà mình yêu thích chính vì vậy quyết định ra đi được đưa ra rất khó khăn. Dẫu sao tôi luôn mong muốn toàn thể đội bóng cũng như tất cả các cầu thủ sẽ thu được những thành công trong tương lai."

Với việc Curbishley đột ngột ra đi, HLV của West Ham đang khẩn trương tìm cho CLB một nhà cầm quân mới bởi tình cảnh ở sân Upton Park đang rất náo loạn. Các cổ động viên thì liên tục phản đối đòi ban lãnh đạo phải giải thích về quyết định để cho một số cầu thủ và HLV ra đi. Trong khi đó, bản thân các cầu thủ cũng không còn giữ được tinh thần bởi sự ra đi đột ngột của Curbishley thực sự là một cú sốc lớn.

Theo nhiều nguồn tin từ báo chí nước Anh, rất có thể người tiếp quản West Ham trong thời gian tới sẽ là Slaven Billic, HLV trưởng của ĐT Croatia. Nhà cầm quân 38 tuổi này đã có một kỳ Euro thành công với ĐTQG Croatia và chính ông cũng từng tuyên bố muốn chuyển tới dẫn dắt một đội bóng tại Premiership.

Vài nét về Curbishley
Tên đầy đủ: Llewellyn Charles Curbishley

SN: 8/11/1957

Từng chơi cho một số CLB: West Ham United, Birmingham City, Aston Villa, Charlton Athletic, Brighton & Hove Albion, Charlton Athletic

Từng dẫn dắt một số CLB: Charlton Athletic (2001-2006), West Ham United (2006-2008)



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X