Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Agger dính chấn thương, Liverpool khủng hoảng hàng phòng ngự

Thứ Năm 09/01/2014 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Theo những thông tin mới nhất, Daniel Agger đã gặp phải một chấn thương bắp chân sau trận thắng Oldham tại FA Cup cách đây vài ngày. Cộng thêm với sự vắng mặt từ trước đó của trung vệ người Pháp Mamadou Sakho, Liverpool đang gặp khủng hoảng ở hàng phòng ngự.

Daniel Agger
Chấn thương của Daniel Agger ảnh hưởng đáng kể tới hàng phòng ngự Liverpool

Cụ thể, theo các chẩn đoán ban đầu từ phía bộ phận y tế thì Daniel Agger đã bị rạn cơ ở bắp chân. Các bác sĩ ở Liverpool cũng cho biết tình hình sẽ không quá nghiêm trọng tuy nhiên vẫn phải chờ thêm thời gian để đưa ra kết luận chính xác. Chưa biết cầu thủ người Đan Mạch phải rời xa sân cỏ trong bao lâu nhưng trước mắt, HLV Brendan Rodgers sẽ buộc phải đối mặt với khá nhiều khó khăn ở hàng phòng ngự bởi sự vắng mặt đáng tiếc này.

Tính đến thời điểm hiện tại, The Kop chỉ còn duy nhất hai trung vệ lành lặn là Kolo Toure và Martin Skrtel bởi Madouma Sakho cũng đang bị chấn thương gân khoeo và phải ngồi ngoài từ sau trận gặp Chelsea hôm 29 tháng 12 vừa rồi. Với lực lượng hạn chế như vậy, sẽ là tương đối khó để HLV Rodgers triển khai những ý tưởng chiến thuật của mình.

Trong trường hợp chỉ còn hai trung vệ, Liverpool chỉ có thể áp dụng các sơ đồ 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 hay cùng lắm là 4-4-2 (khi muốn dùng cặp Suarez-Sturridge đá tiền đạo) để thi đấu. Hệ thống 3-5-2 mà đội bóng chủ sân Anfield liên tục giành được thành công trong giai đoạn đầu mùa phải cần tối thiểu ba trung vệ trở lên. Hiện nay, Daniel Sturridge đã trở lại và HLV Brendan Rodgers hoàn toàn muốn tái hợp cặp chân sút “SAS” cho sơ đồ 3-5-2 của mình. Tuy nhiên, rất không may cho nhà cầm quân người Bắc Ireland là ông lại gặp vấn đề với hàng phòng ngự.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông trong một cuộc họp báo gần nhất, Rodgers chia sẻ: “Agger đã gặp vấn đề với bắp chân. Chưa có những kết luận cụ thể nhưng về cơ bản, cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu trong một hai trận sắp tới. Bộ phận bác sĩ đang nỗ lực làm việc để giúp Agger sớm bình phục nhưng mọi thứ vẫn còn phải chờ ở phía trước. Đây thực sự là một tổn thất lớn với Liverpool bởi trước đó, Sakho đã phải vắng mặt do chấn thương gân khoeo”.

“Chúng tôi chỉ còn hai cầu thủ khỏe mạnh chơi ở vị trí trung vệ và dĩ nhiên, điều này khiến tôi không thể thực hiện được các ý đồ thay đổi chiến thuật của mình. Bên cạnh đó, Agger cũng là một cầu thủ chất lượng và có vai trò hết sức quan trọng với đội bóng. Ngoài khả năng tranh chấp và phòng ngự tuyệt vời, cậu ấy cũng chơi cực kỳ hiệu quả trong mỗi lần lên tham gia tấn công. Đó là tố chất của một trung vệ hiện đại”.

Thực tế, nếu vẫn nhất quyết đá 3-5-2, HLV Rodgers có thể kéo Lucas về chơi như một trung vệ ở trung tâm hàng phòng ngự. Khi đó, Liverpool có thể tận dụng khả năng bám biên ổn định của các cầu thủ chạy cánh như Cissokho, Johnson hay Flanagan. Khả năng kiểm soát tuyến giữa với số đông tiền vệ cũng giúp The Kop chơi chủ động hơn. Đặc biệt, khi đá với cặp trung phong Suarez-Sturridge, Liverpool luôn trở nên cực kỳ nguy hiểm bởi cả hai đều là những chân sút thượng thặng ở Premier League vào thời điểm này.

  • Nam Anh          

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X