Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ giúp Man Utd trở nên hoàn hảo?

Thứ Hai 16/09/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Rio Ferdinand, Michael Carrick và Wayne Rooney đều đã là trụ cột của MU trong nhiều năm, nhưng Quỷ đỏ vẫn còn cần thêm 1 miếng ghép nữa để hoàn thiện.

Hãy quên Van Persie đi, bởi khen một cầu thủ đang ở độ chín và đỉnh cao phong độ như anh sẽ là quá thừa thãi. Cũng chẳng cần nhắc tới Sir Alex Ferguson cùng những lời dặn dò về một bảng đấu Champions League khó nhằn nhất trong lịch sử. Cái MU cần nhất lúc này là tìm cho ra một sơ đồ hợp lý dựa trên những con người có sẵn.

Dựa trên những gì Quỷ đỏ đã thể hiện trong 4 vòng đấu đầu tiên của Premier League, người ta có thể dễ dàng nhặt ra bộ khung gồm: Rio Ferdinand ở vị trí trung vệ, Michael Carrick đá tiền vệ trụ, và Wayne Rooney đảm nhiệm một suất chơi hộ công.

Ashley Young có phải là miếng ghép còn thiếu của David Moyes? hình ảnh
Ashley Young có phải là miếng ghép còn thiếu của David Moyes?

 

Điểm chung của ba cái tên này: cùng là người Anh, đã ở Old Trafford lâu năm (thấp nhất Carrick cũng đã 7 năm), từng suýt mất mạng cùng nhau trên chuyến bay riêng tới Newcastle đầu năm 2012, và đều chơi ở trục giữa trong cách vận hành lối chơi. Nếu như Arsenal của những năm 2000 trở nên vĩ đại vì bộ ba Henry, Pires, Vieira, thì MU của hiện tại cũng đang phải dựa rất nhiều vào ba chàng ngự lâm người Anh.

Lần đầu tiên, bộ ba này xuất phát cùng nhau ở mùa này là trước Chelsea vào ngày 26/8. Quỷ đỏ ngày hôm đó, dù bị xếp vào cửa dưới nhưng đã chơi vô cùng chắc chắn và tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ. Lần thứ hai, ba chàng ngự lâm của Quỷ đỏ ra sân ngay từ đầu là trước Crystal Palace tối thứ bảy vừa rồi. Kết quả, MU có 3 điểm đầu tiên trên sân nhà.

Rio Ferdinand, ở tuổi ngoài 34, vẫn thể hiện một sự sung mãn và điềm tĩnh hiếm thấy. Khác với người đá cặp Nemanja Vidic trận hay trận dở, Rio chơi rất đều chân. Bằng khả năng đọc trận đấu nhanh nhạy cùng óc quan sát tốt, trung vệ người Anh vừa đánh chặn giỏi (3 lần/trận), vừa phân phát bóng cừ (gần 70 lần chạm bóng/trận).

Thực tế, Ferdinand đã trở lại kể từ mùa bóng trước. Trong bối cảnh Vidic bị chấn thương dài ngày, cựu cầu thủ Leeds đã phải lần lượt “kèm” các đàn em như Jonny Evans, Chris Smalling và Phil Jones. Nhưng dù chơi cạnh ai, lão tướng này cũng đều thể hiện xuất sắc, mà minh chứng rõ nét nhất chính là việc được chọn vào đội hình tiêu biểu của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp.

Tương tự đàn anh, Michael Carrick đang có dấu hiệu hồi xuân ở tuổi 32. Thể lực thua sút được cựu cầu thủ Tottenham thay thế bằng khả năng chọn chỗ vô cùng chuẩn xác. Có thể tiền vệ kỳ cựu này bị khớp khi lên tuyển, nhưng ở MU, anh vẫn đang che chắn rất tốt cho bộ đôi trung vệ. Điển hình là trận đấu vừa rồi, Carrick có tới 10 pha đánh chặn thành công, cao nhất Premier League.

Với một chút liên tưởng tới Andrea Pirlo, Carrick chứng tỏ anh đã sẵn sàng là trái tim của Quỷ đỏ trong thời gian sắp tới. Luôn là người chạm bóng nhiều nhất, chuyền chính xác nhất, tiền vệ người Anh khác biệt hoàn toàn so với hình mẫu cổ điển. Ở Carrick có sự uyển chuyển, mềm mại và tinh tế, thứ MU đang vô cùng cần lúc này.

Cái tên cuối cùng trong bộ khung cứng của Quỷ đỏ là Wayne Rooney. Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về sự hưng phấn của các đồng đội cũng như các cổ động viên trong 2 lần gã Shrek góp mặt, điều làm David Moyes mừng nhất chính là tinh thần thi đấu của cậu học trò. R10 đã không để những rắc rối nơi hậu trường ảnh hưởng tới phong độ trên sân, để mỗi khi xỏ giày thi đấu, chân sút 27 tuổi luôn chơi với tinh thần cao nhất.

Cũng phải nhấn mạnh thêm, ngoài Nani, Rooney chính là người có sức bùng nổ lớn nhất trong đội hình MU lúc này. Bàn thắng vào lưới Crystal Palace tối thứ bảy đã đến sau một pha tỏa sáng từ chấm đá phạt, hay xa hơn là cú dốc bóng và cứa lòng đẳng cấp vào lưới Reading mùa trước chính là thứ gia vị còn thiếu của Moyes, bên cạnh những pha lập công đều như vắt chanh của Van Persie.

Hãy thử làm một phép dịch chuyển tức thời, đưa ba chàng ngự lâm này về thời điểm cách đây 5 năm, khi MU đăng quang tại Champions League. Vào lúc đó, Ferdinand còn khỏe, Carrick vẫn chăm sút xa, và Rooney thì nhạy cảm hơn bây giờ gấp bội. MU chỉ thiếu đúng một người như Cristiano Ronaldo, ngôi sao có sức hút đặc biệt với các hậu vệ.

Mảnh ghép thiếu ấy, David Moyes có lẽ nên tìm từ một chàng ngự lâm người Anh thứ tư – Ashley Young?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X