Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai đủ sức thay thế Wayne Rooney tại Old Trafford?

Chủ Nhật 21/04/2013 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới và trong trường hợp anh quyết định dứt áo ra đi, MU sẽ không dễ dàng tìm ra được một sự thay thế xứng đáng.

Từng được coi là cầu thủ "không thể đụng đến" tại sân Old Trafford, tiền đạo từng có 9 mùa giải thi đấu cho MU đã góp công lớn giúp Quỷ đỏ gặt hái được rất nhiều thành công ở cả nước Anh lẫn trên đấu trường Châu Âu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Robin van Persie và phong độ sa sút của chính Rooney đã khiến cho tương lai của anh đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Gần đây, báo chí xứ sương mù liên tục đăng tải những thông tin cho rằng chân sút người Anh sẽ ra đi sau khi mùa bóng năm nay kết thúc, đồng thời, những ứng cử viên thay thế cho vị trí của anh cũng đã dần được lộ diện.

1. Radamel Falcao

Sir Alex Ferguson đã gây bất ngờ cho giới truyền thông trên toàn thế giới khi tuyên bố MU muốn có được sự phục vụ của Falcao, chân sút đang thi đấu trong màu áo Atletico Madrid. Trước đó, "sát thủ" người Colombia từng được hàng loạt các đại gia ở Châu Âu tích cực săn đón, trong đó phải kể tới Chelsea, Man City và cả Real Madrid.

Falcao là sự lựa chọn hợp lý cho MU hình ảnh
Falcao là sự lựa chọn hợp lý cho MU

Mùa giải trước, cựu tiền đạo của Porto đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid, giúp đội bóng thủ đô Tây Ban Nha giành cú đúp danh hiệu Europa League và siêu cúp Châu Âu, qua đó vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký như Robin van Persie hay Edison Cavani để góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm do FIFA bình chọn.

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, MU đã đặt lên bàn đàm phán khoản tiền lên tới 55 triệu bảng Anh để thuyết phục Atletico nhượng lại chân sút số 1 của mình. Trong trường hợp cần thiết, Quỷ đỏ sẵn sàng để tiền đạo Jarvier Hernandez chuyển tới thi đấu cho đội bóng chủ sân Vincente Calderon kèm theo 30 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Falcao.

2. Robert Lewandowski

Không hề kém cạnh Falcao ở khoản "mắn" bàn thắng, 3 mùa giải gần đây, Lewandowski liên tục xuất hiện trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất ở giải vô địch quốc gia Đức. Phong độ chói sáng của chân sút người Ba Lan đã góp công lớn giúp Borussia Dortmund 2 lần liên tiếp giành chiếc đĩa bạc Bundesliga và lọt vào tới bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, MU tưởng như đã có được sự phục vụ của Lewandowski sau khi chấp nhận trả cho đội bóng chủ sân Signal Idunal Park số tiền 22 triệu Euro. Tuy nhiên vào phút chót, bản hợp đồng đã không được ký kết và Quỷ đỏ sẽ phải đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa hè mới hy vọng có được sự phục vụ của chân sút 25 tuổi này.

Hiện tại, ngoài MU, cả Bayern Munich cũng đang khát khao có được chữ ký của Lewandowski khi tân HLV của họ - Pep Guardiola thừa nhận ông rất thích phong cách chơi bóng của tuyển thủ Ba Lan và hy vọng anh sẽ trở thành người của "Hùm xám" xứ Bavaria kể từ mùa giải tới. Do đó, MU cần phải thật dứt khoát nếu không muốn mục tiêu của mình rơi vào tay Bayern Munich.

3. Karim Benzema

Khi còn khoác áo Lyon, tiền đạo người Pháp cũng từng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Benzema đã quyết định gia nhập sân Bernabeu và đã có 4 mùa giải thi đấu khá thành công trong màu áo Real Madrid. Mặc dù vậy, với việc HLV Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ ra đi sau mùa giải này thì tương lai của tiền đạo sinh năm 1987 vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Benzema được giới chuyên môn nhận xét là có lối chơi khá tương đồng với Wayne Rooney, đặc biệt là ở sự đa năng và tinh thần đồng đội, điều mà Alex Ferguson luôn đòi hỏi rất cao ở các học trò của mình. Hiện tại, chân sút người Pháp được định giá khoảng 35 triệu bảng và trong trường hợp anh muốn ra đi, MU chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội sở hữu tiền đạo mà họ từng mất khá nhiều thời gian để theo đuổi.

4. Mario Gomez

Mùa giải này, với phong độ chói sáng của tân binh Manzdukic, Mario Gomez đã không còn là sự lựa chọn số 1 của Hùm xám Bayern Munich. Anh thường xuyên phải ngồi dự bị và không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Allianz - Arena. Tuy nhiên mới đây, Gomez đã chứng minh rằng anh vẫn là một trong những "sát thủ" đáng sợ nhất Châu Âu khi lập một cú Hattrick chỉ trong vòng 6 phút trước Wolfsburg ở cúp quốc gia Đức.

Mặc dù vậy, tương lai của chân sút người Đức vẫn chẳng sáng sủa hơn là bao khi tân HLV Pep Guardiola đang lên kế hoạch cho mùa giải mới bằng việc tuyên bố sẽ chiêu mộ hàng loạt các tiền đạo "nổi đình nổi đám" như Edison Cavani hay Luis Suarez. Trong trường hợp bị rao bán, MU sẽ là sự lựa chọn không tồi với Mario Gomez nếu anh không muốn tiếp tục chơi bóng tại Bundesliga. Mario Gomez năm nay 27 tuổi, trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, anh đã ghi được tổng cộng 215 bàn thắng sau 365 lần ra sân trong màu áo 2 CLB của Đức là Stuttgart và Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X