Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì đồng đội ở Liverpool, Alisson không có một ngày yên bình

Thứ Tư 12/02/2020 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Adrian chấp nhận vai dự bị cho Alisson tại Liverpool song tự nhủ không ngừng gây sức ép với đồng đội.

Alisson nổi bật ở Liverpool


Hè năm 2018, Liverpool chi tới 65 triệu bảng để có được chữ ký của thủ môn Alisson từ AS Roma. Họ quyết dứt khỏi nỗi ám ảnh về vị trí trấn giữ khung thành thiếu ổn định tới từ Loris Karius và Simon Mignolet trong nhiều năm.

Tại Liverpool, Alisson chiếm vị trí số 1 vững chắc. Và anh đã không phụ sự tin tưởng khi bắt rất chắc tay, giúp The Kop đăng quang ở Champions League mùa trước. Ở chung kết với Tottenham, Alisson đã có vô số/ những pha cản phá xuất sắc.

Vì đồng đội Adrian, Alisson không có một ngày yên bình hình ảnh
Alisson bắt rất hay tại Liverpool


Adrian quyết gây sức ép


Ở tuổi 27, Alisson còn cống hiến được cho Liverpool trong nhiều năm. Tuyển thủ Brazil đã tạo dựng được vị thế là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản Adrian nỗ lực ở Liverpool.

Trong vai trò dự bị, thủ thành người Tây Ban Nha muốn thúc đẩy đồng đội lên tầm cao mới. Adrian mong muốn tận dụng tối đa thời gian của mình tại sân Anfield. Hè năm 2019, anh rời West Ham và trở thành cầu thủ tự do.

Anh tâm sự rằng được mời ở lại song muốn tìm kiếm thử thách mới. Tại Liverpool ở ngay trận đầu tiên của mùa giải, Adrian đã được vào thay Alisson bị chấn thương. “Đó là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi một cách thèm khát”
, anh nói với BBC Sport.

Adrian noi ve tran Liverpool vs Man City
Adrian muốn cạnh tranh tích cực với đồng đội

“May mắn thay, tôi đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể chất. Đó là nghĩa vụ của tôi. Sẽ không bao giờ là tốt đẹp khi một đồng đội bị chấn thương, nhưng một thành viên khác phải sẵn sàng thay thế.”

“Alisson là người nhẹ nhàng, khiêm tốn và xứng đáng với mọi điều anh ấy đã đạt được. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian trò chuyện, nhưng tôi vẫn ở đây để chiến đấu. Tôi sẽ không ngồi yên trên ghế và chờ đợi.”

“Alisson đã vô địch Champions League và Copa America năm ngoái. Anh ấy là thủ môn hay nhất thế giới. Nhưng anh ấy không thể thư giãn khi có tôi xung quanh. Tôi đã chứng minh điều đó.”


Adrian được bắt thay Alisson chấn thương ở Siêu cúp châu Âu và trở thành người hùng khi bắt được quả 11m quyết định của Tammy Abraham. Được nâng cao những danh hiệu như vậy là lý do khiến anh rời West Ham.

“Tôi đã đưa ra một quyết định chắc nịch là không ở lại West Ham nữa, mặc dù có một đề nghị về hợp đồng 3 năm trên bàn”, Adrian nói thêm. “Tôi đã không chơi một trận nào trong cả mùa giải tại Premier League.”

“Tôi cũng không cảm thấy có giá trị về mặt kinh tế. Thật khó khăn cho tôi. Mùa hè đến và sau đó tôi cảm thấy những điều tốt đẹp sẽ đến ở một nơi khác. Tôi biết về sự quan tâm của Liverpool trước khi tôi nhận được những lời đề nghị đầu tiên.”

“Liverpool đã gọi cho tôi vào cuối tháng 7. Họ nói rằng họ sẽ bán Mignolet nếu tôi đồng ý thỏa thuận. Và mọi thứ diễn ra như vậy.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X