Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj được mời nhập tịch Anh để chơi cho Tam sư

Chủ Nhật 06/10/2013 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói là được mời bởi tiền vệ cánh 18 tuổi này đang mang quốc tịch Bỉ, nhưng sau màn trình diễn chói sáng đêm qua, HLV Roy Hodgson đã nảy ra ý định 'mời' anh về chơi cho đội tuyển Anh.

Hodgson, hôm qua xuất hiện trên kênh BBC1 với tư cách là một bình luận viên, đã trả lời không giấu diếm khi được hỏi rằng liệu có một ngày nào đó, Januzaj sẽ chơi cho tuyển Anh: "Được chứ, nếu cậu ta được nhập tịch hoặc trở thành một cầu thủ dạng cây nhà lá vườn. Cậu ta đã gắn bó với Man United một thời gian dài và chúng tôi chắc chắn sẽ phải thảo luận nghiêm túc trước khi tiến hành nhập tịch cho cậu ta."

Adnan Januzaj: Vị cứu tinh trẻ tuổi của Man Utd
Januzaj sẽ cần 5 năm nữa để có thể đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Anh

Hodgson đã ngồi bình luận trận đấu cùng với hai cựu danh thủ Gary Lineker và Alan Shearer, và khi chứng kiến Januzaj lập một siêu phẩm, ông khen ngợi: "Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ta là một tài năng thực sự và chúng tôi sẽ để mắt đến cậu ấy, nhưng còn rất nhiều rào cản phải vượt qua".

Nhưng để đáp ứng được quy định cư trú của FIFA, Januzaj sẽ cần phải sống 5 năm ở Anh sau ngày sinh nhật 18 tuổi của mình, có nghĩa là anh sẽ không được chơi cho tuyển Anh cho đến tháng 2/2018. Thời gian còn rất dài, nhưng bất chấp điều đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) dường như đã quyết 'chấm' Januzaj cho tương lai.

Những ai xem trận đấu đêm qua có thể đồng tình với sự hứng thú của FA. Khi Man United dao động và chật vật tìm kiếm lời giải cho những vấn đề mà Sunderland tạo ra ở hiệp 1 của trận đấu, chẳng phải Wayne Rooney hay Robin van Persie đáp lời. Những ngôi sao hàng đầu thế giới phải lùi lại một bước cho cầu thủ còn chẳng được ai biết đến cách đây 3 tháng.

Nhưng chuyện Januzaj sẽ khoác áo ai là vô cùng phức tạp. Bố mẹ anh là người Kosovo và Albania, trong khi ông bà anh là người Thổ Nhĩ Kỳ và Serbia. Tháng 6 vừa qua, cựu HLV ĐT U-18 và U-19 của Bỉ Marc Van Geersom cho biết Januzaj nhiều lần từ chối lên tuyển vì thích chơi bóng cho Albani hơn. 

Vài tháng sau, HLV Gianni De Biasi của ĐT Albani tuyên bố rằng Januzaj là một tài năng, ông và Liên đoàn bóng đá nước này sẽ chờ thời điểm thích hợp để bàn bạc và đưa anh về ĐTQG. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Kosovo thì cho biết họ tôn trọng lựa chọn tương lai của Januzaj.Giờ thì đến lượt người Anh lên tiếng. Tức là... 7 đội tuyển đang tranh giành tiền vệ của Man United!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X