Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ thay van der Sar?

Thứ Ba 12/10/2010 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm “người gác đền” khả dĩ thay thế van der Sar. Tiếp theo thủ môn Manuel Neuer (Schalke), hai gương mặt hiện được chú ý đặc biệt Gianluigi Buffon (Juventus) và David de Gea (Atletico Madrid).

Từ Gianluigi Buffon …

Buffon sẽ trở lại thi đấu vào đầu tháng 1/2011. Đương nhiên, đó là tin vui với số đông tifosi của Juventus. Không chỉ vậy, nó còn khiến M.U thêm sốt sắng hơn nữa trong cuộc chạy đua săn chữ ký của Buffon. Mấy ngày qua, Buffon đang “phát ốm” trước thông tin rộ lên xung quanh việc anh sẽ đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford, thay thế van der Sar sắp treo găng. Hôm qua (11/10), tờ Tuttosport tiếp tục đưa tin về việc Buffon trở thành đối tượng quan tâm đặc biệt từ Sir Alex Ferguson. Theo đó, Silvano Martina (người đại diện của Buffon) đã có mặt tại Manchester. Tất nhiên, cái tên Buffon được nhắc nhiều đến hơn trong cuộc trao đổi giữa Martina và HLV Ferguson.

Hai mục tiêu Buffon

Đáng lưu ý, đội bóng giàu truyền thống ở Anh sẵn sàng trả Juve khoản phí chuyển nhượng 13 triệu bảng, trong trường hợp họ chịu “nhả” Buffon. Đồng thời, Người Nhện sẽ nhận mức lương khoảng 5,25 triệu bảng/năm tại M.U (tương tự ở Juventus), theo điều khoản trong hợp đồng có thời hạn 3 năm. Khi mà mọi sự chưa ngã ngũ, Tuttosport lại đưa thêm thông tin đáng chú ý khác: BLĐ Juventus đang lên kế hoạch tìm người thay Gianluigi Buffon.

Chính xác hơn, thủ thành Salvatore Sirigu (Palermo) được xem là có nhiều khả năng thế chân Buffon, trong trường hợp Người Nhện chuyển sang M.U. Thậm chí còn có tin, TGĐ Beppe Marrotta của Juventus đã gặp chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo, nhằm bàn thảo thương vụ Sirigu. Với phong độ ổn định, Sirigu hiện là thủ môn số Một của Palermo. Dễ hiểu vì sao Juventus lại nhắm Sirigu để chuẩn bị cho phương án thay thế Buffon.

… David de Gea

Nếu lựa chọn thủ môn trẻ xuất sắc, chắc chắn M.U sẽ không bỏ qua cái tên David de Gea. Thủ môn mới 19 tuổi của Atletico Madrid được giới quan sát đánh giá là một trong những “người gác đền” trẻ xuất sắc nhất trong làng bóng đá châu Âu. HLV Ferguson cũng đánh giá rất cao khả năng cũng như phản xạ của De Gea.

và David de Gea của M.U

Duy chỉ có một điều khiến ông thày Ferguson phải đắn đo khi đưa cái tên De Gea vào danh sách có thể kế nhiệm van der Sar bởi mức phí khá “chát”. Theo điều khoản mua đứt, M.U sẽ phải chi khoảng 21 triệu bảng. Hơn nữa, De Gea còn nhiều lần bày tỏ ý định muốn gắn bó lâu dài với Atletico Madrid. Hãy cùng chờ xem De Gea hay Buffon rồi đây có cưỡng lại lời mời chào đầy hấp dẫn từ CLB danh giá như M.U hay không.

(Theo Baobongda)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X