Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj tỏa sáng: Vừa đáng mừng, vừa đáng lo

Thứ Sáu 10/01/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Adnan Januzaj có màn giới thiệu ấn tượng với cú đúp giúp Man United có trọn 3 điểm trước Sunderland.

Đá chính lần đầu cho màu áo đỏ tại sân Ánh sáng hồi tháng 10, 2 bàn của Januzaj khi đó đã xua tan bóng tối đang bủa vây Man United sau những trận thua liên tiếp ở Premier League dưới tay Man City và West Brom. Nhưng trở lại vùng Đông Bắc vào tối thứ Ba ở trận bán kết lượt đi League Cup, nhiều điều đã thay đổi với cầu thủ sinh ở Bỉ.

 

Anh trở lại sân của Sunderland không phải với tư cách một cầu thủ trẻ chờ cơ hội ra sân để trưởng thành hơn, mà đã là trụ cột trên hàng công của Man United. Trong khi điều đó nói lên tài năng khó tin của Januzaj, nó cũng cho thấy mùa giải này của Man United chật vật ra sao, khi họ có trận thua thứ 3 liên tiếp.

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Cristiano Ronaldo lần đầu bước ra sân trong màu áo đỏ. Tiền vệ cánh người BĐN tới Old Trafford với nhiều kinh nghiệm đá chính ở Sporting Lisbon. Trong khi đó, kinh nghiệm đáng kể nhất của Januzaj với đội 1 ở mùa này chỉ là buổi chụp hình lưu niệm với Sir Alex Ferguson nhân dịp ông về hưu ở The Hawthorns vào ngày cuối cùng mùa giải.

Ronaldo đã tới Man United trong một thỏa thuận trị giá gần 13 triệu bảng và được trao chiếc áo số 7 của Eric Cantona và David Beckham. Tới ngày 7/1/2004, anh mới có 11 trận đá chính. Trận đá chính của Januzaj tại Sunderland vừa rồi cũng đã là trận thứ 11 của anh mùa này.

Ronaldo kết thúc mùa đầu tiên tại Man United với 24 trận đá chính và 8 bàn, Januzaj hiện cũng đã tiến gần con số đó, và cả hai cũng bị cáo buộc hay diễn trò ăn vạ. Ronaldo đến với Man United khi cũng vừa 18 nhưng đã phát triển rất nhanh chóng trong thời gian ngắn. Anh đến với vai trò một người học hỏi kinh nghiệm để rồi kết thúc mùa giải với 1 bàn thắng trong trận chung kết Cúp FA trước Millwall.

Điều tương tự cũng đang đúng với Januzaj, dù anh còn một chặng đường dài mới sánh được với Ronaldo. Sau 20 phút đầu trước Sunderland mà Man United không có nổi pha dứt điểm nào, Moyes đã phải quay sang cầu thủ 18 tuổi của ông với hy vọng về sự đột biến, chuyển anh từ cánh trái vào trung lộ thay cho Ryan Giggs.

Januzaj nhanh chóng gây ra rất nhiều khó khăn cho Sebastian Larsson ở trung tâm hàng tiền vệ, đồng thời là một đối thủ khó chịu của cả Lee Cattermole lẫn Phil Bardsley. Không lâu sau đó, Januzaj đưa bóng vào lưới, nhưng màn ăn mừng của anh bị trọng tài biên cắt ngang.

Khi Man United bị đẩy vào thế rượt đuổi trong hiệp 2, lại là Januzaj đóng vai tâm điểm trên hàng công, là người nguy hiểm nhất, đầu tiên với một cú sút chệch cột trong gang tấc, rồi pha dứt điểm từ quả tạt của Antonio Valencia. Giữa những cầu thủ tấn công nhiều kinh nghiệm như Giggs, Valencia và Danny Welbeck, Januzaj là người nổi bật nhất. Nếu đây là một mùa giải khác, một thời kỳ khác, Januzaj có thể đã không có nhiều cơ hội ra sân đến thế, ngay cả nếu Wayne Rooney và Robin van Persie có chấn thương như bây giờ.

Nhưng việc Januzaj trở thành một trụ cột vừa là niềm vui, vừa là dấu hiệu đáng lo lớn cho Man United. Đáng vui vì tài năng của anh sẽ hoàn thiện hơn với kinh nghiệm và sự trưởng thành. Đáng lo vì Man United, nhà vô địch Anh, đang ngày càng phụ thuộc vào một cầu thủ còn quá trẻ. Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Moyes ở Old Trafford hiện giờ, nhưng ngay cả HLV Man United hẳn cũng không nghĩ anh sẽ trở nên quan trọng sớm như thế.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X