Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai bảo Rafael Da Silva sẽ rời khỏi Old Trafford để hồi hương?

Thứ Sáu 27/09/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua, có một số tờ báo cho rằng Rafael da Silva đang cân nhắc việc hồi hương trong màu áo Corinthians, nhưng hậu vệ phải này đã nhanh chóng bác bỏ thông tin ấy. Và thực tế, anh chẳng việc gì phải rời Old Trafford cả.

Rafael là hậu vệ phải số 1 Man Utd hiện nay
 

Mùa giải 2013-14 đã khởi đầu thật tồi tệ với Rafael khi anh rời sân ở phút 16 của trận tranh Community Shield với Wigan hôm 11/08 (thắng 2-0).  Chấn thương gân khoeo đã khiến hậu vệ người Brazil phải nghỉ suốt 6 tuần qua. Đó cũng là khoảng thời gian Man United trải qua quãng thời gian đầy khó khăn. Họ thắng những đối thủ dưới cơ không mấy thuyết phục, và xen kẽ vào đó là kết quả đáng thất vọng ở những trận cầu lớn. 

David Moyes tất nhiên phải chịu trách nhiệm chính cho những kết quả tệ hại ấy, nhưng cũng phải kể đến yếu tố con người mà sự vắng mặt của Rafael là một nguyên nhân.  Smalling thiếu tốc độ, kỹ thuật hạn chế và không thể hỗ trợ đắc lực trong những pha leo biên. Jones có phần chững lại do bị sử dụng ở quá nhiều vị trí (trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm), còn Valencia chỉ là một phương án tròn vai. Tại Etihad, cánh phải của Man United với Smalling và hầu như không đe dọa được hàng thủ chủ nhà, mà còn liên tục bị hành hạ. Bàn thua đầu tiên là minh chứng cụ thể nhất: Nasri đảo chân liên tục khiến Smalling lúng túng, trước khi giật gót để Kolarov băng lên căng ngang cho Aguero mở tỷ số. Chính Nasri nâng tỷ số lên 4-0 bằng một pha dứt điểm thoải mái, trong khi Smalling đáng ra phải kèm anh.

Mùa trước, Rafael là sự lựa chọn số một bên hành lang phải, và ở hàng thủ Man United, anh chỉ đá ít trận hơn đàn anh Evra (40 so với 42 trận). Đó cũng là thời điểm anh trưởng thành hơn rất nhiều, khi không chỉ biết tấn công mà còn cải thiện nhiều về kỹ năng kèm người cũng như tắc bóng. Sự trở lại của Rafael vào thời điểm này là rất cần thiết khi M.U đang rất cần gỡ bỏ bớt sự khô cứng trong lối chơi. Chính sự kết hợp giữa Rafael và Nani, những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật, đã tạo nên diện mạo mới cho hành lang phải của Man United trước Liverpool, đối thủ mà cách đây hơn 3 tuần, họ từng thúc thủ 0-1.

Đó mới là bước đầu tiên trong hành trình trở lại của Rafael, người đang khát khao thể hiện mình để trở lại ĐTQG khi VCK World Cup 2014 đã cận kề. Trong bối cảnh Maicon và Dani Alves đều đã có tuổi, chính Rafael mới là tương lai của hành lang phải Selecao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X