Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aguero chấn thương: Tỏa sáng không Bony!

Thứ Sáu 14/08/2015 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận Man City vs Chelsea tại vòng 2 Premier League 2015/16, tiền đạo Sergio Aguero bên phía đội chủ nhà dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Đây là cơ hội để Wilfried Bony ra sân và khẳng định khả năng của mình.


Khả năng của Bony bị nghi ngờ

Với 51 bàn /69 trận trong màu áo Vitesse, tiền đạo Wilfried Bony được Swansea City đưa về Liberty. Chân sút người Bờ Biển Ngà mau chóng gây ấn tượng với khả năng thích nghi cực nhanh với bóng đá Anh. Ngay ở mùa giải đầu tiên anh đã ghi tới 17 bàn thắng cho Swansea. Mùa giải sau đó, Bony ghi 9 bàn cho “Thiên nga trắng” ở giai đoạn lượt đi. Cầu thủ 26 tuổi không những có khả năng tranh chấp tốt và còn sở hữu tư duy chiến thuật cực kỳ hiện đại. Không những vậy, anh thích ứng rất tốt với những sơ đồ chiến thuật khác nhau từ lối đá ban bật nhỏ dưới thời của Michel Laudrup đến cách chơi đa dạng và sử dụng bóng dài nhiều như khi Gary Monk nắm quyền. Điểm mạnh của Bony không chỉ ở sức mạnh và khả năng tranh chấp, cầu thủ này còn có sự tinh quái và hiệu quả cao. Hơn nữa, những kỹ năng dứt điểm của anh cũng rất hoàn hảo. Ấn tượng với tài năng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Man City đã bỏ ra 25 triệu bảng đưa cầu thủ sinh năm 1988 về sân Etihad ở vào tháng 1/2015.
Man City vs Chelsea Toa sang khong Bony!  hinh anh
Khả năng bùng nổ của Bony đang bị nghi ngờ
Với những gì đã thể hiện trong màu áo Swansea, Bony được cho sẽ sớm hòa nhập lối chơi của Man City. Thậm chí, thi đấu trên một hàng tiền vệ tài năng với David Silva, Yaya Toure, Jesus Navas,… còn khiến cho Bony có nhiều khoảng trống và đường chuyền thuận lợi hơn khi còn ở Swansea. Tại Etihad, vị trí của Sergio Aguero rõ ràng không thể thay thế, nhưng Bony hoàn toàn có thể cạnh tranh suất dự bị số 1. Bên cạnh đó, các chân sút của Man xanh đều thiên về kỹ thuật nên đội bóng chủ sân Etihad cần một chút “thép” trên mặt trận tấn công để đối diện với các hàng thủ rắn mặt.
Dzeko đến AS Roma: Man City cần mua thêm tiền đạo gấp!
(Bongda24h.vn) – Chân sút người Bosnia đã chính thức rời sân Etihad khiến cho đội hình 1 của Man City hiện tại chỉ còn hai tiền đạo đẳng cấp là Sergio Aguero...
Tuy vậy quyết định chiêu mộ của Man xanh vẫn bị đánh giá là mang nặng tính rủi ro. Trong những năm gần đây, nửa xanh thành Manchester thường không “mát tay” với những tiền đạo. Chỉ có 2 chân sút thành công tại sân Etihad là Carlos Tevez và Sergio Aguero. Rất nhiều tên tuổi nổi danh khác như Robinho, Stevan Jovetic, Edin Dzeko, Alvaro Negredo… đã chôn vùi sự nghiệp tại đội bóng chủ sân Etihad. Và rồi những lo ngại đã dần trở thành hiện thực, Bony liên tiếp thi đấu thất vọng trong màu áo Man City. Tiền đạo sinh năm 1988 như một cá thể lạc lõng trên hàng công Man City. Anh thi đấu tích cực, chịu khó di chuyển, nhưng hiệu quả lại vô cùng hạn chế. Bony không thể hiện được khả năng của mình như thời gian còn thi đấu cho Swansea. Từ khi cập bến Etihad, chân sút người Bờ Biển Ngà chỉ có được 2 bàn thắng tại Premier League, một con số rất thất vọng.

Mùa giải 2015/16 là cơ hội để Bony thể hiện mình

Bước vào mùa giải 2015/16, HLV Pellegrini đã đẩy Jovetic tới Inter Milan và Dzeko tới Roma đều theo dạng cho mượn. Lúc này, trong tay nhà cầm quân người Chile chỉ còn Bony và Aguero là những sát thủ thực sự. Như vậy, mùa tới khả năng ra sân thường xuyên của Bony là sáng hơn rất nhiều. Đây là cơ hội để anh thể hiện khả năng của mình. Không những vậy, khoảng một năm trở lại đây, tiền đạo chủ lực Aguero hay dính chấn thương, khiến đội chủ sân Etihad cần một chân sút thay thế xứng đáng và biết tỏa sáng và còn ai khác ngoài Bony có thể đáp ứng được điều đó? Ở trận mở màn Premier League 2015/16, Man City đã đánh bại West Brom 3-0 ngay trên sân khách. Bony mặc dù không ghi bàn nhưng cũng đóng góp một kiến tạo, cầu thủ 26 tuổi chịu khó di chuyển và tạo khoảng trống để Yaya Toure tỏa sáng khi mang về cho mình một cú đúp. Nhìn chung màn trình diễn của Bony ở trận mở màn là khá tốt, những dấu hiệu cho thấy anh có thể bùng nổ ở mùa giải tới.
Man City vs Chelsea Toa sang khong Bony!  hinh anh 2
Aguero chấn thương là cơ hội để Bony thể hiện mình
Tại vòng 2 Premier League 2015/16, Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp ĐKVĐ Chelsea. Trận Man City vs Chelsea sẽ rất quan trọng với đội bóng chủ sân Etihad, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh có đà tâm lý thuận lợi cho những vòng đấu tiếp theo. Thế nhưng nửa xanh thành Manchester gặp bất lợi lớn khi chân sút chủ lực Sergio Aguero dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu tiền đạo người Argentina không thể ra sân Bony sẽ tiếp tục được HLV Pellegrini tin tưởng ở vị trí trung phong. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút sinh năm 1988 chứng tỏ đẳng cấp của mình. NHM Man xanh rất kỳ vọng vào cựu chân sút của Swansea và bây giờ là lúc anh phải đáp lại niềm tin của họ. Ra sân và ghi bàn là nhiệm vụ bắt buộc với Bony vào thời điểm này.

Video Tổng hợp: West Brom 0-3 Man City (Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X