Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Ai là nguồn cảm hứng để "Quỷ trẻ" Tom Cleverley tỏa sáng?

Thứ Hai 25/03/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tom Cleverley thừa nhận rằng “đàn anh” Paul Scholes ở M.U chính là nguồn cảm hứng để anh chơi bóng và đạt đến trình độ như hiện nay.

Cleverley đang là trụ cột của ĐT Anh
Cleverley đang là trụ cột của ĐT Anh

Cleverley chỉ là đứa trẻ 8 tuổi vào năm 1998 khi anh được chứng kiến Scholes thi đấu lần đầu tiên tại World Cup trên đất Pháp. Có lẽ ngay cả trong mơ tiền vệ trẻ này cũng không thể tưởng tượng ra rằng một ngày nào đó mình sẽ được sát cánh cùng thần tượng ở M.U. Nhưng đó là sự thật. Thậm chí, Cleverley còn đang được coi là người sẽ kế thừa vị trí mà Scholes để lại.

“Tại World Cup 1998 trên đất Pháp, tôi đã theo dõi đội tuyển qua TV và lần đầu tiên nhìn thấy Scholes chơi bóng. Anh ấy là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Trên sân, tôi có thể học hỏi được nhiều từ Scholes – cách anh ấy chuyền bóng, từ bóng ngắn tới bóng dài. Scholes là một con người tuyệt vời và là tấm gương lớn để tôi noi theo”, Cleverley bày tỏ sự thán phục tiền vệ kỳ cựu của M.U.

Không chỉ là trụ cột của M.U hiện tại, Cleverley còn đang là sự lựa chọn hàng đầu ở tuyến giữa của ĐT Anh. Cleverley chính là tuyển thủ duy nhất được Roy Hodgson xếp đá chính trong cả 8 trận đấu của “Tam Sư” mùa này.

Ngoài tài năng vốn có, sở dĩ Cleverley có thể hòa nhập nhanh đến vậy ở ĐT Anh là bởi tại đây, tiền vệ này được bao quanh bởi rất nhiều đồng đội ở M.U là Chris Smalling, Michael Carrick, Ashley Young, Wayne Rooney và Danny Welbeck. Nếu Phil Jones không dính chấn thương còn Rio Ferdinand không từ chối lên tuyển, quân số của M.U ở “Tam Sư” có thể lên con số 8.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X