Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại sống Man City sẵn sàng làm nên lịch sử tại Premier League

Thứ Ba 05/11/2019 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Aguero cho biết sẽ là một điều phi thường nếu anh có thể phá vỡ kỷ lục Premier League của tiền đạo lừng danh một thời Thierry Henry.

Tiền đạo của Manchester City đang tiến gần đến thành tích cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League.

Aguero tiến sát Henry


Henry đang là cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của Premier League. Sau 258 lần ra sân trong sự nghiệp cho Arsenal, cựu tiền đạo người Pháp có 175 bàn thắng.

Sergio Aguero sẵn sàng làm nên lịch sử tại Premier League hình ảnh
Sergio Aguero vẫn đang ghi bàn đều đặn

Trong danh sách những chân sút “dội bom” vĩ đại nhất Premier League, Henry cũng chỉ đứng sau Alan Shearer, Andy Cole và Frank Lampard. Nhưng ở cả hai hạng mục này, anh đều đang có nguy cơ bị Sergio Aguero vượt mặt.

Sau 249 lần ra sân cho Man City, Aguero đã có 173 bàn thắng. Anh chỉ kém Henry 2 bàn trước màn so tài thượng đỉnh cuối tuần này với Liverpool.

Háo hức làm nên lịch sử


Aguero thừa nhận sau khi phá vỡ kỷ lục trên, thời gian ở Premier League của anh cũng sắp kết thúc. Nhưng đó sẽ là một vinh dự với chân sút 31 tuổi khi vượt qua một huyền thoại như Henry.

top 8 NHA Thierry Henry
Mục tiêu của sao Man City là vượt qua Thierry Henry

“Tôi rất vui vì đã ghi được rất nhiều bàn thắng và tiến gần việc vượt qua một cầu thủ vĩ đại như Thierry Henry, một cầu thủ đáng kinh ngạc đã làm nên lịch sử giải đấu”, Aguero nói với France Football.

“Vượt qua nó sẽ là một điều gì đó phi thường, một khoảnh khắc sẽ còn khắc sâu trong suốt cuộc đời tôi. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để đạt được điều này càng sớm càng tốt.”

“Tôi đặc biệt muốn tiếp tục chơi bóng. Tôi đến châu Âu năm 18 tuổi và tới giờ đã 13 năm. Thời gian trôi qua rất nhanh. Tôi còn ít năm tháng chơi bóng và cố gắng tận hưởng nó.”


Mùa này, Aguero đã có 9 bàn sau 10 trận ở Premier League. Ngoài ra, anh cũng có 6 bàn ở các mặt trận khác. Với cú ăn 3 danh hiệu tại Anh cùng Man City mùa trước, Aguero lọt vào danh sách rút gọn 30 ứng viên giành Quả bóng vàng 2019.

Dù vậy, Aguero nói rằng Lionel Messi mới là cầu thủ xứng đáng nhất cho danh hiệu cá nhân này: “Với tôi, ứng viên số 1 cho Quả bóng vàng luôn luôn là Leo. Tất nhiên, tôi rất vui khi là một trong những cầu thủ được đề cử, nhưng số 1 với tôi luôn là Leo cho dù điều gì xảy ra. Tôi hạnh phúc khi anh ấy chiến thắng.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X