Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ai bảo Benayoun kém hơn Joe Cole"

Thứ Tư 04/08/2010 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là phản bác của HLV Carlo Ancelotti trước một loạt nhận định cho rằng, Chelsea đã "hớ to" trong thương vụ "trao đổi" Benayoun và Joe Cole với Liverpool. Theo chiến lược gia người Italia, thời gian sẽ trả lời quyết định chiêu mộ tiền vệ người Israel để thay thế cho cầu thủ người Anh là hoàn toàn chính xác.

Nếu nói Chelsea và Liverpool tiến hành "trao đổi" cầu thủ cho nhau là hoàn toàn không chính xác nhưng nếu xét theo bản chất của vụ việc thì không khác là mấy. The Blues quan tâm đến Benayoun chẳng qua là vì muốn tìm một cầu thủ đủ xứng đáng lấp vào chỗ trống của Joe Cole, người đã nhất quyết dứt áo ra đi sau khi không đàm phán được về bản hợp đồng mới. Còn Joe Cole sau một hồi lựa chọn đã quyết định tới thành phố cảng Liverpool bởi đó là đội duy nhất đáp ứng được mức lương mà anh đòi hỏi (90.000 bảng/tuần). Lúc ấy, nhiều người mới nhận ra rằng dường như The Kop đã tính trước sẽ thuyết phục được Joe Cole nên mới để cho Benayoun ra đi dễ dàng như vậy dù mùa vừa rồi, tiền vệ này đã chơi rất tốt, ăn đứt Joe Cole (một phần là do bị chấn thương hành hạ nên không đạt phong độ và thể lực cao nhất).

Xét một cách tổng thể thì Joe Cole nằm ở một đẳng cấp cao hơn Benayoun sau những năm chinh chiến và thành tích đạt được ở môi trường bóng đá đỉnh cao (Cole đã thi đấu cho Chelsea hơn 7 năm trong khi Benayoun mới khoác áo Liverpool được 3 năm, trước đó toàn thi đấu cho những CLB nhỏ). Thêm vào đó, đội bóng thành London đã phải bỏ ra tới 6 triệu bảng để chiêu mộ Benayoun trong khi The Kop chẳng tốn một xu cho Joe Cole. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti vẫn đánh giá rất cao cậu học trò mới mà sẽ kế vị chiếc áo số 10 do ... tiền vệ người Anh để lại.

Ông cho hay: "'Yossi (Benayoun) là một cầu thủ cực kỳ thông minh. Về mặt ý thức chiến thuật cậu ta xuất sắc hơn Joe Cole tuy tốc độ có kém hơn chút ít. Bất cứ điều gì tôi nói, Benayoun đều hiểu ngay. Chúng tôi rất vui mừng khi Benayoun có mặt ở đây. Đúng là Joe Cole đã có một sự nghiệp huy hoàng ở Chelsea nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác".

Không giống như trường hợp Joe Cole được chào đón nồng nhiệt khi gia nhập Liverpool, Benayoun tới Chelsea khá lặng lẽ song không vì thế mà tiền vệ này cảm thấy buồn. Mà nó càng tạo động lực cho anh nỗ lực khẳng định mình ở Stamford Bridge. Cầu thủ người Israel bộc bạch: "Dù Liverpool đã thiếu may mắn và không đạt được danh hiệu nào trong 3 năm tôi thi đấu nhưng tôi cảm thấy mình đã chứng minh được năng lực và đẳng cấp, đủ sức thi đấu ở trình độ cao. Với sự có mặt của Joe Cole, Liverpool sẽ mạnh hơn tuy nhiên nếu muốn thành công, thì mọi cầu thủ đều phải thi đấu tốt chứ không riêng gì Cole, Gerrard hay Torres. Chuyển đến Chelsea, tôi thừa trí khôn để hiểu được tầm vóc của CLB và khả năng phải làm bạn thân với băng ghế dự bị nếu không thể hiện được mình. Hồi còn khoác áo Liverpool. tôi cũng thường xuyên phải ngồi ngoài sân nhưng tôi luôn kiên nhẫn chờ đợi thời cơ đến với mình. Và khi nó đến, tôi đều tận dụng thành công".

Dường như, Benayoun đang hạ quyết tâm vượt qua cái bóng của Joe Cole ở Chelsea còn tiền vệ người Anh cũng cần phải khẳng định anh xứng đáng với những gì nhận được ở đội bóng vùng Merseyside. Và sự "ganh đua" giữa họ xét cho cùng là làm lợi cho chính CLB đã đưa ra quyết định chiêu mộ. Sẽ thật là thú vị nếu chứng kiến hai tiền vệ này đối đầu với nhau trong những trận đấu giữa Liverpool và Chelsea mùa tới. Đó là minh chứng hùng hồn nhất cho câu hỏi "Ai hơn ai".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X