Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai tiền đạo số 1 của Man Utd: Falcao, Rooney hay Van Persie?

Thứ Năm 04/09/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Daily Mail đánh giá về 3 chân sút khủng của Man United là Radamel Falcao, Robin Van Persie và Wayne Rooney dựa trên một số tiêu chí để từ đó so sánh xem ai trong số họ là tiền đạo ngôi sao của Quỷ đỏ mùa này? Chúng ta cùng xem đánh giá của Daily Mail.

1.Radamel Falcao (tổng điểm 31,5/40)

Hiệu suất ghi bàn (điểm 9/10):Falcao từng nói anh bị ám ảnh bởi việc ghi bàn. Con số của anh? 155 bàn thắng/200 trận từ khi tới thi đấu ở Châu Âu năm 2009. Giống như Van Persie, một khi Falcao có mặt trên sân thì các bàn thắng chắc chắn sẽ đến với đội bóng của anh.

Radamel Falcao hình ảnh
Radamel Falcao

Kiến tạo (điểm 7/10): Dù ghi được rất nhiều bàn thắng nhưng Falcao lại không có nhiều pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh mới chỉ có 4 pha kiến tạo trong 3 mùa giải qua mặc dù đã tạo ra tới 73 cơ hội cho đồng đội nhưng hẳn là họ đã làm anh thất vọng khi chỉ chuyển hóa được những cơ hội ấy thành bàn thắng có 4 lần. Nếu là Falcao thì không bao giờ có chuyện phí phạm cơ hội ghi bàn như vậy.

Tư chất thủ lĩnh (điểm 7/10): Falcao chưa bao giờ là thủ quân nhưng anh sở hữu cá tính mạnh mẽ và giàu ảnh hưởng. Sự hiện diện của anh ở Old Trafford hứa hẹn sẽ giúp ích cho một đội bóng thiếu cá tính suốt 12 tháng qua như Man United.

Phẩm chất ngôi sao (điểm 8,5/10):Hình ảnh của anh xuất hiện nhiều trên các trang báo thể thao khắp Châu Âu sau cuộc di cư vào giờ chót của anh tới Old Trafford. Đó là bằng chứng cho thấy sức hút ngôi sao của anh lớn thế nào. Premier League và Man United chính là môi trường lí tường để anh khuếch trương hình ảnh của mình hơn nữa.

2.Wayne Rooney (Tổng điểm 30,5/40)

Ghi bàn (điểm 7,5/10):10 mùa giải ở Old Trafford, hiệu suất ghi bàn của anh đạt mức 2 trận/1 bàn. Nhưng đấy chỉ là hiệu suất đáng mơ ước trong quá khứ. Ngày nay các tiền đạo hàng đầu phải đạt hiệu suất 2 bàn/3 trận hay 1 bàn/1 trận như Sturridge hay Luis Suarez. Rooney đạt đỉnh cao phong độ năm 2012 với 34 bàn. Nhưng sức mạnh của anh có vẻ đang suy giảm và e rằng những ngày huy hoàng với hơn 20 bàn thắng mỗi mùa ở Premier League chỉ còn là quá khứ.

Kiến tạo (điểm 9/10): Rooney được cho là làm bóng tốt hơn ghi bàn. Anh đã tham gia kiến tạo trong 19 trận cho các đồng đội của mình ở các giải mùa trước. Không nhiều cầu thủ sánh được với anh về khả năng tung đường chuyền quyết định ở trong và xung quanh khu vực nguy hiểm.

Tư chất thủ lĩnh (điểm 6,5/10): Phải thành thật nói rằng trao bằng thủ quân tuyển Anh cho Rooney là chính xác còn ở Man United chỉ Van Persie cạnh tranh được với anh vai trò này. Nhưng sở dĩ Rooney được chọn làm thủ quân là nhờ danh tiếng và vị trí của anh ở United cũng như tuyển Anh chứ anh không phải thủ lĩnh bẩm sinh như những Bryan Robson, Roy Keane hay Alan Shearer.

Phẩm chất ngôi sao (điểm 7,5/10):Các hợp đồng quảng cáo cho hãng NIKE, xuất hiện trên trang bìa của FIFA là bằng chứng cho thấy Rooney vẫn có sức hút ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, anh phải hâm nóng lại tên tuổi của mình vốn mờ nhạt đi vì một lần nữa không tỏa sáng trong một giải đấu lớn và dĩ nhiên vì mùa giải thất bại vừa qua của Man United.

3. Robin van Persie (tổng điểm 31/40)

Hiệu suất ghi bàn (điểm 8/10):Mùa giải đầu tiên của anh ở Old Trafford thật tuyệt vời. Không có 26 bàn thắng của anh thì Sir Ferguson không thể rút lui khỏi ghế HLV Man United với tư cách HLV vô địch một lần nữa. Nhưng không tiền đạo nào có thể ghi bàn từ trên khán đài hay trong phòng bệnh nên vấn đề thể lực của Van Persie có thể cản trở cơ hội tái hiện phong độ ghi bàn xuất sắc của anh. Nên nhớ, suốt sự nghiệp của mình, anh mới chỉ 2 lần ghi được hơn 20 bàn thắng/mùa ở giải VĐQG. Đó là mùa cuối cùng của anh ở Arsenal và mùa đầu tiên ở Man United.

 Kiến tạo (điểm 8/10): Dù ích kỷ hơn Rooney đôi chút nhưng Van Persie vẫn có 21 pha kiến tạo cho đồng đội trong 3 mùa giải qua. Nhãn quan sắc sảo và cái chân trái khéo léo của anh đã tạo ra 180 cơ hội cho các đồng đội của mình trong khoảng thời gian nói trên.

Tư chất thủ lĩnh (điểm 7,5/10):  Là thủ quân tuyển Hà Lan dưới thời Louis Van Gaal, nhưng Van Persie vẫn không tỏ ra mình là người thích chỉ huy người khác. Mặc dù vậy anh sở hữu một cá tính và suy nghĩ chín chắn và mặc nhiên nhận được sự tôn trọng từ các đồng đội.

Phẩm chất ngôi sao (điểm 7,5/10): Anh không quan tâm đến chuyện phát triển thương hiệu như Rooney nhưng năng lực và danh tiếng của anh vẫn biến Van Persie thành ngôi sao tầm thế giới. Pha bay người đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha ở Brazil 2014 của anh khiến tất cả phải thán phục. Nhưng phong độ và thể lực sung mãn như mùa giải 2012-2013 giờ đã lìa xa anh và Van Persie phải chứng minh là anh vẫn xuất sắc như mùa đầu tiên ở Old Trafford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X