Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai là chân chuyền tốt nhất của Man Utd hiện nay?

Thứ Ba 18/12/2012 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bắt đầu mùa giải, nhiều người đã lo MU sẽ không có nhạc trưởng ở giữa sân. Nhưng đến lúc này, họ lại là đội ghi nhiều bàn nhất tại Premier League, đồng thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Với tổng cộng 43 bàn thắng đã được ghi sau 17 vòng đấu của Premier League, Quỷ đỏ đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất nước Anh. Tính trung bình, các học trò của Alex Ferguson đều đặn ghi 2,53 bàn/trận. Thành tích ấy vượt rất xa đội xếp thứ nhì, Man City, mới chỉ có 33 bàn/17 trận (chưa được 2 bàn/trận).

Khi mà trong đội hình không có những cá nhân kiểu như Ronaldo hay Messi, người có thể một mình làm đảo lộn kết quả trận đấu bằng những nỗ lực cá nhân, thì khó có thể cho rằng hàng tiền vệ MU đã hoạt động không hiệu quả trong thời gian qua, nếu như không muốn nói ngược lại. Vậy đâu là cây chuyền tốt nhất của Quỷ đỏ kể từ đầu giải?

sức mạnh nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ sẽ thuộc về Anderson và Cleverley trong tương lai hình ảnh
sức mạnh nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ sẽ thuộc về Anderson và Cleverley trong tương lai

 

Nếu xét về số đường chuyền thành bàn, thì người đó đương nhiên là Wayne Rooney. 'Gã Shrek' đã có tổng cộng 7 pha dọn cỗ để các đồng đội lập công. Trong số 7 lần kiến tạo này thì có tới 3 lần R10 tạt bóng, 2 lần thực hiện phạt góc, 1 lần đánh gót ở trung lộ và 1 lần là đường chuyền vô thưởng vô phạt để Tom Cleverley lập siêu phẩm trong trận đấu với Newcastle. Qua con số thống kê như vậy, có thể thấy tầm ảnh hưởng của Rooney lên tuyến giữa không thực sự lớn. Chân sút 27 tuổi chỉ phát huy được tác dụng ở những tình huống cố định hoặc những đợt lên bóng ở biên.

Còn khi cầm bóng ở trung lộ, ở vị trí mà anh vẫn được Sir Alex xếp thi đấu, R10 chưa thực sự phát huy được hết khả năng làm bóng và chọc khe. Điều ấy thể hiện rất rõ qua tỷ lệ chuyền bóng chính xác khá thấp của cựu cầu thủ Everton: 83,6%.

Nếu xét về tỷ lệ chuyền bóng chính xác, người chơi hiệu quả nhất ở hàng tiền vệ lại là Paul Scholes. Với khả năng quan sát rộng cùng những đường chuyền dài chuẩn xác, lão tướng 38 tuổi đang giữ tỷ lệ chuyền bòng chính xác nhất ở đội một MU với con số 92,1%. Theo sát "Hoàng tử gừng" là 3 ngôi sao trẻ Anderson, Tom Cleverley và Shinji Kagawa, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lần lượt là 91,4%; 90,6% và 90,1%.

Điều đáng ngạc nhiên là Michael Carrick, người vẫn được coi là rất mạnh ở khả năng phát động tấn công lại chỉ đạt tỷ lệ chuyền chính xác là 88,8%. Tất nhiên cả Rooney lẫn Scholes đều sẽ không thể là nhạc trưởng của Quỷ đỏ trong tương lai bởi một người vốn dĩ là tiền đạo, còn một người lại đã quá già. Một đội bóng mạnh vẫn cần những tiền vệ trung tâm đẳng cấp và thật dễ hiểu, tại sao đội bóng áo đỏ lại tấn công hay đến thế khi Anderson bất ngờ chói sáng hồi đầu tháng.

Nếu Sir Alex vẫn muốn đi tìm một người dẫn dắt lối chơi cho đội bóng, kiểu như Pirlo ở Juve hay Xavi ở Barca, có lẽ ông cần phải chăm chút nhiều hơn cho những tiền vệ trung tâm. Dẫu Anderson, Cleverley hay Kagawa vẫn chưa thực sự vươn tới đẳng cấp của một ngôi sao, nhưng chính họ, những tiền vệ 23, 24 tuổi này mới là các cây chuyền chính của Quỷ đỏ trong một vài năm tới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X