Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Aex Ferguson: Chúng tôi đã bị (FA) đối xử bất công

Thứ Hai 25/07/2011 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alex Ferguson bắt đầu mùa giải tới bằng cách gây sức ép lên LĐBĐ Anh (FA), với tuyên bố M.U “đã bị đối xử bất công liên quan đến các vấn đề kỷ luật”. Ông cũng cho rằng “có thể nhiều người căm ghét chúng tôi vì thành công của chúng tôi kể từ khi Premier League bắt đầu”.

“Không biết là vì tôi hay vì CLB, nhưng họ luôn tìm ra cách đối xử khác biệt với chúng tôi”, Ferguson nói. “Trong khi với chúng tôi, họ luôn tìm ra cách nào đó để phạt, thì với những đội khác, dường như mọi chuyện đã được cho qua”.

HLV người Scotland từng bị treo giò 5 trận và phạt 30.000 bảng Anh mùa trước vì chỉ trích trọng tài Martin Atkinson sau trận thua Chelsea, diễn biến mới nhất trong cuộc đọ sức trường kỳ giữa ông và FA. Ferguson cũng đã nổi giận khi Wayne Rooney bị cấm đá 2 trận vì pha ăn mừng gây tranh cãi trước máy quay truyền hình trong chiến thắng ở West Ham.

Sir Alex Ferguson một lần nữa kêu ca chuyện MU bị đối xử bất công

“Cá nhân tôi, tôi cảm thấy khó chấp nhận trong mùa trước, nhưng tôi chưa bao giờ thấy hối hận một chút nào”, Ferguson nói. “Tôi bảo vệ đội bóng của mình. Đó là công việc của tôi. Vấn đề là mỗi khi tôi nói gì, truyền thông lại diễn giải điều đó cho FA ngay lập tức. Sau đó họ chịu sức ép phải ra tay... Ai cũng biết thế”.

Điều đó chỉ càng khiến chiến lược gia 70 tuổi sinh ở Glasgow thêm quyết tâm khi mùa giải thứ 25, và cuộc theo đuổi danh hiệu Premier League thứ 20 của ông, ở Old Trafford sắp khởi đầu. M.U tiếp tục cuộc chuẩn bị cho mùa giải mới với chiến thắng 3-1 trước đội Nhà nghề Mỹ Chicago Fire ở sân bóng Soldier Field nổi tiếng thứ Bảy tuần trước.

Để dự đoán cho mùa giải mới, Ferguson chỉ nhận những câu hỏi về việc liệu đội nào sẽ xếp thứ hai. “Không dễ đoán”, ông nói. “Manchester City và Liverpool được kỳ vọng nhiều, nhưng chúng tôi có lẽ là đội phải chịu nhiều sức ép nhất. Chúng tôi từng đối diện với điều đó trước kia, nên không có vấn đề gì, nhưng đội bóng đã mất 3 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Gary Neville, Paul Scholes và Edwin van der Sar. Nhưng tôi hy vọng David de Gea và Anders Lindgaard sẽ giải quyết được vấn đề thủ môn. Edwin đã là một cầu thủ tuyệt vời, không dễ để thay anh ấy”.

5 đội cạnh tranh chức vô địch

Ferguson cũng hiểu ông sẽ không được phép để Chelsea bứt lên quá sớm đầu mùa này, giống như mùa trước, khi đội bóng áo xanh thắng cả 5 trận đầu và ghi được 21 bàn. “Chelsea từng làm thế vài lần”, Ferguson nói. “Hai lần họ vô địch dưới thời Mourinho là khi họ dẫn trước chúng tôi 10 điểm chỉ sau 6 tuần và chúng tôi không thể đuổi kịp... Năm ngoái chúng tôi cũng bị bỏ lại xa vì không thật sự sẵn sàng trong những trận mở màn, với những kết quả ngu ngốc trước Everton và Fulham, để mất 4 điểm. Chúng tôi hòa 9 trận trên sân nhà và sân khách, điều không bình thường chút nào. Chúng tôi chỉ có cơ hội khi Chelsea đột nhiên chơi cực tệ. Mùa này Chelsea vẫn ở đó. Họ có đội hình kinh nghiệm nhất giải với những người như Terry, Lampard và Cech, Drogba và Anelka. Họ sẽ ở trong tốp 4, nhưng họ cũng đang chuyển đổi với một HLV mới và chưa mua cầu thủ nào.

“Có lẽ có 5 đội đủ sức vô địch mùa này. Spurs đã làm rất tuyệt mùa trước, nhưng chiến dịch châu Âu khiến họ mất vị trí dẫn đầu do họ gặp chấn thương. Sự thiếu kinh nghiệm cũng khiến họ phải trả giá. Phần còn lại ư? Liverpool đã mua một số cầu thủ nên họ sẽ được kỳ vọng nhiều. Arsenal phải thay Nasri và Fabregas vì có vẻ chắc chắn họ sẽ đi”.

Tuy nhiên, Ferguson tin rằng Carlos Tevez sẽ chưa rời sân Etihad. “Tôi cho rằng cậu ấy sẽ đá ở City mùa tới vì không có ai muốn mua anh ta cả”, Ferguson nhận định. “Tôi không chắc Inter Milan sẵn lòng trả 45 triệu bảng, đặc biệt là sau khi anh ta đã nói muốn về lại Argentina để ở gần các con. Anh ta từng nói với tôi rằng anh ấy chỉ muốn chơi bóng thêm 4 năm nữa, nên đội nào mua anh ấy sẽ không thể thu lại một phần tiền đầu tư”.

Ferguson đã cho xoay tua đội hình trong chuyến du đấu khá mệt mỏi với các chuyến đi xuyên Mỹ từ Boston tới Seattle và Chicago, tiếp nối bằng các trận đấu ở New York trước Barcelona và Washington trong tuần này. Nhưng ông tin rằng các cầu thủ của mình có đủ thể lực để còn có thể làm tốt hơn thế. “Chúng tôi phạm sai lầm mùa trước trong giai đoạn khởi đầu. Tới trận gặp Fulham chúng tôi không thật sự sẵn sàng”, Ferguson nói. “Giờ thì khác, tôi sẽ để các cầu thủ chơi cả 90 phút trong trận gặp Red Bulls ở News York và Barcelona”.

Cuộc chiến Ferguson-FA

1. Ferguson nói Liverpool đã “gặp may” khi Steven Gerrard và Javier Mascherano thoát án phạt ở những sự kiện giống như khi Rio Ferdinand bị treo giò vì hành vi bạo lực.
2. Gọi FA là “bất lực” do tổ chức này không có hành động gì với Gerrard sau khi pha quay chậm cho thấy anh này đã giật chỏ vào mặt cầu thủ Portsmouth Michael Brown.
3. Sau trận thua 1-2 trước Chelsea tháng 3 năm ngoái, Ferguson nói: “Chúng tôi đã phải hứng chịu những quyết định tồi tệ. Phải kiềm chế lắm mới không phát điên”.
4. Wayne Rooney bị treo giò hai trận vì chửi thề trước máy quay truyền hình. Ferguson cáo buộc FA đã nghiêm trọng hóa vấn đề và phân biệt đối xử với M.U.
5. Tuyên bố “âm mưu trong công tác trọng tài” sau khi M.U bị từ chối một quả phạt đền ở Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X