Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Adnan Januzaj cam kết tương lai ở MU

Thứ Năm 11/09/2014 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Januzaj cho biết mình cảm thấy hạnh phúc ở Old Trafford, dù trước đó đã có vô số tin đồn về việc đi hay ở của tuyển thủ người Bỉ này.

Được đôn lên đội một của Man United từ hè năm ngoái, Adnan Januzaj đã có một mùa bóng ra mắt ấn tượng và được coi là điểm sáng hiếm hoi của triều đại David Moyes ngắn ngủi. Chàng trai 19 tuổi được dự báo sẽ có tương lai vô cùng sáng lạn ở sân Old Trafford.

Adnan januzaj
Adnan Januzaj

Tuy nhiên, sau khi Man United đã đón 2 siêu sao Di Maria và Falcao về hè này, người hâm mộ lại có lý do để lo lắng cho cơ hội thi đấu của Januzaj. Hàng công của MU dù đã đẩy đi cả Chicharito lẫn Danny Welbeck nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng dư thừa. Và rõ ràng, đối với Januzaj, dù rất tài năng nhưng cạnh tranh một suất với những Di Maria, Rooney hay Mata ở hàng tiền vệ là tương đối bất khả thi vào thời điểm hiện tại.

Tương lai của anh càng bị đặt dấu hỏi sau thảm bại nhục nhã 0-4 của MU trước “nhược tiểu” MK Dons tại League Cup. Theo nhiều nhân chứng, sau trận đấu, tiền vệ trẻ đã từ chối đổi áo cho những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến và lấy lý do rằng “tôi phải giữ nó vì đây có thể là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo MU”. Ngoài ra, áp lực khi phải mang trên lưng số áo 11 của huyền thoại Ryan Giggs cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến Januzaj phải gấp rút tháo chạy khỏi Old Trafford, nhằm tránh bị rơi vào trạng thái tâm lý trầm cảm sau này.

Tuy nhiên, mới đây Adnan Januzaj đã có những động thái trấn an những fan MU đang lo sốt vó. Trả lời phỏng vấn khi đang tập trung trên tuyển, cầu thủ 19 tuổi cho biết: “Đúng là tôi đã đọc nhiều bài báo cho rằng mình đang không hạnh phúc ở MU. Tôi xin khẳng định rằng đó hoàn toàn là lời bịa đặt. Tôi đã trưởng thành ở Manchester và tôi yêu đội bóng này. CĐV đã luôn cổ vũ nhiệt tình cho tôi ngay từ những ngày đầu tiên và tôi sẽ không đi đâu hết, ít nhất cho đến khi có thể báo đáp họ.”

“Ngoài ra, tôi cũng rất vui mừng đón chào sự có mặt của Di Maria hay Falcao, vậy là thêm những ngôi sao hàng đầu thế giới thi đấu cho đội bóng hàng đầu thế giới. Họ sẽ giúp đỡ tôi rất nhiều, là động lực để tôi phấn đấu cải thiện trình độ của bản thân.”

Không những vậy, Januzaj cũng có những lời lẽ bảo vệ tân HLV Louis Van Gaal, dù anh không được ông thầy trao nhiều cơ hội kể từ đầu mùa. “Tôi không bao giờ nghi ngờ về khả năng huấn luyện của Van Gaal. Cả đội bóng đang trải qua thời kỳ khó khăn và không dễ gì để cho một người mới đến có thể thay đổi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên nhẫn. Tôi tin rằng, sớm thôi, Van Gaal sẽ dẫn dắt Man United đến những thành công rực rỡ.”

Những lời phát biểu của Adnan Januzaj tất nhiên đã làm các fan MU tạm yên tâm đi phần nào. Mà thực ra, họ cũng có vẻ như đã “lo bò trắng răng”. Louis Van Gaal dù có “đốt” tiền khủng khiếp trong hè này nhưng cũng nổi tiếng là 1 HLV mát tay trong công tác đào tạo trẻ. Chính ông đã hứa sẽ chú trọng đến những "cây nhà lá vườn" ngay khi tiếp quản Man United.

Trên thực tế, "Bông Tulip thép" đã từng dẫn dắt 1 Ajax Amsterdam trẻ trung đến chức vô địch Champions League mùa 1994-95 và cho ra lò 1 thế hệ cầu thủ Hà Lan xuất chúng như Van Der Sar, Seedorf, Davids, Overmars, Kluivert, Frank De Boer... Sang đến Barca và Bayern, lại cũng chính Van Gaal đã dành trọn niềm tin vào những cầu thủ trẻ lúc đó như Xavi, Iniesta, Thomas Müller hay Toni Kroos... để rồi bóng đá thế giới lại phải cảm ơn ông rất nhiều vì những siêu sao kiệt xuất này. Vậy tại sao người hâm mộ lại phải nghi ngờ tiềm năng phát triển của Januzaj dưới bàn tay của Louis Van Gaal?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X