Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero tỏa sáng, Man City nhấn chìm ĐT Malaysia

Thứ Ba 31/07/2012 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã kết thúc chuyến du đấu tại châu Á với chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Malaysia, với các pha lập công của Aguero, Tevez và Jonhson, trong đó tiền đạo Aguero đã ghi bàn sau một pha solo khá đẹp mắt.

Ba bàn thắng của các cầu thủ, Aguero, Tevez và Adam Johnson đã đem lại chiến thắng cho Man City trước đội tuyển Malaysia. Bị dẫn trước 3-0 trong suốt thời gian dài, đến tận những phút cuối trận Malaysia mới ghi được bàn thắng danh dự nhờ công của Aazamuddin Mohd Akil. Dù đội nhà thất bại, nhưng chắc chắn rằng so với trận đấu gặp Arsenal cách đây ít lâu, những khán giả tại sân vận động quốc gia Kuala Lumpur vẫn cảm thấy hài lòng với trận đấu này hơn.

Trong trận đấu với Arsenal, tiền đạo Aguero đã để lại sự thất vọng lớn khi anh phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng anh đã nhanh chóng lấy lại niềm tin từ Mancini và người hâm mộ khi chói sáng ở trận đấu này. Tuyển thủ Argentina đã ghi bàn mở tỷ số và trong hai bàn thắng còn lại anh đều là người kiến tạo. Sự tỏa sáng của Aguer và phần nào là Tevez giúp cho Mancini hẳn rất yên tâm khi mùa giải mới đã chuẩn bị bắt đầu.

Aguero đã tỏa sáng ở trận đấu với Malaysia
Aguero đã tỏa sáng ở trận đấu với Malaysia

Nếu nhìn vào những chuyến du đấu của Arsenal, của MU đến châu Á lần này thì chắc hẳn những người hâm mộ Man City đã cảm thấy vui hơn rất nhiều, bởi nhà ĐKVĐ Premier League đã mang đến châu Á lần này đội hình mạnh nhất của họ. Man City không chỉ quảng bá hình ảnh của một đội bóng bằng cách xuất hiện của các ngôi sao mà còn còn cống hiến cho khán giả những trận đấu có chất lượng chuyên môn rất tốt.

Man City đã chơi rất quyết liệt với Arsenal cách đây vài ngày tại Bắc Kinh. Và dù chiến thắng 2-0 của họ đã phải trả giá bằng chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany, nhưng không vì thế mà Mancini lựa chọn đội hình 2 để giữ chân các cầu thủ cho trận đấu gặp Malaysia, vẫn là những cầu thủ giỏi nhất ra sân từ đầu. Tinh thần đó của Man City cũng đã là một điểm đáng ghi nhận cho chuyến du đấu chỉ tới hai quốc gia châu Á lần này của họ.

Nhà ĐKVĐ đã xuất hiện với một đội hình rất mạnh với những cầu thủ quan trọng trải đều cả 3 tuyến, đáng chú ý nhất vẫn là cặp tiền đạo người Argentina trên hàng công, Tevez và Aguero. Với một đội hình nhiều sao như vậy, cũng không ngạc nhiên khi Man City chiếm lĩnh thế trận và lấn lướt trước Malaysia. Phần đông khán giả tại SVĐ quốc gia Kuala Lumpur đến cổ vũ cho đội nhà, nhưng rồi họ sớm phải nhận chút buồn khi Man City nhanh chóng mở tỷ số.

Phút 16, từ một pha triển khai tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào khu vực đầu vòng cấm địa cho Tevez và Aguero, hàng thủ của Malaysia cũng bị theo bóng và có tới 3-4 cầu thủ đã lao vào tranh chấp và khá co cụm. Aguero đã có bóng và anh rất khôn khéo vượt qua 1 cầu thủ, tránh được đám đông và đâm thẳng vào vòng cấm địa, vượt tiếp qua một cầu thủ nữa của đội chủ nhà tiền đạo số 1 của Man City đã dứt điểm gọn gàng hạ gục Mohd Farizal Marlias mở tỷ số.

Bàn thắng khá đẹp mắt của Aguero như truyền thêm cảm hứng cho các cầu thủ Man City. Tiếp tục tạo được một thế trận vượt trội, Man City đã liên tục gây sức ép lên khung thành của Malaysia, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ đội khách. Tỷ số 1- 0 được giữ nguyên đến hết 45 phút thi đấu đầu tiên.

Khi hiệp 2 được bắt đầu chưa bao lâu Man City đã nhanh chóng nâng được tỷ số lên 2-0. Phút 48, Aguero có đường chuyền khá tinh tế cho Tevez băng xuống. Mặc hậu vệ của đội chủ nhà đã rất cố gắng đeo bám, nhưng anh không thể cản nổi sự bứt phá của tiền đạo người Argentina. Một pha dứt điểm khéo khá giống với pha dứt điểm mở tỷ số của Aguero đã đưa Man City nhân đôi cách biệt tỷ số.

Có một khoảng cách khá lớn về đẳng cấp giữa các cầu thủ hai đội. Và Malaysia đã hoàn toàn lép vế trước Man City. Tiếp tục gây sức ép lên khung thành của đội chủ nhà, đội ĐKVĐ Premier League, nhanh chóng có được bàn thắng thứ 3 ở phút 52, người lập công là Johnson. Nhận đường chuyền bổng của Aguero, Johnson đã băng xuống và nhận bóng trong vòng cấm địa, anh cũng xử lý khá khéo léo trước khi hạ gục thủ thành của Malaysia để đưa tỷ số thành 3-0.

Dẫn trước 3-0 sau 52 phút thi đấu, Mancini hoàn toàn hài lòng với cách trình diễn của các cầu thủ Man City. Khi thời gian hiệp hai trôi qua gần một nửa, chiến lược gia người Italia bắt đầu tung ra những sự thay đổi về nhân sự nhằm tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ. Điều đó khiến cho Man City không còn duy trì được sức ép như trước và Malaysia cũng bắt đầu có những đường phản công đáp trả khá tốt.

Đến phút 87, đội chủ nhà cũng đã tìm được bàn thắng danh dự, Aazamuddin Mohd Akil đã băng xuống khá dũng mãnh bên phải vòng cấm địa sau đường chuyền bóng của đồng đội, anh bỏ lại sau lưng sự đeo bám của Zabaleta và cú dứt điểm gọn gàng đã đánh bại được thủ thành mới vào sân Johansen giúp Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Đây cũng là một bàn thắng khá ấn tượng của Akil và đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được cho trận đấu này.

Đội hình thi đấu của Man City: Pantilimon (Johansen 75’); Savic, K Toure (Boyata 76’), Zabaleta; A Johnson, Razak, Suarez (Evans 64’) , Kolarov; Y Toure (Scapuzzi 58’); Tevez (Mancini 76’), Aguero (Lopes 70’)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X