Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ahmed Musa: Cái duyên với Messi và những cú đúp

Thứ Sáu 05/08/2016 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy quên Jamie Vardy bởi người Leicester đang phát cuồng với những bước chạy thoăn thoắt của Ahmed Musa. Thật trùng hợp khi Musa thường lập cú đúp trong những lần chạm trán Messi.

 
Ngày 25/6/2014, Argentina chạm trán Nigeria trên sân Estadio Beira-Rio tại bảng F World Cup 2014. Ngay ở phút thứ 3, siêu sao Lionel Messi mở tỉ số trận đấu nhưng chỉ một phút sau, chàng trai mới có 21 tuổi mang tên Ahmed Musa đã gỡ hòa cho "những chú đại bàng".
 
Ahmed Musa Cai duyen voi Messi va nhung cu dup hinh anh
Ahmed Musa gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp vào lưới Barcelona.

Cuộc rượt đuổi chưa dừng ở đó, Messi kết thúc hiệp một với bàn thắng ghi được trong phút bù giờ bằng pha đá phạt đẳng cấp. Thế nhưng khi hiệp hai mới trôi qua được 2 phút, Musa một lần nữa đưa tỉ số trở về thế cân bằng. Nhưng sự tỏa sáng của một mình Musa là chưa đủ khi Marcos Rojo ấn định chiến thắng cho Argentina chỉ ba phút sau đó.
 
Dù sao đi nữa, cái tên Ahmed Musa đã được khắc sâu vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Nigeria lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup.
 
"Vardy mới" là tương lai của Leicester
 
"Từ 10 đến 12 tuổi, tôi thường chơi ở vị trí thủ môn. Việc thay đổi vị trí trên sân là quyết định tuyệt vời nhất trong cuộc đời bởi tôi chẳng bao giờ đủ khả năng để trở thành thủ môn chuyên nghiệp. Ban đầu mọi thứ thật khó khăn, mọi người đều nói tôi quá nhỏ để trở thành một tiền đạo".
 
Trong ngày đầu tiên đến Leicester với tư cách bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ, Ahmed Musa thừa nhận chẳng thành công nào đến dễ dàng: "Tôi phải chứng minh với tất cả rằng chiều cao chẳng nói lên gì cả, vấn đề là bạn có thể làm được gì trên sân".
 
Ahmed Musa là người mà Leicester rất cần. HLV Ranieri thừa nhận rằng lối chơi của Leicester phụ thuộc rất lớn vào những chân sút có tốc độ như Jamie Vardy. Sự xuất hiện của Musa càng khiến lối chơi phòng ngự phản công của Leicester đáng sợ hơn khi họ chẳng cần phụ thuộc vào một cá nhân ở mùa trước.
 
Không những thế, kinh nghiệm thi đấu tại Champions League hay bản lĩnh tại đấu trường quốc tế của Musa là điều Leicester đang thiếu. Đừng nhìn vào số tuổi 23 mà nghĩ chân sút người Nigeria non nớt. Trên thực tế, Musa bắt đầu khoác áo đội tuyển từ năm 17 tuổi và đến nay đã có 58 trận ra sân, "bỏ túi" 11 bàn. 
 
Ahmed Musa Cai duyen voi Messi va nhung cu dup hinh anh 2
Ahmed Musa được đánh giá là "Vardy mới" của Leicester.

Khi các đồng đội mới tại Leicester tỏ ra bối rối khi lần đầu tiên được chạm trán đối thủ đẳng cấp hàng đầu châu Âu như Barcelona với ba bàn thua trong hiệp một, Musa với kinh nghiệm thi đấu tại Champions League đã vực dậy "bầy cáo". 
 
Cũng giống như lần chạm trán Messi hai năm về trước, Musa tiếp tục lập cú đúp. Và cùng một kịch bản, một mình Musa không thể đưa toàn đội đi đến chiến thắng. Nhưng sự năng nổ của chân sút đến từ lục địa đen đã tác động lên tâm lý toàn đội Leicester. Đặc biệt trong bàn đầu tiên của Leicester, một mình Musa tả xung hữu đột giữa hàng thủ đối phương với tốc độ như chiếc xe đua công thức một.
 
Sau cú đúp vào lưới Barcelona, Ahmed Musa thừa nhận vẫn chưa hài lòng khi nhận xét Leicester có thể chơi tốt hơn nữa. Thậm chí, tiền đạo người Nigeria còn tuyên bố Leicester có thể cầm hòa đội bóng xứ Catalan nếu thi đấu tự tin hơn. Rõ ràng, tự tin là thứ Leicester thiếu thốn tại Champions League mùa tới nhưng Musa lại có thừa.
 
Vardy là biểu tượng tốc độ của Leicester mùa trước. Còn mùa này? Có thể là Ahmed Musa. "Tôi nghĩ mình giống với Vardy. Tôi có tốc độ, tôi thích tập luyện chăm chỉ và chúng tôi còn có nhiều điểm tương đồng nữa. Liệu tôi có nhanh hơn không? Tôi chưa thể khẳng định bởi chưa bao giờ thi đấu bên cạnh Vardy".

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.
  
Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X