Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero và Ronaldo: Bi kịch của những sát thủ cô độc

Thứ Hai 18/05/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh hiệu vua phá lưới Premier League và La Liga có lẽ khó có thể thoát khỏi tay Sergio Aguero cũng như Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà hai cây săn bàn này giành được trong mùa giải năm nay.

Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã tiến một bước dài tới danh hiệu Pichichi khi có một cú hattrick vào lưới Espanyol, giúp Real Madrid giành thắng lợi 4-1. Tuy nhiên điều đó cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa khi Lionel Messi với chỉ 1 bàn thắng đã giúp Barca giành ngôi vô địch trên sân của Atletico Madrid. Hai tuần trước, cũng có một người ở vào hoàn cảnh tương tự như Ronaldo, đó chính là Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League và anh cũng đã ghi bàn duy nhất để giúp Man City vượt qua Tottenham, nhưng Chelsea với chiến thắng trước Crystal Palace đã khiến tất cả những nỗ lực đó trở nên vô nghĩa.

Aguero va Ronaldo Noi buon cua vua pha luoi Premier League va La Liga hinh anh
Cả Aguero và Ronaldo đều không thể có được vinh quang dù đã thi đấu nỗ lực

Không ai có thể phủ nhận hai chân sút thượng thặng nói trên đã có một mùa giải tuyệt vời nếu xét trên thành tích cá nhân. Aguero đã từng có quãng thời gian tịt ngòi hồi đầu mùa, Ronaldo cũng gặp trục trặc sau khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng, tuy nhiên tựu chung lại cả hai đều đã nhanh chóng lấy lại đẳng cấp vốn có để trở thành đầu tàu của Manchester City cũng như Real Madrid. Aguero với 25 bàn thắng đủ để khiến cho những đối thủ bám đuổi như Harry Kane hay Diego Costa phải đầu hàng sớm trong cuộc đua tới ngôi vị chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. El Kun thậm chí đã ghi tới 8 bàn trong 5 trận trước khi tịt ngòi trong chuyến làm khách trên sân của Swansea đêm qua, một trận đấu mà anh chơi không hề tệ khi có 1 đường kiến tạo cho James Milner lập công. Trong khi đó, Ronaldo như thường lệ cho thấy phong độ hủy diệt với 45 bàn tại La Liga, cao hơn nhiều so với thành tích 31 bàn ở mùa trước và anh gần như sẽ đánh bại Lionel Messi để giành danh hiệu Chiếc giày vàng.

Tuy nhiên, phong độ chói sáng của cả Aguero và Ronaldo không giúp cho họ có được những chiếc cúp vô địch danh giá, bởi đơn giản họ đã phải cáng đáng quá nhiều trọng trách trong những tập thể có nhiều vấn đề. Aguero gần như đơn thương độc mã trong mùa giải năm nay khi những ngôi sao khác của đội bóng đánh mất phong độ. Yaya Toure vừa mới cán mốc 50 bàn cho Man xanh, điều mà trước đó mới chỉ có 3 người làm được (Aguero, Tevez và Dzeko). Silva cũng cho thấy khả năng ghi bàn đáng nể với 12 bàn thắng và trở thành chân sút số 2 của đội bóng tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, phong độ của Toure và Silva là không hề ổn định và xét trên cả chặng đường, Aguero không có một đối tác thực sự tin cậy để “chia lửa” ở tiền tuyến. Thêm vào đó, những lỗ hổng ở hàng phòng ngự của Man xanh cũng bắt đầu xuất hiện và trở nên ngày một nghiêm trọng hơn. Đội trưởng Vincent Kompany bị đẩy lên băng ghế dự bị sau khi sa sút phong độ và mắc quá nhiều sai lầm, Demichelis đã luống tuổi, còn Mangala vẫn chưa thể chứng tỏ được giá trị của trung vệ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Chính vì thế, dù đã tỏa sáng để dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League, Aguero vẫn phải ngậm ngùi nhìn một Chelsea bản lĩnh và thực dụng hơn lên ngôi vô địch.

Aguero va Ronaldo Noi buon cua vua pha luoi Premier League va La Liga hinh anh 2
Aguero dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League

Còn đối với Ronaldo, đêm qua rõ ràng là một ngày quá bất công với cầu thủ người Bồ Đào Nha khi anh đã làm tất cả những gì có thể nhưng không thể ngăn cản Barca đăng quang. Có thể ai đó sẽ trách cầu thủ số 7 vì đã bỏ lỡ một quả penalty cực kỳ quan trọng trong trận hòa 2-2 với Sevilla, nhưng xét tổng thể trong mùa giải năm nay, những đóng góp của anh với Real vẫn là cực lớn. Với việc đóng góp hơn một nửa tổng số bàn thắng của cả đội bóng trong mùa giải năm nay (58/111), không ai có thể nghi ngờ về tầm ảnh hưởng của CR7 tại sân Bernabeu. Nhưng cũng giống như Aguero, việc đội bóng có quá nhiều điều bất ổn đã khiến công lao của cựu cầu thủ Man Utd đổ sông đổ bể. Những chấn thương liên tiếp của Luka Modric, James Rodriguez và mới đây nhất là Bale hay Benzema khiến cho Ronaldo không có được một đối tác thường trực trên hàng công. Trong khi đó, hàng thủ của Kền kền trắng cũng bộc lộ những điểm yếu kém khi Ramos hay Pepe thường xuyên mắc sai lầm trong những thời điểm quyết định.

Bóng đá là môn thể thao tập thể, chính vì thế khó có thể đòi hỏi việc một đội bóng có thể giành vinh quang với nỗ lực của một người. Dĩ nhiên, những cầu thủ khác trong đội hình của Man City hay Real cũng đều thi đấu rất cố gắng, nhưng Aguero và Ronaldo mới là những người đã đóng góp nhiều nhất, và chính vì thế họ cũng là những người đau đớn nhất khi chỉ có được duy nhất một danh hiệu vua phá lưới trong mùa giải năm nay. Những bàn thắng có ý nghĩa gì đâu nếu như nó không đem lại vinh quang cho đội bóng? Bóng đá ngày càng đề cao tính tập thể hơn, chính vì thế khó có chuyện một “đội bóng một người có thể đăng quang”, và càng không có chuyện đội bóng sở hữu chân sút cự phách nhất giải đấu sẽ lên ngôi vương.

Man City và Real chắc chắn sẽ cải tổ đội hình trong mùa hè năm nay dựa vào tiềm lực tài chính hùng mạnh của mình. Đó sẽ là cơ hội để Aguero và Ronaldo tiếp tục cống hiến và chinh phục những đỉnh cao mới, cả trên phương diện cá nhân và tập thể. Thế nhưng cho tới lúc đó, họ vẫn phải “an phận” với hai danh hiệu vua phá lưới Premier League và La Liga. Kiểm soát bóng nhiều chưa chắc đã thắng trận, ghi bàn nhiều chưa chắc đã vô địch. Quy luật bóng đá đã xoay vần, và chắc chắn Aguero cùng Ronaldo là những người thấm thía nhất điều đó.

Xem lại trận Espanyol 1-4 Real Madrid (vòng 37 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X