Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai có thể cứu Alexis Sanchez khỏi Old Trafford?

Thứ Năm 30/07/2020 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Antonio Conte và Inter Milan rất muốn có Sanchez từ MU, nhưng khả năng thành công của thương vụ này không chỉ phụ thuộc vào đội bóng nước Ý.

Những ngày gần đây, thị trường chuyển nhượng mùa hè liên tục xuất hiện thông tin về việc Inter Milan muốn mua đứt Alexis Sanchez từ Man United. Thương vụ này có thành công được hay không, không chỉ phụ thuộc vào quyết tâm của Nerazzurri mà còn cần đến sự dứt khoát của đội bóng thành phố Manchester.

Tại sao lại là sự dứt khoát? Vì tất cả đang nằm ở số tiền mà Alexis Sanchez được nhận mỗi tuần.

Mùa hè năm 2019, Alexis Sanchez tới Inter Milan theo dạng cho mượn từ MU. Sau 18 tháng thảm họa ở Old Trafford, tiền đạo người Chile coi Serie A là một sự khởi đầu mới. Những tưởng cơn ác mộng vẫn đeo đuổi Sanchez khi anh gặp một chấn thương mắt cá nghiêm trọng vào tháng 10. Nhưng rồi, những ngày tháng tươi đẹp cuối cùng cũng đến. Bóng đá bị tạm hoãn (vì Covid-19) rồi trở lại. Sanchez cũng vậy. Anh trở lại, bắt đầu tìm thấy phong độ và niềm hạnh phúc khi được chơi bóng.

Ai có thể cứu Alexis Sanchez khỏi Old Trafford hình ảnh gốc 3
Alexis Sanchez đã tìm lại được phong độ và niềm vui khi được chơi bóng ở Inter Milan

Trong những buổi phỏng vấn gần đây, HLV Antonio Conte không tiếc lời ca ngợi Alexis Sanchez. Ông đặt niềm tin vào cầu thủ 31 tuổi và đã nhận được kết quả xứng đáng. Sanchez ghi 3 bàn và có 7 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân, góp công không nhỏ vào vị trí thứ 2 hiện tại của Inter ở Serie A.

Vào ngày 7/8, tức là chỉ đúng 1 tuần nữa, Alexis Sanchez sẽ phải trở lại MU theo đúng hợp đồng giữa 2 CLB. Trong khi Conte khao khát giữ anh lại với nước Ý (có lẽ bản thân Sanchez cũng vậy), thì cựu cầu thủ của Barca và Arsenal vẫn còn tới 2 năm trong hợp đồng với Manchester United. Lúc này, có lẽ mức lương 560,000 bảng/tuần (tính cả các khoản thưởng) cũng không thể khiến Sanchez thoải mái.

Ai có thể cứu Alexis Sanchez khỏi Old Trafford hình ảnh gốc 3
Mức lương "ngất ngưởng" của Sanchez chính là lý do anh chưa thể tìm được CLB mới

Trong thời gian Sanchez ở Inter Milan, MU vẫn trả một phần tiền lương của anh (được cho là khoảng 175,000 bảng). Nhưng khi HLV Ole Gunnar Solskjaer thẳng thắn trong việc lựa chọn cầu thủ, Sanchez rõ ràng không còn chỗ ở sân Old Trafford. Hơn nữa, MU đang cần cân bằng lại quỹ lương trước khi đưa về bản hợp đồng lớn mang tên Jadon Sancho.

MU đã muốn đẩy Alexis Sanchez đi từ lâu, nhưng mức lương gần 400,000 bảng/tuần (chưa kể thưởng và tiền bản quyền hình ảnh) lại chính là chướng ngại vật lớn nhất cho mọi CLB muốn sở hữu tiền đạo người Chile.

Người ta đã tính toán, nếu giữ Sanchez lại đến hết hợp đồng, MU sẽ mất thêm tổng cộng hơn 50 triệu bảng. Chính vì thế, HLV Ole Gunnar Solskjaer và cả chủ tịch Ed Woodward đều muốn tìm một đội bóng mới cho Sanchez, càng nhanh càng tốt. Trong thời điểm đó, Inter Milan đã xuất hiện, và việc Conte thực sự muốn có Sanchez quả là tin không thể vui hơn với MU. Về cơ bản, tất cả các bên đều mong muốn thúc đẩy thương vụ này diễn ra thật êm đẹp. Câu chuyện bây giờ chỉ còn xoay quay hai vấn đề: hoặc Sanchez chịu giảm lương, hoặc MU chấp nhận hỗ trợ trả một phần lương để ngay cả khi đã bán đứt Sanchez sang Inter.

Ai có thể cứu Alexis Sanchez khỏi Old Trafford hình ảnh gốc 3
Sanchez, Conte và Solskjaer đều muốn thương vụ này nhanh chóng được diễn ra

Tờ Gazzetta dello Sport của Ý khẳng định Inter Milan đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Alexis Sanchez. Theo đó, chân sút 31 tuổi sẽ vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với nửa xanh thành Milan cùng mức lương khoảng 260,000 bảng/tuần. Như vậy, dù có chuyển từ Manchester sang Milan, Sanchez vẫn giữ được vị trí của cầu thủ nhận lương cao nhất đội (Romelu Lukaku đang là người có mức lương cao nhất Inter, khoảng 250,000 bảng/tuần).

Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là Alexis Sanchez được Antonio Conte trọng dụng và đang vui vẻ ở thủ đô Italia. Đây có thể sẽ là yếu tố quyết định giúp anh sớm thoát khỏi cơn ác mộng mang tên Old Trafford. Hơn nữa, anh cũng có vẻ được lòng các đồng đội ở Appiano Gentile (nơi có khu tập luyện của Inter Milan) hơn là khi còn ở Carrington. 

Ai có thể cứu Alexis Sanchez khỏi Old Trafford hình ảnh gốc 3
Liệu Inter Milan có thể "cứu" Sanchez khỏi Manchester United? 

Cuối tuần này, Alexis Sanchez và Inter Milan sẽ khép lại Serie A 2019 – 2020 bằng chuyến làm khách đến sân Atleti Azzurri d’Italia của Atalanta. Anh vẫn còn trận đấu này, và trận lượt về giữa Inter Milan và Getafe ở Europa League để thuyết phục Antonio Conte và hy vọng rằng người thuyền trưởng của Inter Milan sẽ sớm “cứu” mình khỏi Manchester. 

Thế Trung (Nguồn: The Telegraph)

 

 

MU muốn bán đi gần một đội hình, nhưng họ sẽ tìm đâu ra người mua?
MU cần phải bán đi những người không đóng góp cho CLB, nhưng sẽ không dễ để tìm được những CLB sẵn sàng chi tiền cho số cầu thủ này.
MU sắp tống khứ thành công cục nợ Alexis Sanchez
Theo báo chí Italia, Inter Milan mới đây đã đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Alexis Sanchez.
Biếm họa: Ibrahimovic giống như rượu vang, Messi hóa quái vật
Zlatan Ibrahimovic dù lớn tuổi nhưng vẫn tỏa sáng ở Milan. Lionel Messi được Xavi ví như một con quái vật.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X