Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj: Chuyến du học thất bại

Thứ Sáu 08/01/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Adnan Januzaj đã chính thức trở lại Old Trafford sau 4 tháng sang Đức thi đấu. Với những gì đã thể hiện, chuyến du học của tuyển thủ người Bỉ coi như thất bại hoàn toàn.


Đầu mùa giải này, dù được tạo điều kiện ra sân không ít nhưng tiền vệ Adnan Januzaj vẫn nhất quyết đòi đến Dortmund. Với một nhà cầm quân có tầm nhìn trong việc đào tạo những cầu thủ trẻ thành ngôi sao, Van Gaal đã nói với cầu thủ 20 tuổi rằng: “Dortmund là CLB lớn, họ có những cầu thủ chất lượng chẳng kém gì M.U. Nếu tới đó cậu sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt. Nếu cậu muốn ra đi tôi sẽ không giữ nhưng theo tôi cậu nên cập bến một đội bóng tầm trung tại Premier League”.
Tien ve Adnan Januzaj Chuyen du hoc that bai hinh anh 3
Januzaj quyết định rời M.U tới Dortmund
Ở thời điểm đó, ngoài Dortmund thì có rất nhiều đội bóng tầm trung tại Premier League muốn có sao trẻ người Bỉ sinh năm 1995 như Stoke City, West Ham, Everton hay Newcastle. Tuy nhiên mặc cho vị chiến lược gia người Hà Lan đã tận tình khuyên bảo, Januzaj vẫn nhất quyết đến Dortmund để chứng tỏ bản thân. 
Đội hình M.U sẽ thế nào khi có sự trở lại của Januzaj
Theo thông tin từ báo chí Anh, Man United đã quyết định triệu hồi Adnan Januzaj đang được cho mượn tại Dortmund do lo sợ anh bị thui chột tài năng do thiếu cơ...
Và rồi Januzaj đã phải đón nhận thực tế phũ phàng. Lối chơi rườm rà, kỹ thuật lắt nhắt và đặc biệt là sự ham dứt điểm đến quá trớn khiến anh không được HLV Thomas Tuchel đánh giá cao. Vị chiến lược gia người Đức không thường xuyên sử dụng cầu thủ 20 tuổi. Khi được trao cơ hội anh cũng chơi rất mờ nhạt. Từ khi tới Đức, sao trẻ M.U ra sân tổng cộng 12 trận với tổng cộng 512 phút nhưng không đóng góp một pha lập công nào.
Tien ve Adnan Januzaj Chuyen du hoc that bai hinh anh 2
Januzaj không thành công trong màu áo Dortmund
HLV Thomas Tuchel đã công khai lên tiếng khẳng định cơ hội chưa thể đến với Januzaj bởi để đua tranh những danh hiệu, Dortmund cần tung những cầu thủ tốt nhất vào sân. Chứng kiến Januzaj không được sử dụng ở Dortmund, BLĐ M.U đã quyết định hủy thỏa thuận với Dortmund vì lo ngại nếu tiếp tục ở lại Đức Januzaj sẽ bị thui chột tài năng. Đội bóng vùng Ruhr cũng không mặn mà giữ chân cầu thủ người Bỉ và thế là “Ronaldo mới” đã chính thức trở lại Old Trafford.
M.U và Real Madrid đại chiến vì sao Wolfsburg
(Bongda24h.vn) - Tờ Bild khẳng định cả M.U và Real Madrid đều muốn có hậu vệ Ricardo Rodriquez của Wolfsburg ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Cả hai đội bóng...
Sau khi tuyển thủ người Bỉ trở lại Manchester, GĐKT của Dortmund, Michael Zorc thẳng thắn nói: “Januzaj mong muốn được trở về. Thương vụ này không tốt cho cả hai bên”. Với những gì đã diễn ra có thể khẳng định cầu thủ 20 tuổi đã có một quyết định sai lầm. Sự trở lại của Januzaj đã chứng minh Van Gaal đúng.
Tien ve Adnan Januzaj Chuyen du hoc that bai hinh anh 3
Januzaj đã chính thức trở lại Old Trafford
Những thống kê chỉ ra rằng hai mùa giải gần đây Januzaj đã sa sút rất nhiều so với mùa giải mà tên tuổi của anh bắt đầu được biết đến (2013/14). Cụ thể, toàn mùa 2014/15 cộng nửa mùa giải 2015/16, cầu thủ 20 tuổi chỉ được ra sân tổng cộng 37 trận, trong đó có 15 trận đá chính. Với tổng cộng 1786 phút thi đấu cầu thủ này chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trước đó, ở mùa giải 2013/14 tuyển thủ người Bỉ ra sân tổng cộng 35 trận trong đó có 19 lần có tên trong đội hình xuất phát với tổng thời gian thi đấu là 2089 phút và ghi 4 bàn.

Januzaj đã đưa ra một lựa chọn sai lầm. HLV Van Gaal đã giúp anh sửa sai bằng cách đưa cầu thủ này trở lại Old Trafford. Lúc này, cầu thủ người Bỉ có hai lựa chọn. Một là tích cực tập luyện để ghi điểm trong mắt Van Gaal qua đó cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát. Hai là anh tiếp tục ra đi theo dạng cho mượn nhưng cập bến một đội bóng vừa với khả năng của mình hơn. Quyết định đang nằm trong tay cầu thủ 20 tuổi và anh không được phép sai lầm thêm một lần nữa. Nếu không được thi đấu thường xuyên trong thời gian tới, Januzaj đừng mơ có tên trong danh sách của HLV Wilmots cùng tuyển Bỉ dự VCK EURO 2016 ở Pháp hè năm nay.

Màn trình diễn của sao trẻ Adnan Januzaj mùa trước


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X