Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai chỉ trích Wenger? CĐV trung thành hay cực đoan?

Thứ Năm 29/11/2012 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Aston Villa hồi cuối tuần, Wenger đã phải đón nhận không ít lời chỉ trích từ phía những người hâm mộ Arsenal. Mặc dù vậy, ông vẫn tìm cách trấn an các CĐV rằng mình vẫn đang đưa đội bóng đi đúng hướng.

Quyết định thay Giroud bằng Coquelin của Wenger trong trận gặp Aston Villa vừa qua đã vấp phải làn sóng la ó và phản ứng dữ dội. Thậm chí, đã có những lời lẽ không mấy hay ho nhằm vào Wenger đại loại như: “Ông chẳng biết mình đang làm cái quái gì đâu”. Đáp lại, Wenger cho rằng đây chỉ là quan điểm của một bộ phận nhỏ thể hiện góc nhìn cực đoan, chứ không phải là của tất cả người hâm mộ The Gunners.

arsene wenger
arsene wenger

Tiếp đó, Wenger còn mong muốn các CĐV hãy có một suy nghĩ thực tế hơn về đội bóng. Ông cho biết: “Mùa bóng trước Arsenal xếp thứ ba. Thực lòng tôi không nghĩ có nhiều đội xếp cao hơn vị trí của chúng tôi. Cũng giống như khi chúng tôi đoạt chức vô địch Premier League với thành tích bất bại suốt cả mùa giải, điều mà không có đội bóng nào làm được, các bạn sẽ nghĩ rằng không có nhiều cơ hội để có được thành tích tốt hơn thế. Cuối mùa giải này tôi muốn tự mình đứng trước gương và nghĩ: Liệu mình đã làm được tất cả những gì mình có thể làm chưa? Chỉ thế thôi là đủ rồi”.

Đồng thời, Wenger cũng chẳng hề có chút mảy may lo lắng nào về việc một số CĐV bắt đầu có động thái “ném đá” về phía mình. Ông cho biết: “Trong kỷ nguyên truyền thông hiện đại, các quan điểm mang tính cực đoan được chọn lựa và mua bán dễ dàng như một món hàng. Những người có tư tưởng ấy thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng bởi họ rất quan tâm và muốn truyền đạt suy nghĩ ấy. Chúng tôi chẳng rỗi hơi đâu để quan tâm đến phản ứng của một bộ phận CĐV ấy. Công việc của chúng tôi là ở một nơi khác, trên sân bóng”.

Sau trận đấu với Everton, Arsenal sẽ có một lịch thi đấu tương đối dễ thở từ nay cho đến cuối năm 2012. Họ sẽ tiếp Swansea và West Brom trên sân nhà, và sau đó là những chuyến làm khách tới Reading và Wigan, trước khi có thêm hai trận sân nhà khác gặp West Ham và Newcastle. Sẽ khó có bất kỳ lý do nào xứng đáng để bào chữa nếu như bước sang năm 2013, Arsenal không cải thiện được chút nào so với vị trí thứ 6 hiện thời trên bảng xếp hạng.

Dù cho Arsenal vừa có được hợp đồng tài trợ áo đấu lên tới 150 triệu bảng với Emirates, nhưng không vì thế mà Wenger tỏ ra lạc quan hơn trên TTCN mùa Đông sắp tới. Ông cho biết: “Chúng tôi đang sắp sửa bước vào giai đoạn có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng vẫn có những đội bóng có nguồn lực tài chính vô hạn như PSG chẳng hạn. Họ hoàn toàn có thể quyết định nguồn ngân sách mua sắm, có thể là 100 triệu bảng, hoặc thậm chí là 150 triệu bảng. Tôi không thể hứa chắc liệu chúng tôi có thể cạnh tranh nổi với họ hay không”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X