Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai bằng song sát Rooney - Van Persie?

Thứ Ba 18/12/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U không chỉ là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải Ngoại hạng mùa này (43). Họ còn sở hữu cặp song sát ấn tượng nhất: Rooney - van Persie. Bộ đôi không chỉ vượt trội về số lần sút tung lưới đối phương mà còn cho thấy sự ăn ý đáng ngạc nhiên trong mùa giải đầu tiên đá cùng nhau.

Nếu Rooney cứ tiếp tục nổ súng đều đặn như thế này thì trong thời gian tới, cuộc đua tranh danh hiệu Vua phá lưới Premier League hoàn toàn có thể là chuyện nội bộ của các chân sút M.U. Tính đến thời điểm này, cặp song sát Rooney - van Persie đã 19 lần sút tung lưới đối phương tại giải quốc nội, chiếm gần một nửa tổng số bàn thắng mà đội nhà ghi được. Không một đội bóng nào tại Premier League có cặp tiền đạo ghi nhiều bàn thắng như thế.

van persie rooney
van persie rooney

Trước khi mùa giải khởi tranh, Man City được đánh giá cao nhất về hàng tấn công, nhưng chân sút số một của họ là Carlos Tevez mới có tổng cộng 7 bàn thắng, và trong 1 thán gần đây, anh chỉ nổ súng đúng 1 lần, từ chấm phạt đền. Aguero mới chấm dứt 1 tháng tịt ngòi, còn Dzeko chỉ tỏa sáng khi vào sân từ ghế dự bị. Thành tích của cả ba chân sút này mới bằng bộ đôi Rooney-van Persie. Balotelli thậm chí còn gây thất vọng hơn với vỏn vẹn 1 bàn thắng.

Sau khi bán van Persie đi, Arsenal đã bù đắp lại bằng việc mang về cả ba cầu thủ tấn công là Podolski, Giroud, và Cazorla. Nhưng nỗi nhớ đối với tiền đạo người Hà Lan thì khôn nguôi khi Giroud thiếu ổn định, Podolski và Gervinho thường xuyên có xu hướng đá rộng ở cánh. Người ghi bàn nhiều nhất của họ, Theo Walcott, thì đang nhấp nhổm ra đi. Vả lại, Arsenal chưa bao giờ là đội bóng chơi với xu hướng 2 tiền đạo cả. Tương tự là Liverpool và Chelsea. Newcastle sở hữu cặp tiền đạo từng được tiên đoán là Cole-Yorke mới, nhưng rốt cuộc, khi người này tỏa sáng thì người kia tịt ngòi. Demba Ba đã ghi tới 11 bàn, nhưng Papiss Cisse mới có vỏn vẹn 2 bàn. Và chính vì chơi quá giống nhau, nên họ cũng rất ít khi phối hợp với nhau.

Xét về khả năng phối hợp, cặp Rooney - van Persie cũng gây ấn tượng mạnh nhất. Ngày mới tái xuất sau chấn thương rách bắp, Rooney được bố trí đá ở vị trí hộ công, và anh đã làm cực kỳ tốt khâu kiến tạo với những đường chuyền hết sức thông minh cho van Persie. Tiền đạo người Hà Lan cũng chạy chỗ cực kỳ hợp lý, ngay khi đồng đội của mình vừa vung chân. Trận thắng Cluj 2-1 ở Champions League là một minh chứng rõ ràng nhất khi Rooney tung ra hai đường chuyền trung bình phá toang hàng phòng ngự đội bóng Romania và van Persie đều tận dụng được hết.

Nhưng Rooney không chỉ biết kiến tạo, và Sir Alex hiểu điều đó. Trong vài trận gần đây, "số 10" đã được trả về hàng tấn công, và anh tiếp tục cho thấy khả năng kết hợp ăn ý với van Persie. Vì cả hai cầu thủ đều có thể đá rộng, cũng như từng rất bén nhọn ở vị trí trung phong, nên họ có thể bổ sung cho nhau rất tốt. Chính việc van Persie di chuyển rộng để Rooney bất ngờ lao lên đã khiến Man City bất ngờ và mang về chiến thắng ở trận derby. Trong trận đấu với Sunderland vừa qua, Rooney tiếp tục là điểm đến từ những đường kiến tạo của van Persie, và một trong số đó trở thành bàn thắng.

Các hàng thủ, hãy coi chừng Rooney - van Persie!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X