Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero bị treo giò ở derby Manchester và công lý kiểu Manucians…

Thứ Ba 06/09/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City cùng người hâm mộ của họ đang cảm thấy một sự bất công cực lớn trong án phạt dành cho tiền đạo Sergio Aguero. Ở một góc độ nào đó, có cảm giác đối thủ của Aguero và đồng đội không chỉ là M.U trong trận derby mà còn một thế lực vô hình nào đó… 


Khi Sergio Aguero va chạm với Winston Reid trong chiến thắng 3-1 của Man City trước West Ham chủ nhật tuần trước tại vòng 3 Premier League, trọng tài Andre Marriner dù đứng rất gần nhưng đã quyết định không đưa ra án phạt nào. Chỉ có điều sau khi xem lại video tình huống đó, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh lại thống nhất rằng Aguero có hành vi bạo lực và sẽ bị treo giò 3 trận đấu tới của Man City tại các giải quốc nội.

Đó là một điều bất công với lãnh đạo Man City khi những bức ảnh chụp lại chỉ ra trọng tài chính Marriner không ở xa pha bóng, không bị khuất tầm nhìn hay bị tác động bởi điều gì khác. Cũng bởi thế mà họ quyết định kháng cáo lên FA với hy vọng Aguero thoát khỏi án phạt bổ sung. Nhưng đáng tiếc sự việc đã không rẽ sang hướng lạc quan như vậy.

Aguero bi treo gio o derby Manchester va cong ly kieu Manucians… hinh anh
Man City sẽ mất Aguero ở trận derby với M.U cuối tuần này

Trong bản báo cáo sau trận được Marriner gửi lên FA, ông đã ghi rằng mình không hề nhìn thấy chuyện gì xảy ra. Đó là điều đi ngược lại với những gì người ta tưởng tượng bởi ở một khoảng cách gần như vậy, ai cũng tin chắc Marriner đã tỏ tường mọi chuyện. Nếu người cầm còi báo cáo rằng đã quan sát thấy hành vi của Aguero nhưng quyết định không xử phạt vì không quá nghiêm trọng nó sẽ khác rất nhiều so với việc thừa nhận mình bỏ lỡ và phải nhờ liên đoàn định đoạt thay.

Chưa nói tới sự thật rằng khuỷu tay của Aguero chưa hề chạm vào mặt của Reid, cái cách anh bị xử phạt khiến các CĐV Man City tức điên. Với việc cựu giám đốc điều hành của Man United là David Gill hiện đang làm phó chủ tịch FA, không ít người cho rằng đã có một âm mưu được thực hiện chống lại Nửa xanh thành Manchester. Cách đây không lâu, trang Twitter chính thức của FA thậm chí còn để ảnh các cầu thủ M.U… ăn mừng.

Có gì đáng vui vào thời điểm đó nếu như không phải là vì Aguero bị treo giò 3 trận bao gồm cả derby Manchester tối thứ 7 10/9 tới? Không nghi ngờ gì nữa, đó là một sự thiên vị trắng trợn của FA. Chỉ tới sát ngày ĐT Anh thi đấu, họ mới thay đổi ảnh nền của mình từ hình ảnh các cầu thủ M.U sang huy hiệu Tam sư. Nhưng những tranh cãi còn được đẩy lên một mức cao hơn nữa sau phát biểu của cựu trọng tài Mark Halsey trên trang cá nhân.

Aguero bi treo gio o derby Manchester va cong ly kieu Manucians… hinh anh 2
Cựu trọng tài Halsey bóc mẽ những khuất tất của cấp trên

Cụ thể, khi một người bạn đề cập tới tình huống tranh chấp giữa Aguero và Reid cùng việc trọng tài Marriner mắt thấy tai nghe nhưng báo cáo thì ngược lại, Halsey thừa nhận chính ông cũng đã từng gặp tình huống tương tự. Có thể đi đến kết luận, những người điều khiển trận đấu nhìn thấy hay không là một chuyện còn những báo cáo đăng tải đến công chúng sau đó lại là chuyện khác.

Dù là FA hay PGMOL (Cơ quan quản lý trọng tài) phán quyết, trong vụ của Aguero họ đã đi ngược lại với những quy chuẩn trước đây. Việc một cầu thủ bị phạt bổ sung là rất hiếm nếu đặt trong bối cảnh trọng tài phụ trách trận đấu diễn ra tình huống đó đã chứng kiến rõ vụ việc. Chẳng nói đâu xa, ở trận muộn nhất vòng 1 Premier League, cũng đã xuất hiện một pha bóng tương tự song kết quả thì hoàn toàn khác.

Diego Costa của Chelsea đã có pha vào bóng bằng gầm giầy với thủ môn Adrian của West Ham mà khi xem lại người ta vẫn còn rùng mình. Nhưng ngay cả khi đã khiến đối phương thiếu chút nữa thì gãy đôi chân tức nặng hơn nhiều so với cú cùi chỏ hụt của Aguero, tiền đạo có biệt danh “Quái thú” của đội bóng thành London vẫn không bị phạt nguội khi mà trọng tài Anthony Taylor đã quan sát được pha bóng.

Aguero bi treo gio o derby Manchester va cong ly kieu Manucians… hinh anh 3
Costa đã thoát án phạt dù mắc lỗi còn nặng hơn

Không ngạc nhiên khi những người có trách nhiệm đã bác bỏ tuyên bố của Halsey về chuyện khuất tất liên quan tới trọng tài song giả sử những gì ông nói là sự thật, vấn đề công bằng của bóng đá Anh cần phải được xem xét lại. Một cầu thủ có “tiền sử” chơi xấu như Costa sẽ bị phạt bổ sung nếu có sự can thiệp quyết liệt từ cấp trên của trọng tài Taylor? Và tương tự, Aguero sẽ vô tội nếu như không có sự “chọc ngoáy” từ những nhân vật có chức quyền? Có thể lắm chứ.

Tất cả tạo cho người hâm mộ Man City suy nghĩ rằng FA của phó chủ tịch David Gill, một thành viên trong gia đình Manucians đang có thành kiến chống lại họ. Dù cho Aguero có xứng đáng với án phạt phải nhận, dù “cầu thủ thứ 12” của The Citizens có bị tình cảm lấn át lý trí thì mọi chuyện sẽ bớt tranh cãi hơn nhiều nếu FA có sự thống nhất. Người hâm mộ Man City sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nhiều nếu không phải chứng kiến rất nhiều trường hợp không bị trừng phạt dù mắc các lỗi tương tự thậm chí nặng hơn.

Trong quá khứ, Aguero đã ghi tới 8 bàn chỉ sau 9 trận đối đầu M.U (trung bình 89 phút/ bàn). Cũng dễ hiểu tại sao sau khi tin anh bị treo giò 3 trận được công bố trong thời điểm trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải đang cận kề, các CĐV Man City rơi vào trạng thái thất vọng tràn trề còn ở phía bên kia thành phố, các Manucians (có cả David Gill?) thì vui mừng tột độ bất chấp vụ việc vẫn còn đang nằm trong vòng tranh cãi.

Xem lại pha va chạm giữa Sergio Aguero và Winston Reid:

► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X