Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Aderbayor lập cú đúp, Tottenham thắp lại tham vọng vô địch

Thứ Hai 23/12/2013 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của Adebayor đã giúp Tottenham lội ngược dòng thành công trên sân của Southampton, qua đó thắp lại tham vọng vô địch mùa này.

Adebayor đang chứng tỏ anh mới là tiền đạo thực thụ của Tottenham.
Adebayor đang chứng tỏ anh mới là tiền đạo thực thụ của Tottenham.

Sau khi Villas-Boas bị sa thải, HLV tạm quyền Tim Sherwood đã đặt trọn niềm tin vào ngôi sao bị thất sủng Emmanuel Adebayor. Trong trận gặp West Ham tại tứ kết Carling Cup giữa tuần qua, cựu cầu thủ của Arsenal và Man City đã ghi một bàn thắng đẹp mắt. Tuy vậy, chừng đó không đủ để giúp Spurs giành quyền đi tiếp, bởi những phút cuối trận West Ham ghi liền hai bàn qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tại vòng 17 Premier League cách đây ít giờ, Adebayor đã không cho đội chủ nhà Southampton hưởng niềm vui như West Ham. Lợi thế sân nhà giúp Southampton sớm có được bàn mở tỷ số ở phút 13 do công của Lallana. Song Adebayor cũng chỉ cần chừng đó thời gian để giúp Spurs có bàn quân bình tỷ số.

Bàn thắng của tuyển thủ người Togo giúp các cầu thủ Tottenham cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Vậy nên ở những phút tiếp theo đội khách chiếm ưu thế tuyệt đối. Trước sức ép ngày một lớn của các học trò HLV tạm quyền Sherwood, Southampton có phần lúng túng và họ đã để thủng lưới ở phút 54 sau pha đốt đền của trung vệ Hooiveld.

Dẫu vậy, Southampton cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Phút 60, nhận thấy thủ thành Lloris băng ra bắt bài, Lallana đã tung ra cú căng ngang rất chuẩn xác để tạo điều kiện cho Lambert lao vào dứt điểm tung lưới trống giúp đội nhà quân bình tỷ số 2-2.

Có vẻ như việc bị đày ải trên băng ghế dự bị kể từ đầu mùa khiến Adebayor như chiếc lò xo bị nén hết cỡ, và giờ mới có cơ hội được bung ra. Vậy nên, chỉ 4 phút sau bàn gỡ hòa của Lambert, cựu pháo thủ đã tung ra cú cứa lòng về góc xa, hạ gục thủ thành Gazzaniga đồng thời đưa Tottenham vượt lên dẫn 3-2.

Ở những phút cuối trận, Southampton rất cố gắng nhưng họ không thể xuyên thủng mảnh lưới của Lloris thêm lần nữa. Thắng chung cuộc 3-2, Tottenham đã có thể quay lại với cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này bởi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Liverpool rút xuống 6 điểm.

Riêng với Adebayor, với cú đúp trong trận đấu này, anh đã có 85 bàn thắng tại Premier League, vượt qua thành tích 84 bàn của Tevez và Ronaldo. Đáng chú ý, bàn mở tỷ số của chân sút người Togo là bàn thắng đầu tiên mà một tiền đạo của Tottenham ghi được sau 665 phút thi đấu tại giải đấu danh giá nhất xứ sương mù.

Đội hình xuất phát
Southampton:
Gazzaniga, Hooiveld, Fox, Lovren, Davis, Lallana, Cork, Schneiderlin, Chambers, Rodriguez, Lambert.
Tottenham: Lloris, Dawson, Rose, Chiriches, Walker, Dembele, Sigurdsson, Eriksen, Adebayor, Soldado, Lamela.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X