Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai cấm Robin van Persie ăn mừng trước Arsenal?

Thứ Hai 11/11/2013 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie lại ghi bàn vào lưới đội bóng cũ và lần này sân Old Trafford chứng kiến thái độ hoàn toàn khác của chân sút người Hà Lan. Anh ăn mừng bàn thắng một cách cuồng nhiệt trước những người đồng đội thuở nào cùng những cổ động viên cách đây 2 năm còn cổ vũ cho anh.

Sẽ có những người chê trách van Persie vì hành động dang rộng đôi tay, miệng gào thét ấy. Nhưng một cách thực tế, có lý do nào thỏa đáng để ngăn cấm anh ăn mừng?

Van Persie từng bị CĐV Arsenal gọi là gã Judas
Van Persie từng bị CĐV Arsenal gọi là gã Judas

4 năm về trước, ngày 13/9/2009, Arsenal gặp Man City cũng trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Đó là trận đấu mà Pháo thủ để thua 2-4 nhưng tâm điểm là cú đạp của Emmanuel Adebayor nhắm thẳng vào mặt van Persie. Cú đá ấy nguy hiểm đến mức gây ra một vết cắt sâu chảy máu ngay sát mắt tiền đạo người Hà Lan. Van Persie sau đó tố cáo người đồng đội cũ “dã tâm” và “vô cảm” khi cố tình gây thương tích cho anh. Cú đá nổi tiếng ấy diễn ra không lâu sau khi Adebayor rời Arsenal theo tiếng gọi của đồng tiền và khiến cầu thủ người Togo bị cả CĐV Arsenal lẫn CĐV trung lập nguyền rủa.

Van Persie cũng vì tiền, giống Adebayor? Đúng, Man United đã trả cho anh mức lương hấp dẫn. Nhưng trên hết, van Persie rời Arsenal vì động cơ nghề nghiệp thôi thúc anh. Khi anh đến với Arsenal vào mùa Hè 2004, CLB London vừa vô địch Anh sau một mùa bóng bất bại và anh đã phải chờ đợi mỏi mòn trong suốt 8 năm chỉ để một lần nâng Cúp FA. Và ngay sau khi chuyển đến Man United, van Persie đã nâng cao chiếc Cúp anh hằng mơ ước cùng phần thưởng dành cho vua phá lưới.

Dĩ nhiên, van Persie đã bị chê trách như một gã Judas sau khi đầu quân cho đại kình địch và anh càng bị chế giễu vì ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Arsenal. Nhưng tất cả chỉ đến từ phía Arsenal, những người có thái độ trung lập có thể nghĩ khác, bởi tiền đạo 20 tuổi đã ứng xử rất “văn minh” khi từ chối ăn mừng bàn thắng trong trận đầu tiên gặp lại đồng đội cũ. Anh giơ hai tay lên, khuôn mặt không biểu cảm niềm vui để chia sẻ cùng Arsenal. Nó khác xa so với ứng xử mà Adebayor đã dành cho Pháo thủ trong lần đầu tái ngộ.

Cristiano Ronaldo từng nói rằng anh sẽ không chê trách thầy cũ Jose Mourinho vì quan điểm “không nhổ bọt vào đĩa thức ăn”. Và van Persie cũng hành xử trên tinh thần ấy. Cảm xúc của một cầu thủ Man United sau khi ghi bàn vào lưới kình địch Arsenal luôn rất cuồng nhiệt nhưng anh đã kiểm soát tốt để không đi quá giới hạn cho phép. Vậy thì có lý do gì để cổ động viên Arsenal nguyền rủa anh, người trong 8 năm đã đóng góp 132 bàn thắng cho họ trong 277 trận đấu?

Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, van Persie đã đi băng qua Arsene Wenger khá hờ hững. Anh tìm đến chỗ của David Moyes cùng các đồng đội để chia vui vì 3 điểm quý giá vừa giành được. Một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ làm như thế, trước hết vì đội bóng của mình.

Van Persie đã làm tốt tất cả mọi thứ, từ công việc của nhiệm vụ của một tiền đạo cho tới chuẩn mực ứng xử của một con người.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X