Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai cũng có thể là đối tác của Rooney

Thứ Hai 22/10/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc bầu chọn trên tờ Telegraph cuối năm 2011 công bố 2 kết quả đáng chú ý: Cặp Cole-Yorke của Man United được bầu là bộ đôi ăn ý nhất lịch sử Premier League.

Còn Rooney, anh đoạt giải khá thú vị: Cầu thủ có thể kết hợp với nhiều đối tác nhất (giải Most Compatible Partners awards), bỏ xa người về thứ 2: Les Ferdinand.

Trong danh sách 50 cặp đôi ăn ý nhất lịch sử Premier League sau 20 năm, Rooney là cầu thủ duy nhất xuất hiện tới 4 lần. Anh được xếp cặp với Van Nistelrooy, Ronaldo, Berbatov và Chicharito và cho dù đá bên cạnh đối tác nào, Rooney cũng có thể cùng bạn diễn ghi trên 30 bàn thắng cho M.U/mùa giải. Đó là yếu tố giúp Rooney nhận giải Most Compatible Partners.

Ai cũng có thể là đối tác của Wayne Rooney hình ảnh
Ai cũng có thể là đối tác của Rooney

Tất nhiên, cho dù có thể dễ dàng kết hợp với nhiều đối tác, nhưng Rooney ắt cũng phải có một bạn diễn mà anh ưng ý nhất. Và theo những thống kê, khá bất ngờ khi cầu thủ kết hợp thành công nhất với Rooney lại chính là Dimitar Berbatov – cặp đôi đã cùng nhau ghi tới 38 bàn thắng cho Man United mùa giải 2009/10.

Theo phân tích của giới chuyên môn, yếu tố tiên quyến gắn kết Berbatov và Rooney hầu như đều xuất phát từ thói quen chơi bóng của hai cầu thủ này. Họ trái dấu nhau hoàn toàn. Rooney hoạt động rộng, tích cực chạy chỗ tạo khoảng trống, còn Berbatov thi đấu như một vị công tử trên sân cỏ. Anh đủng đỉnh, chậm chạp, nhưng lại có khả năng làm tường cực tốt cho đồng đội.

Công thức vào mùa giải 2009/10 khá đơn giản: Berbatov giữ bóng, nhả lại hoặc chọc khe để Rooney dứt điểm. Ngược lại, Rooney di chuyển rộng hút cầu thủ đối phương, tạo khoảng trống để bạn diễn có không gian kết liễu đối thủ.

Cặp đôi Rooney-Berbatov có khá nhiều nét giống với thời Rooney còn đá cặp với Van Nistelrooy. Tuy nhiên, so với thời gian đá cạnh Berbatov, đẳng cấp của Rooney thời điểm Van Nistelrooy còn chơi cho Quỷ đỏ có sự chênh lệch nhất định. “Sát thủ” người Hà Lan là mẫu tiền đạo cắm điển hình, còn Rooney khi đó thi đấu hầu như chỉ để phục vụ cho đàn anh. Điều đó giải thích tại sao trong mùa giải đỉnh cao mà 2 cầu thủ này kết hợp với nhau thành công, Van Nistelrooy ghi tới 24 bàn thắng, còn Rooney chỉ có 13 pha lập công.

Nói thêm về chuyện kết hợp cùng đối tác, tờ Daily Mail cho rằng, tuy không xuất hiện trong cuộc bầu chọn nào, nhưng thực tế: Cặp Rooney-Van Persie mới xứng đáng được coi là bộ đôi đích thực mà Man United sở hữu. Khác xa với cái cách Rooney kết hợp cùng những bạn diễn trong quá khứ, Van Persie và Ro10 có khả năng hoán đổi vị trí cho nhau linh hoạt nhất.

Cứ nhìn vào cái cách Van Persie lật cánh để Rooney bật cao đánh đầu kết liễu Stoke tối 20/10 qua thì rõ. Khi cặp đôi này thi đấu cạnh nhau, không đội bóng nào có thể đoán được ai sẽ là chủ công. Tại Champions League, Rooney là người kiến tạo, RVP ghi bàn. Về Premier League, Van Persie thay thế vai trò này và đến lượt Rooney là người kết liễu. Bóng dáng Cole-Yorke đang tái hiện ở Old Trafford?

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X