Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ đá cánh cho Liverpool mùa tới?

Chủ Nhật 05/08/2012 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ (hoặc tiền đạo) cánh có thể nói là vị trí yếu nhất của Liverpool mùa trước. Vậy mùa tới, những ai sẽ đảm nhiệm vai trò này cho The Kop?

Những năm gần đây, các cầu thủ đá cánh được Liverpool chiêu mộ rất hay trở thành những bản hợp đồng hớ. Có thể liệt kê ra hàng loạt cái tên như Harry Kewell, Ryan Babel, Maxi Rodriguez, Joe Cole hay gần nhất là Stewart Downing. Downing có giá 20 triệu bảng nhưng những màn trình diễn của anh trong mùa 2011/12 cho thấy cựu tiền vệ Aston Villa và Middlesbrough chỉ đáng giá… 2 triệu bảng.

Đang có tin cho rằng HLV Brendan Rodgers muốn chiêu mộ thêm Juan Manuel Vargas (Fiorentina) hoặc Gaston Ramirez (Bologna). Tuy nhiên, Liverpool khó lòng thành công trong những thương vụ này vì khoản ngân quỹ chuyển nhượng của họ hạn hẹp, cộng thêm việc thiếu sức hút do không có suất dự Champions League. Có lẽ, Rodgers sẽ chỉ có thể sử dụng những con người mà ông đang nắm trong tay.

Stuart Downing liệu có được tin dùng
Stuart Downing liệu có được tin dùng

Theo nhận định của các nhà chuyên môn, Rodgers nhiều khả năng sẽ cho Liverpool áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trong mùa tới. Trong sơ đồ này, những mũi công ở 2 cánh sẽ đóng vai trò cực kì quan trọng. Nhưng liệu chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ đặt niềm tin vào ai trong Downing, Cole, Bellamy, Henderson và những tài năng trẻ như Daniel Pacheco, Suso hay Raheem Sterling.

Downing nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng dù mùa trước anh gây thất vọng lớn và tại EURO 2012 thậm chí không được ra sân phút nào cho ĐT Anh. Không ai có thể nghi ngờ những pha đi bóng tốc độ và những quả tạt có độ chuẩn xác khá cao của anh. Mùa trước, có thể Downing chưa thể hòa nhập vào Liverpool.

Nhưng sau 1 năm thi đấu tại Anfield, anh có lẽ đã tìm được sợi dây liên kết với các đồng đội. Downing vừa có một khởi đầu suôn sẻ cùng Liverpool khi bước vào giai đoạn thi đấu chính thức, với bàn thắng duy nhất vào lưới Gomel mang về chiến thăng 1-0 cho The Kop, ở trận lượt đi vòng loại thứ 3 Europa League.

Sở trường của Downing là chạy cánh trái nhưng có thể chơi cả bên phải. Cole cũng đá được ở cả 2 cánh. Cựu ngôi sao Chelsea là mẫu cầu thủ chơi thiên về kĩ thuật nên rất hợp với phong cách huấn luyện của Rodgers. Vì vậy, Cole có lẽ cũng sẽ được trọng dụng. Trước Gomel, anh đã dính chấn thương. Song theo tiết lộ của Rodgers, vết đau của Cole không nghiêm trọng.

Cũng không thể loại trừ khả năng lão tướng Bellamy nhận được sự tin tưởng từ Rogders vì anh đã có một kì Olympic 2012 thành công trong màu áo đội Vương quốc Anh. Tuy nhiên, sau khi căng sức cống hiến cho quê hương ở giải đấu này, cựu đội trưởng ĐT Xứ Wales sẽ cần một thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại tập luyện và thi đấu cho Liverpool.

Henderson thì có lẽ chỉ là một sự lựa chọn bất đắc dĩ, bởi anh vốn là một tiền vệ trung tâm. Nếu Bellamy, Downing và Cole chấn thương hoặc vì một lí do nào khác mà không thể ra sân, rất có thể Rogders sẽ cho những Pacheco, Suso hay Sterling thử sức. Đây đều là các gương mặt đã gây ấn tượng mạnh tại tour du đấu Bắc Mỹ vừa qua.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X