Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng ngạc nhiên, Messi sẽ sớm đến Man City

Thứ Tư 03/12/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi và Aguero là đôi bạn thân ngoài đời và ở đội tuyển Argentina trong nhiều năm qua, và Man City đang làm tất cả để giúp cặp “song sát” này sớm được đoàn tụ tại Etihad.

Trong thời gian qua, giới truyền thông liên tục xôn xao về vụ Messi rời Barca, có lẽ sau 10 năm cống hiến cho Blaugrana thì tiền đạo người Argentina đang muốn tìm những trải nghiệm mới. Không ai nghi ngờ sự trung thành của El Pulga với sân Nou Camp nhưng rõ ràng mọi thứ đã thay đổi khi Messi đã “no nê” vinh quang cùng Barca.

Trước đây, Messi đã từng khẳng định rằng anh sẽ không giã từ sự nghiệp thi đấu tại Barca. Và tới bây giờ, tiền đạo 27 tuổi vẫn một mực bảo lưu quan điểm này, như thế có nghĩa “mối tình đẹp” giữa Messi và Barca có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào. Cách đây chưa lâu, El Pulga tiếp tục “gây bão” khi tuyên bố trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Rõ ràng việc hết động lực tại Nou Camp cùng giai đoạn sa sút của Barca là những lý do hoàn toàn chính đáng để chân sút người Argentina tính tới chuyện ra đi.

Dung ngac nhien, Messi se som den Man City hinh anh
Messi sẽ đến Man City?

Vấn đề nằm ở chỗ, đội bóng nào có đủ tiềm lực tài chính để lôi kéo Messi vào thời điểm này? Có lẽ chỉ có 3 đội bóng nhà giàu là Chelsea, PSG và Man City. Thực tế là cả 3 đội bóng kể trên đều đã hơn 1 lần ngỏ ý muốn chiêu mộ siêu sao 27 tuổi nhưng chưa thành công. Thật ra mức giá chuyển nhượng của Messi vào khoảng 120 triệu bảng và mức lương “siêu khủng” của anh không phải là vấn đề chính trong vụ chuyển nhượng này. Điều quan trọng là chưa đội bóng nào có thể tạo được sức hút và sự hứng thú cho Messi mà thôi.

Tuy nhiên có vẻ điều đó đang thay đổi khi Man City đang có những bước đi toàn diện để tiếp cận siêu sao này. Bên cạnh việc chào mời mức lương cao nhất thế giới, Citizens còn sử dụng những mối quan hệ thân thiết để làm việc với Messi. GĐĐH và GĐTT của sân Etihad là Soriano và Begiristain là người quen của gia đình tiền đạo người Argentina, vì vậy họ thường xuyên trao đổi để thuyết phục cha Messi (là người đại diện).

Chưa dừng lại ở đó, Man City đánh thẳng vào tâm lý của Messi thông qua các đồng đội của anh ở ĐTQG như Aguero, Zabaleta, Demichelis. Thậm chí mới đây, chân sút số 1 ở sân Etihad đã thừa nhận điều này, Aguero nói: “Tôi đang làm tất cả để thuyết phục Messi, tôi rất muốn trở thành đồng đội của anh ấy ở Man City. Các bạn có muốn nhìn thấy các ngôi sao hàng đầu thế giới ở NHA không? Sớm thôi, tôi đang nỗ lực để thuyết phục Messi đồng ý đến Man City”.

Không chỉ có lời nói, Man City cũng đang xúc tiến những kế hoạch lớn để khiến Messi “mềm lòng”. Đừng quên là đội chủ sân Etihad đang âm thầm theo đuổi hai chiến lược gia Guardiola và Simeone để thay thế Pellegrini, mà 2 HLV kể trên chính là những người thầy mà Messi yêu quý nhất. Có thể nói đội ĐKVĐ Premier League đang hội tụ đầy đủ yếu tố để tạo nên “bom tấn” lớn nhất trong lịch sử bóng đá, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Messi và Aguero cùng ra sân trong màu áo Man City.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X