Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero thừa nhận chiều chuộng Guardiola không dễ dàng

Thứ Sáu 11/10/2019 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Aguero đã được liên hệ rời Man City sau sự xuất hiện của Pep Guardiola nhưng đã điều chỉnh lại cách chơi để vẫn là nhân tố quan trọng của đội bóng.

Tiền đạo người Argentina thừa nhận rằng không dễ dàng để đáp ứng yêu cầu của ông thầy hiện tại và chính điều đó tạo nên những tin đồn chuyển nhượng không mong muốn.

Aguero bị nghi ngờ khi Guardiola đến


Hè năm 2016, Pep Guardiola đã tới Man City và lên kế hoạch thanh lọc nhân sự. HLV người Tây Ban Nha dần dà mang về những mắt xích ưng ý với mình. Sergio Aguero – người nổi tiếng bởi khả năng săn bàn xung quanh vòng cấm đã bị đặt dấu hỏi về khả năng thích ứng với hệ thống được Guardiola ưa thích.

Sergio Aguero thừa nhận đáp ứng yêu cầu của Guardiola không dễ hình ảnh
Sergio Aguero từng có lúc bị nghi ngờ về khả năng thích ứng với Guardiola

Trong một phát biểu mới đây, Aguero thừa nhận rằng đã phải thay đổi cách chơi để tương thích với thầy mới. Tiền đạo người Argentina đã phải di chuyển nhiều hơn, áp sát nhiều hơn thay vì chỉ di chuyển quanh vòng cấm.

Thích nghi với thời cuộc


Hơn 3 năm trôi qua, Aguero vẫn là chủ công của Man City, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của CLB. Những cuộc nói chuyện với Guardiola cũng khiến anh nhận thức được những gì phải đáp ứng.

“Pep yêu cầu tôi thử một cách chơi mới và tôi phải thích nghi. Nó không dễ nhưng tôi không có lựa chọn nào khác”, tờ The Sun trích lời Aguero. “Cách chơi của tôi bây giờ hoàn toàn khác với những gì tôi đã làm 5 năm trước tại Man City. Một sự biến đổi toàn diện. Trong bữa ăn cùng nhau ngày đó, chúng tôi đã nói về vô số thứ.”

Aguero thừa nhận chiều chuộng Guardiola không dễ dàng hình ảnh 2
Thừa nhận ông thầy hiện tại rất khó chiều

“Chúng tôi đã nói về công việc trong 20 phút hoặc lâu hơn. Phần còn lại của bữa ăn, chúng tôi dành để trò chuyện về những thứ khác như gia đình, cuộc sống nói chung.”

Giờ đây, Aguero có thể thấy những lợi ích từ những gì Guardiola yêu cầu. Cầu thủ 31 tuổi vẫn giữ vững vị trí dù bị thách thức bởi tài năng trẻ Gabriel Jesus. “Khi Pep đến, tôi cảm thấy hơi ngạc nhiên bởi cường độ mà ông ấy yêu cầu, không phải lúc này cũng có thể đáp ứng”, anh nói thêm.

“Với Pep, có thể cảm thấy như ông ấy đang gây áp lực lớn cho bạn. Bạn bắt đầu nghĩ ngợi và cuối cùng chỉ cảm thấy gây áp lực cho bản thân nhiều hơn. Nhưng tôi hiểu ra vấn đề khá nhanh. Pep là rất quyết liệt. Ông ấy không để bạn tự do trong một giây. Không có ngày nghỉ nào cả.”

Aguero đã vượt qua mốc 30 trong 3 mùa giải qua của Guardiola tại Man City. Sau 9 lần ra sân của mùa 2019-20, anh đã có 8 bàn.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X