Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ai bảo Di Maria sao chép cách ăn mừng rất teen của Gareth Bale

Thứ Hai 15/09/2014 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Còn nhớ sau khi may mắn kiếm được bàn đầu tiên trong màu áo mới Man United, mở màn cho thắng lợi huỷ diệt 4-0, "Thiên thần" người Argentina đã chào mừng bằng dùng hai bàn tay tạo hình trái tim rất dễ thương, chẳng khác gì hành động ăn mừng quen thuộc của Bale.

Bởi thế, không ít người đã vội kết luận Di Maria đã học tập người đồng đội cũ tại Real Madrid nhưng thực tế đâu phải như vậy. Thậm chí, chính xác hơn, "Cầu thủ đắt giá hành tinh" chẳng rõ vô tình hay cố tình mới là người đi bắt chước "Ngôi sao đắt giá nhất nước Anh". Chỉ là, mấy năm gần đây, Bale rất thường xuyên sử dụng kiểu cách ăn mừng "hồi teen" này ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG nên khiến nhiều người lầm tưởng anh mới là người đầu tiên đưa hình thức biểu lộ tình cảm rất hot trong giới trẻ thế giới vào môn thể thao Vua.

 

Trên thực tế, theo ghi nhận, thời còn khoác áo Benfica, Di Maria đã lần đầu ăn mừng hết sức công phu và điệu đà như vậy sau khi lập công trong chiến thắng 2-1 trước AEK Athens tại vòng bảng Champions League vào tháng 12 năm 2009 (đến mùa hè 2010, Di Maria đầu quân cho Real). Trong khi, phải khoảng gần một năm sau, người ta mới thấy Bale "vẽ tim bằng tay". Không những vậy, hình trái tim dù được hình thành bằng cùng một kiểu của từng người lại mang hàm ý hoàn toàn đối lập. Hồi tháng Sáu năm ngoái, siêu sao người xứ Wales đã tâm sự rằng cách ăn mừng này nhằm biểu lộ bày tỏ tình yêu với cô bạn gái từ thủa còn thơ, Emma Rhys-Jones. Trong khi, nguyên do của Di Maria thì giản dị hơn nhiều và chẳng liên quan gì đến chuyện trai gái. Với Di Maria, trái tim đó đơn gian để thể hiện sự đam mê bất tận và tình yêu dành cho trái bóng tròn mà thôi.

Tuy nhiên, không hiểu sao, sau khi cập bến Bernabeu, chẳng rõ có phải thứ tình yêu thuần khiết đó bị mai một nhiều bởi vấn đề "cơm áo gạo tiền" hay bởi Di Maria "cả thèm chóng chán" hoặc anh không quá hạnh phúc ở Real (cần nhìn nhận công bằng rằng, dù đóng góp rất nhiều cho Los Blancos thì Di Maria chưa bao giờ sở hữu vị thế bất khả xâm phạm tại Real) mà anh không còn thường xuyên trình diễn "vũ điệu trái tim" trên sân cỏ để rồi đánh mất "bản quyền" vào tay Gareth Bale, cầu thủ đã có một năm sát cánh với anh tại Real. Dẫu bị mang tiếng "bắt chước" (trên thực tế, Di Maria cũng đâu phải người sáng tạo ra hình thức biểu lộ tình cảm này mà trên thực tế, nó đã xuất hiện trên thế giới từ lâu rồi và đặc biệt được giới trẻ ưa chuộng mỗi khi pose ảnh vì nhìn rất "kute") song Bale lại sử dụng với mật độ thường xuyên hơn, đến nỗi nó được xem là hình ảnh gắn liền với anh (ai cũng biết, mỗi ngôi sao bóng đá đều tìm cách sáng tạo ra cách ăn mừng bàn thắng của riêng mình và không đụng hàng thì càng tốt).

Phải đến lúc chuyển sang Man Utd, Di Maria dường như mới chợt nhớ ra mình mới là chủ nhân đích thực của "vũ điệu trái tim" trên sân bóng nên ngay sau khi lần đầu lập công cho CLB mới, anh đã thực hiện ngay hành động này. Đó cũng có thể coi là sự đáp trả thích đáng dành cho Real chứ không hẳn nhắm vào Gareth Bale vì đã đẩy anh khỏi đội bóng một cách không thương tiếc sau khi mang về những "vì sao" mới. Phải chăng, tại Man Utd, Di Maria mới cảm nhận được sự tôn trọng đích thực, khiến tình yêu với trái bóng lại dâng cao ngùn ngụt như khi còn khoác áo Benfica. Có lẽ nhìn những gì "Thiên thần" xứ Tango thể hiện trên sân vào đêm qua, không rõ Real có cảm thấy tiếc nuối khi chấp nhận bán đi tiền vệ kiến tạo hay nhất đội mùa trước, đặc biệt trong bối cảnh Real thể hiện rất tồi từ đầu mùa, thậm chí còn kém cả đội bóng hiện nay của Di Maria (ít nhất về mặt điểm số). Còn các fan của Quỷ đỏ hẳn chẳng quan tâm quá nhiều đến việc Di Maria ăn mừng như thế từ bao giờ. Họ chỉ hy vọng được chứng kiến anh "vẽ trái tim" không ngừng nghỉ trong tương lai đồng nghĩa Man Utd sẽ liên tục gặt hái chiến thắng và tiền vệ người Argentina đã đúng đắn khi lựa chọn Man Utd làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X