Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Derby thành Manchester: Ai sẽ thay thế Fellani?

Thứ Ba 30/08/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Marouane Fellaini dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ lỡ trận derby thành Manchester. HLV Jose Mourinho cần phải tìm ra người thay thế vị trí của ngôi sao người Bỉ.


Màn thoát xác ngoạn mục của Marouane Fellaini

Có sự khác biệt rất lớn ở thủ thành David De Gea ở mùa giải này so với mùa trước. Nếu như cách đây một năm thủ môn người Tây Ban Nha thường xuyên là người chơi hay nhất trận của Quỷ đỏ thì mùa này cho tới giờ, anh đã khá nhàn hạ. Ngôi sao sinh năm 1990 hầu như không phải trổ tài khi mới chỉ có 5 pha cứu thua sau 3 vòng đấu và mới để lọt lưới 1 bàn, ít nhất giải. 
Ai se thay the tien ve Marouane Fellaini hinh anh
Fellaini lột xác hoàn toàn ở mùa giải này
Bailly đang chứng tỏ anh là một trong những bản hợp đồng thành công của M.U ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Những pha tranh cướp bóng thông minh, những cú vào bóng cực kỳ đúng lúc và chuẩn mực giúp ngôi sao người Bờ Biển Ngà 2/3 trận được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Daley Blind, người đá cặp với Bailly ở trung tâm hàng thủ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Valencia và Luke Shaw cũng chơi chắc chắn ở hai biên. Việc bộ tứ vệ thi đấu tốt giúp khung thành De Gea giảm bớt rất nhiều những sự đe dọa từ phía đối phương, nhưng sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những đóng góp của tiền vệ Marouane Fellaini.

Từ một cầu thủ bị coi là người “người thừa” tại Old Trafford, Marouane Fellaini đã bùng nổ dưới bàn tay của HLV Jose Mourinho. Được bố trí đá tiền vệ trung tâm, tuyển thủ người Bỉ bao phủ khu trung tuyến, đảm bảo sự an toàn cho bộ tứ vệ và thu hồi bóng cực tốt, sau đó cung cấp chất liệu để các đồng đội tổ chức tấn công. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, cựu sao Everton hiện đứng đầu về số lần tắc bóng (11), chạm bóng nhiều nhất (258) và cũng thực hiện số lượng đường chuyền cao hơn bất kỳ ai khác (217). Về độ chính xác, 91,7% của tiền vệ 28 tuổi chỉ đứng sau mỗi Eric Bailly.
Ai se thay the tien ve Marouane Fellaini hinh anh 2
Những thống kê của Fellaini là vô cùng ấn tượng
Với chiều cao lên tới 1m94, anh cũng vô đối trong những pha không chiến, với 11 lần chiến thắng. Fellaini là một tòa tháp di động, theo dõi và ngăn chặn mọi mối đe dọa từ xa. Nhiều NHM M.U còn không hiểu mình đã dành tình yêu cho anh chàng “tóc xù” từ khi nào. Họ đã từng chỉ trích, quay lưng và cho rằng cựu sao Everton là đồ vô dụng. Nhưng ở 3 trận đấu đầu tiên ở bóng đá Anh mùa này, những tràng pháo tay chân thành đã được gửi đến Fellaini. Đó là sự ghi nhận sự hồi sinh cũng như những cố gắng không ngừng từ bản thân ngôi sao người Bỉ.

Ai sẽ thay thế Felalini

M.U đã giành 3 điểm trước Hull City ở vòng 3 để tiếp tục cuộc đua tam mã cùng ChelseaMan City. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã phải trả một cái giá khá đắt khi tiền vệ Marouane Fellaini dính chấn thương. Tờ Manchester Evening News khẳng định tuyển thủ người Bỉ dính chấn thương lưng, anh có thể phải rời xa sân cỏ trong vòng 1 tháng. Điều này có nghĩa là anh sẽ bỏ lỡ trận derby thành Manchester diễn ra vào ngày 10 tháng 9 tới đây. HLV Mourinho rất thất vọng khi tuyển thủ người Bỉ dính chấn thương, nhưng giờ ông không còn cách nào khác ngoài lên kế hoạch tìm ra cầu thủ thay thế vị trí của ngôi sao 28 tuổi.
Ai se thay the tien ve Marouane Fellaini hinh anh 3
Fellaini dính chấn thương và có thể sẽ lỡ trận derby thành Manchester
Trong tay vị chiến lược gia người Bồ có nhiều lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ander Herrera, Morgan Schneiderlin và Michael Carrick, thậm chí cả Bastian Schweinsteiger cũng có thể thay thế Fellaini đá cặp với Paul Pogba ở trung tâm hàng tiền vệ. Pogba thường xuyên có xu hướng dâng cao hỗ trợ tấn công nên Mourinho cần một tiền vệ làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa, mang thiên hướng phòng ngự nhiều hơn. Herrera rõ ràng không thể đáp ứng được yêu cầu này bởi anh cũng là mẫu tiền vệ ham công hơn thủ. Những kỹ năng phòng ngự của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng rất hạn chế. Schweinsteiger lúc này đã bị gạch tên khỏi đội 1 còn Carrick đã bước sang tuổi 35, bởi vậy Schneiderlin là cái tên hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại. 
Marcos Rojo: Đã đến lúc rời Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Marcos Rojo chưa được sử dụng một phút nào tại Premier League mùa này, đã đến lúc ngôi sao người Argentina rời Old Trafford để cứu vãn...
Ngôi sao tuyển Pháp là mẫu tiền vệ đánh chặn điển hình, chỉ quanh quẩn khu vực giữa sân và bên phần sân nhà. Mùa giải vừa qua, thống kê về khả năng tắc bóng, cản phá giải nguy hay dứt điểm của Schneiderlin đều suy giảm đáng kể so với khi anh còn khoác áo Southampton. Nhưng phải thừa nhận rằng, trong cách chơi thiên về kiểm soát bóng của Van Gaal thì cầu thủ sinh năm 1989 không thể phát huy khả năng của mình.
Ai se thay the tien ve Marouane Fellaini hinh anh 4
Schneiderlin nhiều khả năng sẽ thay thế vị trí của Fellaini
Ở phong cách phòng ngự phản công quen thuộc của “Người đặc biệt”, một tiền vệ box-to-box giàu năng lượng như Schneiderlin sẽ hữu ích trong cả hai đầu sân. Dù Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3, anh cũng đều có thể đảm nhận nhiệm vụ. Sau một mùa giải không thành công trong màu áo M.U lẫn ĐT Pháp, Schneiderlin đang rất quyết tâm có thể trở lại. Việc Fellaini dính chấn thương là cơ hội không thể tốt hơn để cựu sao Southampton chứng tỏ khả năng quá mình, qua đó ghi điểm trong mắt “Người đặc biệt”.

Video Hull City 0-1 M.U (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X