Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Ai sẽ “chỉ huy” Wenger tại Arsenal?

Thứ Năm 26/04/2007 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Henri Biancheri, nhân vật từng giúp đỡ tận tình HLV Wenger trong vụ mua Thierry Henry từ Monaco đã chính thức đệ đơn vào vị trí giám đốc bóng đá đang còn khuyết tại Arsenal.

Ai sẽ chỉ huy Wenger tại Arsenal hình ảnh
Ai sẽ chỉ huy Wenger tại Arsenal

Sau 19 năm trên cương vị tổng giám đốc tại Monaco, giờ đây ông Henri Bianchéri đang chờ đợi một cơ hội được “tái hợp” cùng người đồng hương Arsene Wenger sau 7 năm gián đoạn (kể từ khi ông giúp đỡ tận tình Giáo sư người Pháp có được chữ ký của Thierry Henry) trong việc điều hành trực tiếp Arsenal.

Và dường như thuận lợi hơn cho Bianchéri khi công việc tuyển chọn người thay thế cho cựu phó chủ tịch kiêm giám đốc đội David Dein vừa mới đột ngột từ chức lại được BLĐ Arsenal giao cho HLV Wenger và một vài thành viên cốt cán khác.

Ông Biancheri chia sẻ: “Tôi là bạn rất thân với Arsene và ông ấy hiểu rõ vai trò của tôi. Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc nói chuyện hay chí ít là lời mời gặp mặt từ phía Wenger và BLĐ Arsenal”.

Con người 74 tuổi từng được coi là tuyển trạch viên hàng đầu nước Pháp khi những tài năng hiện nay như Franck Ribéry (Marseille) và trước đó là David Trezeguet (Juventus) hay Philippe Christanval (Monaco) đều do ông phát hiện và cất công đào tạo.

Dù vậy ông Bianchéri sẽ còn phải cạnh tranh với khá nhiều cựu cầu thủ Arsenal như Gilles Grimandi, hiện đang là chuyên gia săn tài năng trẻ cho Pháo thủ thành London tại nước Pháp hay Remi Garde, giám đốc thể thao của Lyon (đội bóng 6 lần vô địch QG Ligue 1).

Ngoài ra, mặc dù tuyên bố “tôi đang tham gia dự án lớn tại Tottenham và không chắc muốn chuyển tới nơi khác” nhưng giám đốc bóng đá của CLB cùng thành phố Tottenham Hotspur, Damien Comolli, lại được báo chí Anh đánh giá là người thay thế hoàn thiện nhất cho “sứ giả” David Dein, người đã đưa hình ảnh Arsenal ra bóng đá quốc tế trong vai trò Chủ tịch G14 (nhóm những CLB thế lực nhất thế giới).

Trong trường hợp không thể tìm ra được người kế vị cho David Dein, nhiều khả năng BLĐ đội sẽ chỉ định Ken Friar, giám đốc điều hành hoặc phụ trách quản lý Keith Edelman, kế nhiệm vào vị trí giám đốc bóng đá của cổ đông lớn thứ 3 tại The Gunners trên.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X