Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai đang nắm giữ sức mạnh của M.U?

Thứ Ba 03/12/2013 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đặt ra câu hỏi này có vẻ hơi… vô duyên, bởi ai cũng biết đó là Rooney. Với 8 bàn thắng và 5 lần kiến tạo, tiền đạo người Anh đã tham gia vào 13/22 bàn thắng của “Quỷ đỏ” mùa này, tức 59% trong tổng số. Tuy nhiên, con số này cũng chỉ rõ các bất cập trong triều đại của David Moyes.

Manchester United đang manh nha đổi sắc hình ảnh
Manchester United đang manh nha đổi sắc

 

Từ trước đến nay vẫn có một định kiến rằng, M.U lên ngôi vào năm ngoái chỉ nhờ vào một mình Van Persie. Nhiều người đưa ra con số 26 bàn thắng của tiền đạo người Hà Lan để bảo vệ luận điểm đó. Họ quên rằng mùa 2012/13, đội quân của Sir Alex lập kỷ lục về số lượng các cầu thủ ghi bàn: 20. Van Persie đơn giản chỉ là người ghi bàn nhiều nhất trong số đó và quan trọng, nó chỉ chiếm 30% (26/86 bàn của M.U).

1 năm trước, Sir Alex Ferguson không thiếu nguồn cung cấp bàn thắng. Có thể đó là hàng phòng ngự (14 bàn), tiền vệ (17 bàn), tiền đạo (ngoài Van Persie, 3 chân sút còn lại ghi 23 bàn) và từ các cầu thủ… đối phương (6 bàn phản lưới). Rõ ràng, M.U không quá phụ thuộc vào Van Persie bởi sự dàn trải đồng đều sức mạnh của Sir Alex.

Điều đó hoàn toàn khác với M.U hiện tại. Cách vận hành chiến thuật chỉ nhằm ưu ái và phát triển nguồn lực Rooney khiến Moyes đang lãng quên những sức mạnh ở nơi khác. Qua 1/3 mùa giải và sử dụng tới 24 cầu thủ (ở EPL) nhưng mới chỉ có 7 cái tên ghi bàn: Evra với 1 bàn là hậu vệ duy nhất nổ súng, các tiền vệ có 3 bàn và tiền đạo 18 bàn. Trong bối cảnh Van Persie chưa thể trở lại, viễn cảnh dễ xảy ra là nếu Rooney không tỏa sáng, M.U chết chắc.

M.U đang ổn với Rooney, bằng chứng là họ vẫn duy trì thành tích 12 trận bất bại trên tất cả các mặt trận (tại EPL là 7). Vậy nhưng tại sao họ mãi lệt đẹt ở vị trí thứ 8? Tại sao không thể thay thế 5 trận hòa trong chuỗi “bất bại” kia bằng những chiến thắng? Tất cả vì Moyes, giá như ông đừng quá phụ thuộc Rooney và tạo ra cách tiếp cận tích cực hơn, đồng thời phân bố đều các hướng lên bóng. Để M.U phát triển vững chắc và đồng bộ, bán Rooney có thể lại là ý kiến hay.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X