Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero vs. Rooney: "Bắt chước" nhau để cùng hoàn hảo

Chủ Nhật 22/09/2013 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một người là thủ lĩnh của cả đội, một người là cậu em út được ưu tiên. Một già trước tuổi, một tinh quái và lém lỉnh. Một luôn đề cao tính đồng đội khi thi đấu, một thích ẩn mình, nổi bật bởi những phẩm chất cá nhân. Derby Manchester trở nên đáng xem hơn với Wayne Rooney và Sergio Aguero trên hàng công mỗi đội. Hai anh đều đang có phong độ cao, và càng ngày, càng trở nên... giống nhau.

Rooney muốn nổi bật

Chi tiết đáng chú ý nhất trong trận thắng Bayer Leverkusen của Manchester United là vị trí thi đấu của Wayne Rooney. Thay vì tiền đạo lùi, dạt cánh hoặc thậm chí chơi tiền vệ phòng ngự, Rooney đá tiền đạo, song song van Persie.

Aguero có thể sẽ không góp mặt vào cuối tuần này
 

Cũng phải hơn 1 năm rồi anh mới lại chơi tiền đạo như thế, để được là nhân tố chính đảm trách nhiệm vụ ghi bàn. Đó là nguyện ước từ lâu của Rooney. Anh từng đá tiền đạo trái để phục vụ Ronaldo, và  phải chơi lùi hơn để cấp bóng cho van Persie rồi Berbatov. Giờ thì anh chán vai ấy rồi.

Anh không muốn mãi là diễn viên phụ đứng sau cánh gà của vở kịch. Anh muốn là trung tâm sân khấu, giơ cao hai tay hướng về phía khán đài sau khi ghi bàn, để nghe những tiếng hô, và để thấy tên mình trên bảng tỉ số. Mùa Hè, Rooney làm mình làm mẩy đòi đến Chelsea và Arsenal, không phải vì tiền (trả lương không cao hơn Man United), mà chỉ vì một chữ: Tiền đạo. Ban đầu David Moyes gạt đi. Nhưng rồi ông cũng hiểu ý nguyện của Rooney.

Aguero ngày càng đồng đội hơn

Nếu phải tìm ra phẩm chất nào đó mà Wayne Rooney thua kém Sergio Aguero, thì chính là khả năng đi bóng. Rooney được đào tạo ở châu Âu, có xu hướng chơi bài bản và đồng đội. Aguero được đào tạo ở... đường phố, thích xé bài, đá ngẫu hứng và có sở trường đi bóng tạo đột biến.

Các hậu vệ Anh rất hiểu điều này. Mùa đầu tiên, Aguero phá tan hoang các hàng thủ Premier League bằng 23 bàn, và tổng cộng 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường giúp Man City vô địch. Anh ghi 17 bàn ở mùa thứ hai, ít hơn do dính nhiều chấn thương, nhưng sự lém lỉnh của chân sút ấy vẫn là nỗi ác mộng của những hậu vệ cao to nhưng chậm chạp.

Cầu thủ trị giá 38 triệu bảng của Manchester City là một mẫu Argentina điển hình. Anh giống Messi ở thân hình lùn, trọng tâm thấp. Anh giống Maradona ở sự bền bỉ, đôi chân khéo và cách xử lý tình huống thông minh.

Nếu như Rooney muốn là trung tâm của mọi đường bóng, thì Aguero lại thích ẩn mình để ra đòn. Có lẽ vì vậy, anh ghi rất nhiều bàn ở những thời điểm quan trọng: giật cúp từ tay Man United chỉ bằng vài giây cuối trận gặp QPR; thực hiện 2 đường kiến tạo, đưa Atletico Madrid vô địch Europa League 2009-10; và 1 đường kiến tạo khác giúp đội bóng TBN vô địch Siêu cúp châu Âu...

Trong khi một Rooney vốn nổi bật bởi sự năng nổ, bỗng trở nên ích kỷ và lười biếng hơn, thì cậu nhóc Aguero, vốn thích ẩn náu để  rình rập, đã lại ra khỏi nơi trú ẩn. Thay vì chờ đợi, Aguero tham gia vào lối chơi City nhiều hơn hẳn mùa trước, nhất là ở các trận Man xanh vắng David Silva và cần người tổ chức. Hãy nhìn anh cắn răng bứt qua hậu vệ Plzen để chuyền cho Dzeko ghi bàn hôm giữa tuần, để hiểu Aguero đã khác.

Họ là những tiền đạo xuất sắc đang tiến đến gần nhau hơn, như một cách tự hoàn thiện bản thân. Rooney muốn được tung hô. Aguero muốn là thủ lĩnh giàu trách nhiệm. Một CĐV trung lập yêu quý cả hai anh, sẽ mong kịch bản này xảy ra ở Derby Manchester: "Kun" kiến tạo bàn thắng cho đồng đội, còn "Gã Sherk" lập công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X