Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero và Tevez tỏa sáng, Man City hủy diệt Aston Villa bằng chiến thắng 5 sao

Thứ Bảy 17/11/2012 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  5-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này và có thể nói đây là một màn trình diễn tốt của gã nhà giàu thành Manchester. Họ tạm thời chiếm đóng ngôi đầu bảng xếp hạng và ung dung đợi MU hoàn thành nghĩa vụ chiến thắng của mình. Và ngọt ngào hơn, họ đã trả được món nợ thua Villa 2-4 ở Capital One Cup.

Bước vào trận đấu này, chắc hẳn Man City có động lực rất lớn. Nếu thắng, họ sẽ tạm thời gác trước Man Utd để tiếm lấy ngôi đầu bảng trong bối cảnh 0h30 đêm nay Quỷ Đỏ mới xuất trận, và phải hành quân tới Carrow Road của Norwich City. Khả năng MU thắng Norwich là không nhỏ, nhưng liều thuốc là lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng sẽ là cú hích tinh thần không nhỏ cho các học trò của HLV Roberto Mancini trong trận đấu này, dù ngôi đầu ấy có thể chỉ kéo dài trong thời gian rất ngắn.

Maicon sẽ đá cánh phải, điều này làm cho các CĐV Man City có phần thiếu yên tâm. Ai cũng nhớ, trong trận gặp Real Madrid trong khuôn khổ lượt đi Champions League, Maicon đã bị Ronaldo quay cho như dế theo cách nào. Thiếu chắc chắn trong phòng ngự, không sắc sảo trong tấn công như thời đỉnh cao phong độ, chắc chắn Maicon sẽ là yếu huyệt của Man City trong trận này. Ngoài ra, Nastasic - Kompany không phải một cặp trung vệ chắc chắn khi mà đội trưởng của The Citizens không còn giữ được sự chắc chắn cần thiết, còn Nastasic chơi tốt, nhưng vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại Premier League. Có chăng Clichy bên cánh trái là cái tên duy nhất có thể làm Mancini yên tâm. Ngược lại, trên hàng tiền vệ, đội hình của Man City lại khá mạnh khi Barry và Toure đảm đương khu vực giữa sân với tiền vệ người Anh đóng vai trò thu hồi và phân phối bóng, Yaya Toure sẽ dâng cao và lùi về liên tục như một con thoi để đảm bảo cả hai khâu công - thủ, hỗ trợ đắc lực cho bộ 3 chơi giăng ngang ở trên gồm Nasri (trái), Silva (phải) và Tevez (hộ công chơi ngay sau Aguero). Tevez và Aguero chính là hai niềm hi vọng lớn nhất của Mancini trong trận này, vì vậy trách nhiệm ghi bàn của họ là hết sức nặng nề.

Thành Man chưa quên cái tên Andreas Weimann bên phía Villa, người đã lập cú đúp vào lưới Man Utd, và hôm nay, Weimann chơi cánh trái. Cánh trái của Villa là cánh phải của MC, đồng nghĩa với việc cầu thủ trẻ tài năng của Villa sẽ đối đầu với ông già Maicon của đối thủ. Mancini có lí do để lo lắng về điều này, bởi lẽ Silva không phải mẫu tiền vệ thường xuyên lui về tranh chấp bóng và hỗ trợ cho hậu vệ chơi cùng cánh. Ngoài Weimann, Ireland ở khu trung tuyến và Bannan ở cánh phải của Villa cũng khá nguy hiểm. Vì phải lo Bannan, cơ hội dâng cao tấn công của Clichy sẽ giảm đi, từ đó Nasri sẽ có phần cô độc nếu chỉ chơi bám biên. Theo lẽ đó, Nasri sẽ có thiên hướng bó vào trong và phối hợp với Tevez thay vì chơi biên đơn thuần. Silva bên cánh phải cũng vậy, anh sẽ chơi theo thiên hướng hướng vào khu trung lộ. Dù Aguero là tiền đạo chơi cao nhất của Man City, và cũng là niềm hi vọng chính sẽ ghi bàn trong trận này, nhưng bàn thắng có thể đến từ bất cứ đâu. Cái Man City cần là chơi áp đảo và không cho đối thủ cơ hội, đồng thời tận dụng tốt các thời cơ mà mình có được.

Thật vậy, ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã đẩy đội hình lên rất cao. Maicon dường như không chơi thấp như dự kiến mà rất tích cực trám vào chỗ của Silva khi tiền vệ này chơi lùi vào trong. Tuy chưa phát huy được nhiều hiệu quả (dứt điểm khá vô duyên ở phút thứ 3), nhưng Maicon nên phát huy tinh thần này, bởi sự hỗ trợ từ hậu phương với tiền tuyến luôn rất quan trọng. Phút thứ 6, Tevez bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng từ khoảng cách 3 mét. Từ quả phạt góc sắc sảo của Nasri, Tevez có cơ hội, tuy nhiên lại đứng quay lưng về phía khung thành nên cú đánh đầu ngược trở nên thiếu chính xác.

Phút 12, đôi cánh Nasri - Maicon có một đường phối hợp khá sắc sảo khi Nasri đưa bóng cho hậu vệ người Brazil đứng trống trải ở cánh đối diện. Rất dũng mãnh, Maicon tung cú chuyền vào trong, Tevez đợi sẵn nhưng không đón được vì lực chuyền hơi mạnh. Về tổng quan, những phút đầu này Man City chiếm nhiều bóng hơn và chơi lấn lướt trên sân, cũng có những  thời cơ ăn bàn của riêng mình, nhưng Villa không phải là không có cơ hội. Man City cần đặc biệt dè chừng với những đợt phản công sắc sảo như tình huống ở phút 13, tất cả đã phải thót tim khi đường chuyền của Ireland tìm đến Benteke trong khi trước mặt tiền đạo trẻ này chỉ có 2 hậu vệ áo xanh trấn giữ khung thành Joe Hart. Rất may, Nastasic đã cản phá thành công và chấm dứt đợt tấn công của các cầu thủ đội khách. 

Không sai khi nói Man City cần cẩn thận hơn trong phòng ngự. Phút 16, suýt chút nữa Kompany đốt lưới nhà sau pha tạt vào trong hết sức tinh quái của Lowton. May mà Joe Hart có phản xạ bén nhạy, nếu không Man City đã thua bàn đầu tiên. Sau khi thủ môn số 1 của ĐT Anh đẩy bóng ra, Weimann lập tức ập vào nhưng Kompany quả cảm phá bóng. Dù chơi lấn lướt, nhưng The Citizens đã vài lần thót tim với những pha bóng lơi lỏng của hàng thủ.

Phút 20, một lần nữa Joe Hart trổ tài cứu thua cho Man City. Bannan tạt bóng quá chuẩn cho Benteke, một cú đánh đầu nguy hiểm! Hart bay người cứu thua trong gang tấc. Man City! Cẩn thận nếu không muốn để mất cơ hội ngàn vàng leo lên ngôi đầu. Hàng thủ lơi lỏng, hàng công có vấn đề khi liên tục đưa ra những cú sút xa không chính xác, những đường chuyền không đến đúng địa chỉ, dồn đội hình lên cao và vẫn giữ được bóng, nhưng Man City lại chơi không hề có chút gắn kết.

Liên tục 2 tình huống ở phút 32, Maicon đưa bóng vào khu trung lộ sau nỗ lực đi bóng từ cánh phải, nhưng thực sự phương án tấn công này không mang lại nhiều hiệu quả khi hàng phòng ngự của Villa lùi rất sâu, có lúc án ngữ ngay trước mặt Guzan để sẵn sàng phá bóng, và khoảng cách từ Maicon đến cầu thủ nhận đường chuyền (thường là Aguero) cũng khá xa, vì vậy bóng có thể dễ dàng bị phá. Cảm thấy phương án này không phát huy nhiều tác dụng, Clichy cũng thử áp dụng với một tình huống hãm thành xuất phát từ cánh trái, nhưng tình hình không khác gì khi đứng giữa Clichy và Tevez là 3 cái bóng áo vàng.
 

Phút 42, đích thân Tevez di chuyển từ cánh vào trung lộ và tung ra một cú dứt điểm ở góc tương đối hẹp, tuy nhiên không thành công. Một quả phạt góc được dành cho các cầu thủ Man City và từ tình huống này, họ đã mở được tỉ số. Bóng đi lộn xộn trong khu vực cấm địa của Aston Villa, rất khó để biết được David Silva đã phạm lỗi hay chưa, nhưng anh đã tinh quái và nhanh chân đệm bóng vào lưới Guzan. Bàn thắng đầu tiên đến với Man City đầy bất ngờ như vậy, từ một pha bóng không hề có dấu ấn chiến thuật, mà là từ một tình huống cố định. Dù sao, bàn thắng cũng đã được ghi, nhưng người ta còn thấy hơi gờn gợn và thiếu thuyết phục bởi từ đầu trận City áp đặt được thế trận nhưng chất keo kết dính giữa các vị trí không hề tốt.

Hiệp 2 bắt đầu cũng tương tự như hiệp 1, khi Man City vẫn dồn lên mạnh mẽ với đôi cánh Clichy - Maicon dâng khá cao để hỗ trợ cặp Nasri - SIlva. Yaya Toure bên cạnh đó cũng chơi nhô cao hơn và nhường tuyến giữa cho Barry đảm nhiệm gần như hoàn toàn. Lối chơi này tỏ ra khá hiệu quả khi City tập trung vào mặt trận tấn công. Phút 51, Tevez đe dọa khung thành Guzan lần đầu tiên trong hiệp 2 với cú sút sấm sét ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Aguero có cơ hội khi di chuyển thông mình vào giữa bộ đôi trung vệ của Villa, đón đường chuyền của Silva và tung cú dứt điểm, tuy nhiên bị Vlaar cản lại. Một quả phạt góc được dành tặng cho Man City, và từ tình huống này tranh cãi nổ ra.

Clip: Sergio Aguero gia tăng cách biệt từ chấm 11m


Một quả penalty bất ngờ được dành cho Man City, khi trọng tài biên buộc tội hậu vệ của đội khách phạm lỗi với Kompany trong tình huống trước đó, mặc dù quả phạt góc bay đến vị trí của Yaya Toure và chỗ đứng của hậu vệ đội trưởng Man City cũng không hề thuận lợi cho pha dứt điểm, tuy nhiên tình huống kéo người của hậu vệ Villa vẫn được tính là một pha phạm lỗi trong vòng cấm. Và đương nhiên, Aguero không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỉ số lên 2-0 cho City. Trận đấu đang đi theo chiều hướng có lợi cho đoàn quân nhà giàu thành Man.

Về cơ bản, hiệp 2 này Man City chơi tốt hơn trong hiệp 1 khi đội hình tấn công không còn bị rối loạn mà chơi thành một khối ăn ý. Phút 64, Man City có cơ hội khi Yaya Toure di chuyển tốc độ rồi chuyền cho Maicon đứng trống trải bên cánh phải. Một đường tạt bóng vào cho Aguero, tiền đạo người Argentina ngoặt bóng khéo léo, lừa qua Clark của Villa và trong nỗ lực chuồi bóng, trung vệ của Villa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Quả penalty thứ 2 cho Man City và Tevez tỉnh táo nâng tỉ số lên 3-0.

Clip: Carlos Tevez đưa tên lên bảng điện từ cũng bằng con đường sút penalty


Và có lẽ là một trận thắng hủy diệt cho Man City! Phút 67, Aguero nâng tỉ số lên 4-0 từ một pha solo ở bên phía cánh phải. Anh đi bóng khéo léo và tốc độ, lừa qua hậu vệ bên phía Villa, nhìn thấy sơ hở không khép góc của Guzan và dứt điểm quyết đoán vào đúng góc dưới đó của khung thành, nâng tỉ số lên 4-0 cho The Citizens. Mọi thứ giờ đây đã dễ dàng! Lâu lắm rồi người ta mới thấy Man City thắng đậm thế này, những trận thắng với cách biệt lớn như vậy chỉ xuất hiện vào mùa giải trước, khi họ lên ngôi, và phút 69, một lần nữa Man City có cơ hội nâng tỉ số lên 5-0, nhưng bóng đã bị phá trước khi Tevez kịp đón đường chuyền để dứt điểm. Trước đó, Aguero đã rời sân nhường chỗ cho Dzeko.

Clip: Aguero hoàn tất cú đúp

Đến lúc này, Villa mới bắt đầu chống trả bằng những đợt tấn công bằng các nỗ lực đơn lẻ hay những cú sút xa còn không tới được vị trí khung thành của Joe Hart. Bế tắc hoàn toàn cho đội khách, và có lẽ lúc này trận đấu này chỉ còn chờ thêm những bàn thắng của Man City để bữa tiệc hủy diệt thêm phần mãn nhãn. Và đến phút 74, Aguero và Tevez mỗi người đã hoàn thành cho mình 1 cú đúp. Dzeko nhận bóng, trả ngược lại cho Nasri đang trên đà băng lên, một cú căng ngang cho Tevez và việc của tiền đạo mang áo số 32 là đệm bóng vào lưới trống. Villa đã vỡ trận, trận đấu còn 45 phút và Man City không nên dừng lại vì đây là cơ hội để họ nâng cao số bàn thắng đang có phần khiêm tốn nếu đặt cạnh MU vào thời điểm này. Trước vòng đấu này, MU có 29 bàn còn MC chỉ mới sở hữu 20 lần chọc thủng lưới đối phương. Nên nhớ, năm ngoái MC lên ngôi là vì hơn MU về hiệu số bàn thắng bại.


Phút 79, Scott Sinclair ôm đầu tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc ghi bàn đầu tiên cho Man City. Vượt qua Vlaar và đối mặt với thủ môn Guzan nhưng Sinclair đã không thể thành công trong pha dứt điểm cuối cùng của mình. 1 phút sau, có lẽ vì thấy đội nhà thua quá sâu, Benteke nóng nảy và gây ra một chấn thương bất ngờ cho Gareth Barry của Man City. Nhảy lên tranh cướp bóng với Barry, không hiểu vô tình hay cố ý mà cùi chỏ của Benteke đập trúng miệng tiền vệ người Anh và máu đã chảy trên gương mặt của số 18.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa của các cầu thủ Villa là rất đáng ghi nhận. Phút 86, Holman tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm rất quyết đoán nhưng bóng đi vọt xà ngang. Đội khách vẫn chưa bỏ cuộc và cố gắng tìm kiếm bàn thắng danh dự, Tuy nhiên, Man City vẫn chưa chịu buông súng ở mặt trận phòng thủ và tiếp tục chơi tấn công để có thêm bàn thắng, khẳng định một màn tàn sát đối thủ đã dám "vuốt râu hùm" bằng chiến thắng 4-2 hồi tháng Chín. Phút 87, Sinclair bỏ lỡ cơ hội lần thứ hai trong trận đấu, và lần này người đóng góp công lớn là Maicon. Chuyền vào rất tốt, nhưng Sinclair đã tạo ra một pha bỏ lỡ thế kỉ khi sút trượt ở khoảng cách 4 mét. Tuy nhiên cũng phải công bằng mà nói anh đã gặp phải sự tác động đến từ hậu vệ đội khách. Những đường căng ngang của đội chủ nhà càng lúc càng nguy hiểm khi phút 88, Kolarov chuyền cắt mặt khung thành Guzan, cả Tevez và Dzeko đều cố gắng băng vào dứt điểm nhưng cả 2 đều bị chậm mất 1 nhịp.

Những phút còn lại, vẫn là những đợt hãm thành liên tiếp của Man City, nỗ lực gỡ hòa của Villa nhưng cuối cùng lại không có bàn thắng nào được ghi. 5-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này và có thể nói đây là một màn trình diễn tốt của gã nhà giàu thành Manchester. Họ tạm thời chiếm đóng ngôi đầu bảng xếp hạng và ung dung đợi MU hoàn thành nghĩa vụ chiến thắng của mình. Và ngọt ngào hơn, họ đã trả được món nợ thua Villa 2-4 ở Capital One Cup.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart - Maicon, Kompany, Nastasic, Clichy (Kolarov 72) - Barry, Toure, Nasri, Silva (Sinclair 75), Tevez - Aguero (Dzeko 68).

Aston Villa: Guzan - Stevens, Vlaar, Clark, Lowton - Westwood, Ireland (Holman 62), Bannan, Weimann (Albrighton 62) - Agbonlahor, Benteke (Bowery 83).
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X