Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero chỉ còn đứng sau Messi và Ronaldo

Thứ Năm 07/11/2013 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero là một trong những tay săn bàn hàng đầu ở Premier League mùa này, nhưng chính ở châu Âu, tiền đạo người Argentina mới cho thấy hết tầm quan trọng của anh với Manchester City, không chỉ bởi cú đúp của anh vào lưới CSKA Moskva tối thứ Ba.

1. Man City bước vào trận tiếp đối thủ đến từ Nga với ý thức rõ ràng là nếu có trọn 3 điểm, trên thực tế coi như họ đã vượt qua vòng bảng Champions League, lần đầu tiên sau 3 lần nỗ lực. Chỉ sau vài phút đầu tiên, Aguero đã thể hiện rõ ràng anh sẽ làm tất cả những gì cần thiết để giúp đội nhà có một chiến thắng.

manchester city
 

Chân sút người Argentina có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 3 từ chấm 11 mét sau khi David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đó là một pha dứt điểm lạnh lùng vào góc phải khung thành, bên ngoài tầm với của thủ thành Igor Akinfeev. Đó là pha lập công ở trận đấu thứ 6 liên tiếp của Aguero cho Man City. Ngoài thất bại trên sân nhà trước Bayern Munich hồi đầu tháng 10, anh đã ghi bàn trong cả 8 trận đá chính gần đây.

Tất nhiên, Aguero chưa dừng lại ở pha sút phạt đền thành công. Anh nhân đôi cách biệt sau một tình huống gần như là độc diễn ở phút 20. Nếu như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được coi là những cá nhân “vô đối” của làng túc cầu, thì Aguero hiện chỉ đứng ngay sau họ. Trong suốt 2 tháng qua, anh đã chơi cực kỳ xuất sắc và có lẽ là tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới hiện giờ.

2. Bàn thứ 2 của Aguero vào lưới CSKA bộc lộ tất cả tài năng của anh, mà hãng tin Fox Soccer đã bình luận rất thú vị: “Từ một tình huống vô hại, Aguero thoát xuống, vượt qua người kèm mình dễ dàng và đánh bại Akinfeev để nâng tỉ số lên 2-0”. Chỉ 9 phút sau, Aguero kết liễu mọi hy vọng của CSKA bằng đường kiến tạo giúp Alvaro Negredo ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà. Như vậy, Aguero đã có 9 bàn trong 6 trận gần nhất, 12 bàn trong 9 trận gần nhất, những con số khá tương ứng với cả Messi lẫn Ronaldo.

Những thống kê ấn tượng đó và các màn trình diễn mang đậm dấu ấn cá nhân liên tục của anh đã làm lu mờ một khía cạnh khác thực ra là quan trọng hơn trong những đóng góp của Aguero cho Man City. Tới giờ, khi đội bóng áo xanh đang thể hiện phong cách tấn công bùng nổ dưới thời tân HLV Manuel Pellegrini, đối lập với sự rụt rè, chặt chẽ và kỹ lưỡng quá đáng như cách làm của người tiền nhiệm Roberto Mancini, sự phối hợp trơn tru trên hàng công có ý nghĩa quyết định.

3. Aguero hiện đang là mắt xích quan trọng cho phong cách tấn công và đè bẹp đối phương như một tập thể đó của Man xanh, cũng là những gì mà Pellegrini từng thể hiện ở các đội bóng mà ông từng dẫn dắt Villarreal hay Malaga. Hợp tác chặt chẽ và cực kỳ ăn ý với những tiền vệ sáng tạo như David Silva hay Samir Nasri; phối hợp ghi bàn với các tiền đạo như Alvaro Negredo và Edin Dzeko, Aguero vừa là người trực tiếp mang Man City đến với chiến thắng, vừa là tác nhân để các đồng đội tỏa sáng, là cầu nối giữa những người cũ và người mới, cũng như của sự chuyển giao phong cách ở Etihad, từ Mancini sang Pellegrini.

Ở Premier League, anh đang cùng Daniel Sturridge dẫn đầu danh sách vua phá lưới với mỗi người 8 bàn và cột mốc 20 bàn mùa này có lẽ là trong tầm tay anh. Cũng thật khó tin rằng Aguero mới 25 tuổi, tức là một tương lai còn hứa hẹn hơn nữa đang chờ tiền đạo người Argentina, và cả Man City, ở phía trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X