Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai thế chỗ Liverpool: Cánh cửa Champions League đã mở

Thứ Năm 12/11/2009 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang chìm trong khủng hoảng, và nếu mùa này họ bị đánh bật khỏi tốp 4 thì cũng chẳng có gì là lạ. Vấn đề là liệu đội bóng nào sẽ thế chỗ họ trong nhóm “Big Four”?

Một chiến thắng sau 9 trận không phải là cú vấp ngã, đó là sự suy thoái thật sự. Giờ đây người ta không còn nói về chuỗi phong độ tồi tệ của Liverpool như một giai đoạn thất thường nữa, vì nó đã kéo dài suốt hai tháng qua. Ngay cả các CĐV áo đỏ giờ đây chắc cũng đang tự hỏi lỗ hổng mà Xabi Alonso để lại trong đội hình của họ đến bao giờ mới được lấp đầy, nhất là khi những bước chạy tập tễnh của Steven Gerrard có vẻ như sẽ kéo dài đến hết cả mùa giải này.


Tuy nhiên, điều thú vị nhất trong cuộc đua mùa giải này không chỉ là sự sa sút của Liverpool. Manchester City, đội bóng đầy tham vọng sẽ giành lấy một suất trong tốp bốn đội dẫn đầu, kèm theo là tấm vé dự Champions League, từ tay chính nhóm “bộ tứ”, cũng đang chật vật với chuỗi năm trận hòa liên tiếp. Nếu không tính trận đấu với Scunthorpe trên sân nhà ở Cúp Carling, chiến thắng gần đây nhất của HLV Mark Hughes diễn ra vào tháng 9.

Liverpool đứng trước nguy cơ lớn không được tham dự Champions League hình ảnh
Liverpool đứng trước nguy cơ lớn không được tham dự Champions League
Các kết quả đó đồng nghĩa với việc có một cơ hội rất thực tế để mùa giải này sẽ xuất hiện những thay đổi, ít ra là ở một, thậm chí là hai trong bốn vị trí dẫn đầu. Nếu có mùa giải nào mà những đội như Tottenham, Aston Villa hay thậm chí là Sunderland, nên đầu tư mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để hướng tới một kết quả khả quan vào tháng 5, thì đó chính là mùa giải này.

Có thể trật tự cũ của bóng đá Anh vẫn chưa thay đổi, cũng có thể nó chỉ thay đổi trong mùa giải này hoặc sẽ thay đổi mãi mãi, nhưng chẳng ai có thể nói trước. Giống như không ai nói trước điều gì sẽ xảy ra nếu như Everton không bị Villarreal loại ở vòng đấu loại Champions League mùa giải 2005-2006 bởi một khi được tiếp thêm sức mạnh tài chính từ giải đấu lắm tiền nhất châu Âu, HLV David Moyes sẽ có nhiều cơ hội hơn để củng cố vị trí của đội bóng vùng Merseyside trong mùa giải sau và rất có thể nhóm bộ tứ đã trở thành bộ ngũ.

Thế nên, tất cả chỉ là giả sử. Điều gì sẽ xảy ra nếu một Liverpool, đã cạn kiệt cả về tiền bạc lẫn ý tưởng, không thể đến được Champions League mùa tới, và để mất phần thưởng giá trị đó vào tay Villa hay Tottenham. Với việc Man City vẫn đang tiếp tục ném tiền như điên vào thị trường chuyển nhượng, nhóm bộ tứ có thể sẽ mở rộng ra, hoặc có những thay đổi lớn. Chỉ cần sự thống trị của M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool bị phá vỡ một lần, việc phá vỡ nó lần thứ hai, thứ ba sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho đội bóng nào chen được chân vào Champions League.

Nhiều khả năng thời điểm quyết định để các đội bóng đang lăm le làm điều đó sẽ là tháng 1/2010. HLV Martin O’Neill ở Villa hy vọng rằng ông sẽ có thể tung ra cú đấm quyết định với việc chào đón trở lại tuyển thủ Anh Steward Downing, hợp đồng đắt giá nhất của Villa vào mùa hè, nhưng đến giờ vẫn chưa đá một trận nào vì chấn thương. Trong khi đó, HLV Harry Redknapp sẽ yêu cầu Chủ tịch Tottenham Daniel Levy tăng cường thêm ít nhất là một cầu thủ nữa cho đội hình của ông, có thể là một trung vệ.

Ngoài ra, cũng đừng gạch tên Sunderland quá sớm. Ellis Short, ông chủ của đội bóng, vẫn luôn cho thấy sẵn sàng hỗ trợ các HLV của mình nguồn tài chính đủ để đạt được các mục tiêu vạch ra, từ trụ hạng, đến nằm ở tốp 10 đội xếp trên và giờ đây, rất có thể là cú hích cuối cùng để Steve Bruce và các học trò làm một cuộc vượt vũ môn thật sự.

Trong số những đội còn lại, Fulham của Roy Hodgson, đội đã đánh bại Liverpool 3-1 một cách thuyết phục, xứng đáng được nhắc đến. Tuy nhiên, có vẻ như CLB London sẽ không đủ sức mạnh về tài chính để mơ mộng quá nhiều khi mà ngay bây giờ, việc vượt qua vòng bảng của giải đấu hạng hai Europa League vẫn còn quá khó khăn với họ. Nhưng dẫu sao, chưa bao giờ cánh cửa lại rộng mở với nhiều kẻ chầu rìa ở Premier League mùa này đến thế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X